Vì \(a//b\Rightarrow\widehat{A_1}=\widehat{B_1}\) (đồng vị)
\(\widehat{A_3}=\widehat{B_3}\) (đồng vị)
\(\widehat{A_3}=\widehat{B_2}\) (SLT)
\(\widehat{A_1}=\widehat{A_4}\left(đ^2\right)\)
Vì \(a//b\Rightarrow\widehat{A_1}=\widehat{B_1}\) (đồng vị)
\(\widehat{A_3}=\widehat{B_3}\) (đồng vị)
\(\widehat{A_3}=\widehat{B_2}\) (SLT)
\(\widehat{A_1}=\widehat{A_4}\left(đ^2\right)\)
Đề 01
1. Cho \(\frac{a}{b}=\frac{b}{c}=\frac{a}{c}\) và a + b + c = 0. Tính \(\frac{a^3\times b^2\times c^{1936}}{d^{1935}}\)
2.a) So sánh : \(9^{10}\) và \(8^9+7^9+6^9+5^9+...+2^9+1^9\)
b) Chứng minh: \(\left(36^{36}-9^{10}\right)⋮45\)
3.Ba đống khoai có tổng cộng 196kg. Nếu lấy đi \(\frac{1}{3}\) số khoai ở đống thứ nhất, \(\frac{1}{4}\) số khoai ở đống thứ hai và \(\frac{1}{5}\) số khoai ở đống thứ ba thì số khoai còn lại của ba đống bằng nhau. Tính số khoai ở mổi đống lúc đầu.
4.Cho tam giác ABC cân tại A. Trên tại BC lấy điểm M,N sao cho BM = MN = NC
a) Chứng minh tam giác AMN là tam giác cân
b) Kẻ MH vuông góc với AB ( H \(\in\) AB ), Nk vuông góc với AC ( K \(\in\) AC ) , MN và NK cắt nhau tại O. Tam giác OMN là tam giác gì ? Tại sao ?
c) Cho góc MAN = 60*. Tính số đo góc của tam giác ABC. Khi đó tam giác OMN là tam giác gì ?
( Ai giải giúp với , giải được bài nào thì giải giùm mình , mình tick cho nha ) mơn
Bài 1: Các đại lượng x, y như dưới đây có tỉ lệ thuận với nhau hay không? Vì sao?
a)
x | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
y | 9 | 18 | 27 | 36 | 45 |
b)
x | 1 | 2 | 5 | 6 | 9 |
y | 12 | 24 | 60 | 72 | 90 |
Bài 2: Trong nhiều trường hợp, thay cho việc đo chiều dài các cuộn dây thép người ta thường cân chúng. Cho biết 3 m dây nặng 75g
a) Giả sử x mét dây nặng y gam. Hãy biểu diễn y theo x;
b) Cuộn dây dài bao nhiêu mét biết rằng nó nặng 4,5 kg?
CÒN BÀI 3 VÀ BÀI 4 NỮA NHA CÁC BẠN GIẢI GIÚP MÌNH NHÉ ( Sách vnen, bài : Một số bài toán về tỉ lệ thuận, C HĐ luyện tập)
Hai đường thẳng AB và CD cắt nhau tại E tạo thành góc AEC có số đo 50 độ
a) tính số đo AED
b) viết tên 2 cặp đối đỉnh
c) viết tên 2 cặp bù nhau
A)
1) Thay tỉ số \(\left(-1\frac{1}{2}\right):1,25\) bằng tỉ số giữa các số nguyên ta được
2) Biết \(\frac{\chi}{3}=\frac{y}{5}\)và x+y =24 thì giá trị của x , y bằng :
3) Biết 3a=4b và a-b=10 thì giá trị của a , b bằng :
4) Ba bạn An , Bình , Hà có 44 bông hoa , số bông hoa của 3 bạn tỉ lệ với 5 ; 4 ; 2 . Vậy An nhiều hơn Hà mấy bông hoa ?
