b,CMR: ΔABC=ΔCDA từ đó suy ra AM=BC/2
c,Trên tia đối của tia AC lấy điểm E sao cho AE=AC.CMR: BE//AM
d,Tìm điều kiện của tam giác ABC để AC=BC/2
e,Gọi O là trung điểm của AB. CMR: 3 điểm E,O,D thẳng hàng
ve hinh nha! can gap
b,CMR: ΔABC=ΔCDA từ đó suy ra AM=BC/2
c,Trên tia đối của tia AC lấy điểm E sao cho AE=AC.CMR: BE//AM
d,Tìm điều kiện của tam giác ABC để AC=BC/2
e,Gọi O là trung điểm của AB. CMR: 3 điểm E,O,D thẳng hàng
ve hinh nha! can gap
a: Xét tứ gíac ABDC có
M là trung điểm của AD
M là trung điểm của BC
Do đó: ABDC là hình bình hành
mà \(\widehat{BAC}=90^0\)
nên ABDC là hình chữ nhật
Suy ra: AB=CD và AB//CD
b: Xét ΔABC và ΔCDA có
AB=CD
BC=DA
AC chung
Do đó: ΔABC=ΔCDA
Suy ra: BC=DA
hay AM=1/2BC
c: Xét tứ giác AEBD có
AE//BD
AE=BD
Do đó; AEBD là hình bình hành
Suy ra: BE//AD
hay AM//BE
d: Để AC=BC/2 thì \(\widehat{ABC}=30^0\)
e: Ta có: ADBE là hình bình hành
nên AB cắt DE tại trung điểm của mỗi đường
=>E,O,D thẳng hàng
Các ban ơi, mình đang cần tài liệu ôn thi học sinh giỏi lớp 7.
Bạn nào có tài liệu thì cho mình nhé!!
..............................................................................
CẢM ƠN CÁC BẠN NHIỀU !!
Bài 1: Khoanh tròn vào đáp án đúng trong các đáp án sau:
Kết quả của biểu thức: là:
Bài 2: Tìm x, biết:
Bài 3: Kết quả của biểu thức là:
Bài 4: Tìm x, biết:
Bài 5: So sánh: 224 và 316
Bài 6: Tìm x, biết:
a) (x+ 5)3 = - 64 b) (2x- 3)2 = 9
Bài 7: Tính:
Bài 8: Các tỉ lệ thức lập được từ đẳng thức: 12.20 =15.16 là:
Bài 9: Tìm tỉ số x/y, biết x, y thoả mãn:
Bài 10: Tìm x, y biết: x/y = 2/5 và x + y = 70
Bài 11. Tìm sai lầm trong lời giải sau và sửa lại chỗ sai:
a. √81 = 9; √0,49 = 0,7; √0,9 = 0,3
b. (√5)2 = 5; √-(13)2 = -13; √1024 = 25
c. √0,01 = 0,1; √121 = 112; √100 = 10
Bài 12: Tìm x ϵ Q, biết:
a. x2 + 1 = 82
b. x2 + 7/4 = 23/4
c. (2x+3)2 = 25
Bài 13. Mẹ bạn Minh gửi tiền tiết kiệm 2 triệu đồng theo thể thức “có kì hạn 6 tháng”. Hết thời hạn 6 tháng, mẹ Minh được lĩnh cả vốn lẫn lãi là 2 062 400.Tính lãi suất hàng tháng của thể thức gửi tiết kiệm này.
Bài 14. Theo hợp đồng, hai tổ sản xuất chia lãi với nhau theo tỉ lệ 3:5. Hỏi mỗi tổ được chia bao nhiêu nếu tổng số lãi là: 12 800 000 đồng.
Bài 15. Trong mặt phẳng toạ độ vẽ tam giác ABC với các đỉnh A(3; 5); B(3; -1); C(-5; -1). Tam giác ABC là tam giác gì?
Bài 16: Vẽ trên cùng một hệ trục toạ độ Oxy các đồ thị của các hàm số:
a) y = - 2x; b) y = 3x/2 c) y = -5x/2
Bài 17: Chọn câu phát biểu đúng trong các câu sau:
a) Hai góc đối đỉnh thì bằng nhau.
b) Hai góc bằng nhau mà chung đỉnh thì đối đỉnh.
c) Nếu hai góc kề bù nhau thì hai tia phân giác của chúng vuông góc với nhau.
d) Nếu hai đường thẳng cắt một đường thẳng thứ ba thì hai góc so le trong bằng nhau.
Bài 18. Cho biết góc AOB = 120o. Trong góc AOB vẽ các tia OM và ON sao cho OA vuông góc OM, OB vuông góc ON.
a) Tính số đo các góc: AOM, BON.
b) Chứng minh: góc NOA = góc MOB
Bài 19. Chọn câu phát biểu đúng trong các câu sau:
a) Trong một tam giác, không thể có hai góc tù.
b) Góc ngoài của tam giác phải là góc tù.
c) Nếu cạnh đáy và góc đối diện với cạnh ấy của tam giác cân này bằng cạnh đáy và góc đối diện với cạnh ấy của tam giác cân kia thì hai tam giác đó bằng nhau.
d) Nếu hai cạnh và một góc của tam giác này bằng hai cạnh và một góc của tam giác kia thì hai tam giác đó bằng nhau.
