Khi giao tiếp có nhu cầu phát biểu ý kiến, thông báo sự việc, trao đổi thông tin, bộc lộ cảm xúc, đề đạt nguyện vọng... thì người ta có nhu cầu tạo lập văn bản
mẹ dạy ngữ văn mà sao con giở thế
Khi giao tiếp có nhu cầu phát biểu ý kiến, thông báo sự việc, trao đổi thông tin, bộc lộ cảm xúc, đề đạt nguyện vọng... thì người ta có nhu cầu tạo lập văn bản
mẹ dạy ngữ văn mà sao con giở thế
Giúp mk nha mk vội lắm trả lời đúng mk tick cho, mk hứa đấy
1.Khi nào thì người ta cis nhu cầu tạo lập (làm ra, viết, nói) văn bản ? Lấy việc viết thư cho 1 người nào đó làm ví dụ, hãy cho biết điều j thôi thúc người ta phải viết thư
2. Để tạo lập 1 văn bản, ví dụ như viết thư, trước tiên phải xác định rõ bốn vấn đề : Viết cho ai ? Viết để làm j ? Viết về cái j ? Viết như thế nào ? Bỏ qua vấn đề nào trong 4 vấn đề đó cũng ko thể tạo ra được văn bản.
3. Sau khi đã xãc định được 4 vấn đề đó, cần phải làm những j để viết được văn bản ?
4.Chỉ có ý và dàn bài mà chưa viết thành đoạn văn thì đã tạo được 1 văn bản chưa ? Hãy cho biết việc viết thành văn ấy cần đạt được những yêu cầu j trong các yêu cầu dưới đây :
- Đúng chính tả ;
- Đúng ngữ pháp ;
- Dùng từ chính xác ;
- Sát với bố cục ;
- Có tính liên kết ;
- Có mạch lạc ;
- Kể chuyện hấp dẫn ;
- Lời văn trong sáng ;
5. Trong sản xuất, bao giờ cũng có bước (khâu, công đoạn) kiểm tra sản phẩm. Có thể coi văn bản cũng là loại sản phẩm cần được kiểm tra sau khi hoàng thành ko ? Nếu có thì sự kiểm tra ấy cần dựa theo những tiêu chuẩn cụ thể nào ?
Giúp mk nha làm ơn ko cô giáo sử mk mất. Mk cảm ơn cho những ai giúp mk!!!
Help My!! viết thành văn bản có 3 bố cục :khi nào người ta có nhu cầu tạo lập văn bản?lấy việc viết thư cho một người nào đó làm ví dụ,hãy cho biết điều gì thôi thúc người ta phải viết thư
a, Những câu hỏi sau nói đến yêu cầu gì cần xác định trước tiên ( về nội dung, hình thức, mục đích, đối tượng) khi tạo lập một văn bản?
- Viết cho ai?
- Viết để làm gì?
- Viết về cái gì?
- Viết như thế nào?
b,Sau khi xác định được những yêu cầu trên, việc tiếp theo là gì? ( sắp xếp các ý dưới đây theo trình tự hợp lí)
-Sắp xếp ý
-Tìm ý
-Viết chính thức -
-Viết nháp( một số câu ,đoạn)
-Sửa chửa
1. Khi nào thì người ta có nhu cầu tạo lập ( làm ra , viết , nói ) văn bản ? Lấy việc viết thư cho một người nào đó làm ví dụ , hãy cho biết điều gì thôi thúc người ta phải viết thư
Giúp mk với !! làm ngắn ngọn giùm mk nha !!!!
chỉ có ý và dàn bài mà chưa viết thành văn thì tạo được 1 văn bản chưa.
hãy cho biết việc viết thành văn ấy cần đạt những yêu cầu j trong các yêu cầu dưới đây
Hãy trình bày các bước tạo lập văn bản. Theo em,bước nào là quan trọng nhất ? vì sao
GIÚP MÌNH VS!!! MÌNH CẦN GẤP.THANKS CÁC BẠN NHIỀU
để tạo lập một văn bản hướng tới một mục đích nhất định ,em cần trả lời mấy câu hỏi ?
(có 4 câu)
a, những câu hỏi sau nói đến yêu cầu gì cần được xác định trước tiên khi tạo lập 1 văn bản
- viết cho ai ? - viết để làm gì ?
- viết về cái gì ? - viết như thế nào ?
b, sau khi xác định những yêu cầu trên, việc tiếp theo là gì ?
- sắp xếp ý - tìm ý
- viết chính thức - viết nháp
- sửa chữa
c, bài văn đã tạo lập cần đáp ứng những yêu cầu nào dưới đây ?
- đúng chính tả - đúng ngữ pháp
- dùng từ chính xác - bám sát bố cục
- ngôn từ trong sáng - có mạch lạc
- có tính liên kết
d, có cần phải kiểm tra lạo bài văn khi đã hoàn thành k ?
có. theo tiêu chí .............
k. vì ..................
Em đã từng tạo lập văn bản trong các tiết tập làm văn . Hãy trả lời các câu hỏi sau :
a. Khi tạo nên các văn bản ấy , điều mà em muốn nói có thật sự cần thiết không ?
b. Em thấy mình đã thực sự quan tâm đến việc viết cho ai chưa ( kể chuyện cho ai nghe , miêu tả cho ai thấy , trình bày nguyện vọng với ai ) ? Việc quan tâm ( hay thiếu quan tâm ) ấy có ảnh hưởng tới nội dung và hình thức bài viết như thế nào ( xưng hô , dùng từ , .. ) ?
c. Em có lập dàn bài khi làm van không ? từ kinh nghiệm của bản thân , em thấy việc xây dựng bố cục đã ảnh hưởng thế nào đến kết quả của bài làm ?
d. Sau khi hoàn thành bài văn , em có thường kiểm tra lại hay không ? Việc kiểm tra , sửa chữa bài viết có tác dụng như thế nào ?