B)
1)
A) \(3:2\frac{1}{4}=\frac{3}{4}\left(6x\right)\)
B) \(\frac{x}{2}=\frac{y}{5}\) và x-y=99
2)
Tìm độ dài 3 cạnh tam giác , biết chu vi tam giác đó là 24m và độ dài 3 cạnh tỉ lệ với 3 ; 4 ; 5
3)
Tìm các số a , b , c , d . Biết a:b:c:d=2:3:4:5 và 3a+b-2c=105
Thank you ❤❤
I.TRẮC NGHIỆM ( 4 điểm) : Hãy khoanh tròn vào các chữ cái đứng trước câu trả lời đúng :
1: Góc xOy có số đo là 1000 .Góc đối đỉnh với góc xOy có số đo là:
A. 500 B. 800 C. 1000 D. 1200
2 : Hai đường thẳng không có điểm chung gọi là hai đường thẳng:
A. vuông góc
B.cắt nhau.
C.song song
D.trùng nhau
3 : Nếu a ⊥ b và b ⊥ c thì :
A. a ⊥ c
B.a // c .
C.a //b D. c // b
4 : Qua điểm A ở ngoài đường thẳng a, có :
A. Vô số đường thẳng song song với a.
B.Một và chỉ một đường thẳng song song với a.
C.Có ít nhất một đường thẳng song song với a.
D.Hai đường thẳng song song với a.
5 : Nếu đường thẳng c cắt hai đường thẳng a và b thì số cặp góc so le trong tạo thành là:
A. 2 cặp.
B.3 cặp.
C.4 cặp.
D.5 cặp.
6 : Hai đường thẳng xx’, yy’ cắt nhau và trong các góc tạo thành có một góc bằng 900, thì:
A. xx’ là đường trung trực của yy’
B. yy’ là đường trung trực của xx’
C.xx’yy’
D.xx’ // yy’
7: Nếu một đường thẳng cắt hai đường thẳng song song thì.
A. Cặp góc đồng vị bằng nhau .
B. Cặp góc so le trong bằng nhau.
C.Cặp góc trong cùng phía bằng nhau.
D.Cả A và B đều đúng
8: Đường thẳng d là đường trung trực của đoạn thẳng AB nếu:
A. d vuông góc với AB
C.d song song với AB
B.d cắt AB tại trung điểm của nó.
D.d vuông góc với AB tại trung điểm của nó.
II. TỰ LUẬN (6 điểm)
Bài 1. (1,5 điểm): Vẽ hình và viết giả thiết, kết luận của định lí : “ Một đường thẳng vuông góc với một trong hai đường thẳng song song thì nó cũng vuông với đường thẳng kia”.
Bài 2. (1,5 điểm). Cho hình vẽ bên:
1) Vì sao a//b ?
2) Tính số đo của A1; A4.
Bài 3( 2 điểm) : Cho hình vẽ.
Biết: A= 500, ACD= 1100, D= 600.
Chứng minh rằng: AB // DE.
Bài 4. (1 điểm). Cho hình vẽ.
Biết :Ax//By và xAC=1300, CA vuông góc với CB.
Tính số đo CBy ?
giải nhanh giúp mình với ạ 1) TÍNH: a) -9/34: 17/4 ; b) 1/1/2(hỗn số) . 1/24 ; c) -5/2: 3/4 ; d) 4/1/5 : (-2/4/5) 2) TÍNH: a) 3/5 + (-4/3) + ( -3/4) ; b) -7/2 + ( -2/3) + (-3/5); c) 3/4 - [(-5/3) - (1/12 + 2/9)] 3) TÌM x : a) 11/12 - (2/5+x) = 2/3 4) a) ( -3/4 + 2/5 ) : 3/7 + ( 3/5 + -1/4 ) : 3/7 b) 7/8 : ( 2/9 - 1/18 ) + 7/8 : ( 1/36 - 5/12 )
hai đường thẳng cắt nhau tạo thành bao nhiêu cặp góc đối đỉnh ?
A. 1
B. 2
C. 3
D. 4
a)Tìm các số a,b,c biết rằng a/2=b/3=c/4 và a+2b+3c=-20
b) Tính tổng: S= 1/2+1/6+1/12+...+1/9900
a)Tìm các số a,b,c biết rằng a/2=b/3=c/4 và a+2b+3c=-20
b) Tính tổng: S= 1/2+1/6+1/12+...+1/9900
Bài 1: Tìm 2 p/s khác 1 và 0 biết
a) Tổng và tích bằng nhau
b) Hiệu và tích bằng nhau
Bài 2: Chứng minh \(\dfrac{1}{n^3}< \dfrac{1}{\left(n-1\right).n.\left(n+1\right)}\)