`a,` Hình thang cân có `2` cặp cạnh bằng nhau và có `2` cặp cạnh kề nhau `= 180^o`.
Cho `ABCD` là hthang cân, `hatA = 90^o`.
`-> hat(B) = hat(A) = 90^o`
Mặt khác thì `hatA + hatC = 180^o`
`=> hat C = hat D = 90^o`
`-> ABCD` là hình chữ nhật.
`a,` Hình thang cân có `2` cặp cạnh bằng nhau và có `2` cặp cạnh kề nhau `= 180^o`.
Cho `ABCD` là hthang cân, `hatA = 90^o`.
`-> hat(B) = hat(A) = 90^o`
Mặt khác thì `hatA + hatC = 180^o`
`=> hat C = hat D = 90^o`
`-> ABCD` là hình chữ nhật.
Cho hình thang vuông ABCD (Â = D̂ = 90°) có AB+1/2CD.Kẻ DH vuông góc AC tại H.Gọi M là trung điểm của CH và N là trung điểm của DH a) Chứng minh tứ giác ABMN là hình bình hành b) Gọi I là trung điểm của DC. Chứng minh hai điểm H và C đối xứng với nhau qua MI c) Chứng minh N là trực tâm của tam giác ADM d) Chứng minh AB2 + AD2 = MB2 + MD2
Câu 3: Chọn câu đúng trong các câu sau:
A. Hình thang có 3 góc tù, 1 góc nhọn.
B. Hình thang có 3 góc vuông, 1 góc nhọn
C. Hình thang có 3 góc nhọn, 1 góc tù.
D. Hình thang có nhiều nhất 2 góc tù, nhiều nhất 2 góc nhọn
Câu 4: Hai đường chéo của một hình thoi bằng 8 cm và 10 cm. Cạnh của hình thoi bằng giá trị nào trong các giá trị sau:
A. 6 cm B. C. D. 9cm
Câu 5. Cho hình vẽ. Biết AB song song DC và AB = 5cm ; DC = 9cm.Hỏi IK = ?
A.1,5cm B. 2cm C. 2,5cm D. Cả A, B, C sai.
Câu 6. Hình vẽ bên, cho biết: AB // CD // EF // GH; AC = CE = EG; BD = DF = FH; AB = x(cm); CD = 12cm; EF = y(cm); GH = 16cm. Giá trị của x và y là:
A. x = 8 cm và y = 14 cm B. x = 10 cm và y = 12 cm
C. x = 10 cm và y = 14 cm D. x = 12 cm và y = 14 cm
Giúp mik làm bài với
Bài 1. (1 điểm) Cho tứ giác ABCD có A= 60°, B = 450, C=120°. Tính góc D
Bài 2. (2 điểm) Cho AABC vuông tại A có AB= 21cm, AC = 28cm và điểm
M là trung điểm của cạnh BC. Hãy tính AM =?
Bài 3. (1 điểm) Cho hình chữ nhật ABCD biết AB = 8cm, đường chéo AC =
| 10cm. Hãy tính cạnh AD
Bài 4. (4 điểm). Cho hình bình hành ABCD, biết A= 110, đường chéo
AC =15cm a/ Tính các góc của hình bình hành ABCD
b/ Gọi M, N lần lượt là trung điểm của AB và BC. Tính MN Bài 5 (2 điểm) Cho hình thang ABCD (AB//CD), biết rằng A=60°, C=1309,
AB=18cm, CD=14cm
a/ Tính các góc B và D của hình thang
b/ Gọi M, N lần lượt là trung điểm của AD và BC. Tính MN
Xin cảm ơn !
Câu 1: Tìm giá trị nguyên của n để 3n ³+10n ²-5 chia hết cho 3n+1. Câu 2: Cho tam giác vuông ABC vuông tại A, gọi I là trung điểm của BC, kẻ ID song song AB, IE song song AC (D ∈AC, E ∈AB) a. C/m tứ giac sADIE là hình chữ nhật. b. Tìm điều kiện ΔABC để ADIE trở thành hình vuông.
Cho tam giác ABC vuông tại A có AB=5cm, AC=12cm; gọi M là trung điểm của BC. Từ M kẻ ME vuông góc với AB, MF vuông góc với AC(E thuộc AB, F thuộc AC)
a) Tứ giác AEMF là hình gì?
b) tính độ dài đoạn thẳng EF
c) tính diện tích của tứ giác AEMF
Bài 1:Cho hình thang ABCD(AB//CD),AB=8cm,CD=12cm.Gọi M là trung điểm của AD,N là trung điểm của BC a) Tính MN b) Đường thẳng MN cắt BD tại S. Tính NS Bài 2: Cho tam giác ABC vuông tại A. Gọi D là trung điểm của BC,E là điểm đối xứng của D qua AC,I là giao điểm của AC và ED a)Chứng minh tứ giác ADCE là hình thoi b)EB cắt AD tại K. Chứng minh KA=KD c)Tam giác vuông ABC có điều kiện gì thì tứ giác ADCE là hình vuông
Giải dùm mình bài này ạ. Mình cảm ơn
Một phòng học hình chữ nhật có hai kích thước là (x+y) và (x-y).
a) Viết biểu thức tính diện tích phòng học theo x và y.
b) Hãy tính số tiền cần để mua gạch bông lát kín nền phòng học khi x = 7m, y = 3m (Biết rằng 1m^2 gạch bông là 60 000 đồng).
Phòng thể chất của nhà trường có chiều dài 30m , chiều rộng bằng \(\dfrac{2}{3}\) chiều dài. Tính :
a) Diện tích phòng thể chất đó?
b) Người ta lát các viên gạch hình vuông cạnh 50cm kín nền nhà phòng thể chất đó. Tính số viên gạch lát nền đó?
Cho tam giác ABC. Gọi P và Q lần lượt là trung điểm của AB và AC.
a) Tứ giác BPQC là hình gì? Tại sao?
b) Gọi E là điểm đối xứng của P qua Q. Tứ giác AECP là hình gì? Vì
sao?
Cho tam giác ABC nhọn đường cao ah .Gọi M ,N ,Elần lượt là trung điểm các cạnh AB ,AC, BC .BM E là hình gì ?vì sao?