Bài 20. Cho tam giác ABC cân tại A. Điểm D thuộc cạnh AB, điểm E thuộc cạnh AC sao cho AD = AE. Gọi K là giao điểm của BE và CD. Chứng minh rằng:
a. BE = CD
b. Tam giác KBD bằng tam giác KCE
c. AK là phân giác của góc A
d. Tam giác KBC cân
Bây giờ là 4 giờ 10 phút . Hỏi sau ít nhất bao lâu thì hai kim đồng hồ nằm đối diện nhau trên một đường thẳng.
Sau ít nhất 110 phút, bởi khi đó sẽ là 6h00 thì hai kim đồng hồ cùng nằm trên một đường thẳng
Cho tam giác đều GHK.M là điểm nằm giữa hai điểm G và H.Kẻ MN//HK(NϵGK).NI//GH(IϵHK)
1)tính số đo các góc của tam giác GMN
2)ΔNIK là tam giác gì?Vì sao?
3)Chứng minh rằng tổng MN+NI khoongff phụ thuộc vào vị trí của điểm M trên cạnh GH
giúp mik nhé mn! tính choa
x\(^2\)+(y-\(\dfrac{1}{10}\))\(^4\)=0
Vì \(x^2\ge0\forall x\)
\(\left(y-\dfrac{1}{10}\right)^4\ge0\forall y\)
\(\Rightarrow x^2+\left(y-\dfrac{1}{10}\right)^4\ge0\forall x,y\)
Mà \(x^2+\left(y-\dfrac{1}{10}\right)^4=0\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x^2=0\\\left(y-\dfrac{1}{10}\right)^4=0\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=0\\y-\dfrac{1}{10}=0\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=0\\y=\dfrac{1}{10}\end{matrix}\right.\)
Vậy \(x=0;y=\dfrac{1}{10}\)
M+(12x4-15x2y+2xy2+7)=0
\(M+\left(12x^4-15x^2y+2xy^2+7\right)=0\)
=>M=\(-12x^4+15x^2y-2xy^2-7\)
Vậy M=\(-12x^4+15x^2y-2xy^2-7\)
4/45 + 3/ 45 +4/45 =...............
nhan tin voi mk nhe
\(\dfrac{4}{45}\) + \(\dfrac{3}{45}\) + \(\dfrac{4}{45}\) = \(\dfrac{7}{45}\) + \(\dfrac{4}{45}\) = \(\dfrac{11}{45}\)
mn thấy sao
24 h là để hc chứ ko để vẽ
.........
mà bạn vẽ cũng đẹp cố gắng phát huy
-12/13x-5=\(6\dfrac{1}{13}\)
\(\dfrac{-12}{13}x-5=6\dfrac1{13} \\\Leftrightarrow \dfrac{-12}{13}x=6\dfrac1{13}+5 \\\Leftrightarrow \dfrac{-12}{13}x=\dfrac{144}{13} \\\Leftrightarrow x=\dfrac{144}{13}:\dfrac{-12}{13} \\\Leftrightarrow x=-12\)
1.Số lượng nữ HS của từng lớp trong 1 trường Trung học cơ sở đc ghi lại trong bảng dưới đây:
18 | 20 | 17 | 18 | 14 |
25 | 17 | 20 | 16 | 14 |
24 | 16 | 20 | 18 | 16 |
20 | 19 | 28 | 17 | 15 |
a) Để có đc bảng này, theo em người điều tra phải làm những việc gì?
b) Dấu hiệu ở đây là gì? Hãy nêu các giá trị khác nhau của dấu hiệu, tìm tần số của từng giá trị đó?
a) Để cs đc bảng này, người điều tra cần đến từng lớp hỏi lớp trưởng hay giáo viên chủ nhiệm về số bạn nữ trong lớp.
b) Dấu hiệu là số lượng nữ hs của từng lớp trong 1 trường THCS.
Gồm có 10 giá trị khác nhau của dấu hiệu
Tần số của 14 là 2
Tần số của 15 là 1
Tần số của 16 là 3
Tần số của 17 là 3
Tần số của 18 là 3
Tần số của 19 là 1
Tần số của 20 là 4
Tần số của 24 là 1
Tần số của 25 là 1
Tần số của 28 là 1
a) Để có được bảng này,theo em người điều tra phải làm những việc là đi đến từng lớp để hỏi số lượng học sinh nữ của từng lớp trong 1 trường THCS rồi ghi lại
b) Dấu hiệu là:Số lượng HS của mỗi lớp trong 1 trường THCS
Các giá trị khác nhau của dấu hiệu là:14,15,16,17,18,19,20,24,25,28
Giá trị(x) | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 24 | 25 | 28 | |
Tần số(n) | 2 | 1 | 3 | 3 | 3 | 1 | 4 | 1 | 1 | 1 | N=20 |