Câu 2:
y tỉ lệ thuận với x theo hệ số -2 nên y=-2x
=>\(\dfrac{y1}{x1}=\dfrac{y2}{x2}=-2\)
=>\(\dfrac{y1}{x1}=\dfrac{y2}{x2}=\dfrac{y1-y2}{x1-x2}=-2\)(ĐPCM)
Câu 2:
y tỉ lệ thuận với x theo hệ số -2 nên y=-2x
=>\(\dfrac{y1}{x1}=\dfrac{y2}{x2}=-2\)
=>\(\dfrac{y1}{x1}=\dfrac{y2}{x2}=\dfrac{y1-y2}{x1-x2}=-2\)(ĐPCM)
Bài 3 (1,5 điểm). Cho x và y là hai đại lượng tỉ lệ thuận với nhau và có hệ số tỉ lệ k, biết x = 3, y = - 6.
a) Tìm hệ số tỉ lệ k
b) Viết công thức biểu diễn y theo x.
c) Cho hàm số y = f(x) = -2x. Tính f(3), f(-7/2)
giúp mình làm 2 bài này với ạ .
Bài 1 : Lập các tỉ lệ thức có được từ 4 số sau -12 , 9 , -3 , 4
Bài 2 : Lớp 7A , 7B , 7C lao động trồng cây , biết số cây trồng của 3 lớp tương ứng tỉ lệ với 4;6;7 , và 2 lần số cây trồng của 7C hơn số cây trồng của 7A & 7B là 8 cây . Tính số cây trồng của 3 lớp
mọi người giúp mình giải nhé . Mình đang cần gấp lắm
Bài 1 Cho y, x là 2 đại lượng tỉ lệ thuận. Biết hai giá trị tương ứng x1; x2 của x có tổng là -1 hai giá trị tương ứng y1; y2 của y có tổng là 4
a/ Hãy biểu diễn y theo x
b/ Tính giá trị của y khi x =-1; 0,5
c/ Tính giá trị của x khi y =-12; \(\dfrac{4}{3}\)
Bài 1: Cho ba số 3; 9; -27.
a) Hãy tìm số x sao cho x cùng với ba số trên lập thành một tỉ lệ thức.
b) Có thể lập được tất cả bao nhiêu tỉ lệ thức?
Bài 1: Cho ba số 3; 9; -27.
a)Hãy tìm số x sao cho x cùng với ba số trên lập thành một tỉ lệ thức.
b)Có thể lập được tất cả bao nhiêu tỉ lệ thức?
Lập TLT giữa a,b và c biết:
a và b tỉ lệ với 4 và 5
b và c tỉ lệ với 7 và 8
2/ BÀI TOÁN GIẢI LIÊN QUAN ĐẾN TỈ LỆ THỨC
Bài 1: B lớp 7A, 7B,7C trồng được 120 cây. Tính số cây trồng của mỗi lớp, biết rằng số cây trồng được của mỗi lớp tỉ lệ với 3:4:5.
Bài 2 : Số học sinh tiên tiến của ba lớp 7A; 7B; 7C tương ứng tỉ lệ với 5; 4; 3. Hỏi mỗi lớp có bao nhiêu học sinh tiên tiến, biết rằng lớp 7A có số học sinh tiên tiến nhiều hơn lớp 7B là 3 học sinh.
2/ BÀI TOÁN GIẢI LIÊN QUAN ĐẾN TỈ LỆ THỨC
Bài 1: B lớp 7A, 7B,7C trồng được 120 cây. Tính số cây trồng của mỗi lớp, biết rằng số cây trồng được của mỗi lớp tỉ lệ với 3:4:5.
Bài 5: Số học sinh tiên tiến của ba lớp 7A; 7B; 7C tương ứng tỉ lệ với 5; 4; 3. Hỏi mỗi lớp có bao nhiêu học sinh tiên tiến, biết rằng lớp 7A có số học sinh tiên tiến nhiều hơn lớp 7B là 3 học sinh.
Bài 4: Một khu đất hình chữ nhật có chiều dài và chiều rộng tỉ lệ với 7 và 5. Diện tích bằng 315 m2. Tính chu vi hình chữ nhật đó.
Câu 7: Trong một đợt quyên góp giấy làm kế hoạch nhỏ của trường. Ba lớp 7A, 7B, 7C có số kg giấy góp lần lượt tỉ lệ với 2; 3; 4. Biết tổng số kg giấy góp của lớp 7B và 7C ít hơn bốn lần số giấy góp của lớp 7A là 20 kg. Tính số kg giấy góp của mỗi lớp.