Bài 18. Nguyên lí làm việc của động cơ đốt trong

Minh Lệ
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Bugi xe máy có tác dụng:

+ tạo nhiệt

+ điều khiển thời điểm đốt cháy

+ dẫn điện

+ tự làm sạch

Trả lời bởi HaNa
Minh Lệ
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

- Điểm chết trên ở vị trí có kí hiệu ĐCT

- Điểm chết dưới ở vị trí có kí hiệu ĐCD

- Vận tốc của pit tông tại điểm chết bằng 0

Trả lời bởi Quoc Tran Anh Le
Minh Lệ
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)
Minh Lệ
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Tham khảo:
Khi dung tích của xy lanh động cơ càng lớn, thì sẽ nạp được càng nhiều hỗn hợp không khí. Vậy nên, năng lượng được sinh ra trong quá trình đốt cháy sẽ càng lớn và sản sinh ra nhiều công suất hơn

Trả lời bởi Người Già
Minh Lệ
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

\(V_{Ct}=V_{tp}+V_{bc}\)

\(\xi=\dfrac{V_{tp}}{V_{bc}}\)

=>\(\dfrac{V_{Ct}}{\varepsilon}=\dfrac{V_{tp}+V_{bc}}{\dfrac{V_{tp}}{V_{Bc}}}=\dfrac{V_{bc}\left(V_{tp}+V_{bc}\right)}{V_{tp}}\)

Trả lời bởi Nguyễn Lê Phước Thịnh
Minh Lệ
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Tham khảo:

Phân biệt động cơ 2 thì và 4 thì

Động cơ 2 thì chỉ có 2 chu kỳ là nổ -xả và hút – nén.

Động cơ 4 thì có 4 chu kỳ chính  nap – nén – nổ – xả

Động cơ 4 thì được ứng dụng trong bơm xăng.

Máy cắt cỏ 4 thì của makita.

Trả lời bởi HT.Phong (9A5)
Minh Lệ
Hướng dẫn giải Thảo luận (2)
Minh Lệ
Hướng dẫn giải Thảo luận (2)
Minh Lệ
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)

Tham khảo:

Nguyên lí làm việc của động cơ xăng 4 kì cũng tương tự như động cơ Diesel 4 kì (gồm 4 kì: nạp, nén, cháy-dãn nở, thải), khác nhau ở hai điểm sau:

- Trong kì nạp khí nạp vào xilanh của động cơ Diesel là không khí, còn ở động cơ xang là hòa khí (hỗn hợp xăng và không khí). Hòa khí này được tạo bởi bộ chế hòa khí lắp trên đường ống nạp.

- Cuối kì nén, ở động cơ Diesel diễn ra quá trình phun nhiên liệu còn ở động cơ xăng thì bugi bật tia lửa điện để châm cháy hòa khí.

Trả lời bởi HT.Phong (9A5)
Minh Lệ
Hướng dẫn giải Thảo luận (1)