hãy vit công thuc đi, học toán phai suy nghĩ, phải biến bn thành ng tl chứ k phải ng hỏi
Theo đề bài, ta có:
\(a\times4=b\times5\Rightarrow\frac{a\times4}{20}=\frac{b\times5}{20}\Rightarrow\frac{a}{5}=\frac{b}{4}\)
và \(b-a=27\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{5}=\frac{b}{4}=\frac{b-a}{4-5}=\frac{27}{-1}=-27\)
\(\Rightarrow\left\{\begin{matrix}\frac{a}{5}=-27\\\frac{b}{4}=-27\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{\begin{matrix}a=\left(-27\right)\times5\\b=\left(-27\right)\times4\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{\begin{matrix}a=-135\\b=-108\end{matrix}\right.\)
Vậy \(a=-135\) và \(b=-108\).
hic, tự ái hả, mà tự ái thì làm sao mà giỏi dc, công thuc cua tln để lam bai la x1y1 = x2y2 =....xnyn. bn hãy nhớ nó thi bai nao lam cx dc
ta co: 4a=5b ; b-a = 27 tới đây bn lam dc r cần j phải đi hỏi
Theo đề bài, ta có:
\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}\) và b - a = 27
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{b-a}{5-4}=\frac{27}{1}=27\)
Do đó:
\(\frac{a}{4}=27=>a=27\cdot4=108\)
\(\frac{b}{5}=27=>b=27\cdot5=135\)
Vậy a = 108 và b = 135
TÔI THẤY BẠN HỎI HƠI BỊ ....NHIỀU ,NHƯNG KHÔNG THẤY TRẢ LỜI 1 CÂU NÀO CẢ.
BẠN NÊN ĐỔI TÊN THÀNH ..YUKI -HỎI NHIỀU
Vì a và b tỉ lệ nghịch với 4 và 5 nên ta có:
\(4a=5b\)
\(\Rightarrow\left(\frac{a}{5}\right)=\frac{b}{4}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{5}=\frac{b}{4}=\frac{b-a}{4-5}=\frac{27}{-1}=-27\)
Ta có:
\(\frac{a}{5}=-27\)
\(\Rightarrow a=-27\cdot5\\ a=-135\)
Thay a=-135 vào b-a=4, ta có:
\(b-\left(-135\right)=4\\ b+135=4\\ b=4-135\\ b=-131\)
Vậy \(a=-135;b=-131\\\)