HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
S=2+22+23+..+220
=>S=(2+22)+(23+24)+...+(219+220)
=>S=1.(2+22)+22.(2+22)+..+218(2+22)
=>S=1.6+2^2.6+...+2^18.6
=>S=6(1+2^2+..+2^18) chia hết cho 6
=>dpcm
- Công thức hóa học là cách biểu thị đơn giản thông tin về các phân tử trong một hợp chất hóa học . Trong công thức hóa học nếu phân tử có nhiều nguyên tố thì số nguyên tố được biểu thị bằng một chỉ số dưới, là một số nguyên, ngay sau ký hiệu hóa học
-Ý nghĩa của CTHH là:
+ Nguyên tố tạo ra chất
+ Số nguyên tử mỗi nguyên tố có trong một phân tử của chất
+ Phân tử khối của chất
- Hoá trị là con số biểu thị khả năng liên kết của nguyên tử nguyên tố này với nguyên tử nguyên tố khác.
- Cách xác định
+ Người ta quy ước gán cho H hóa trị I. Một nguyên tử khác liên kết được với bao nhiêu nguyên tử H thì nguyên tố đó có hóa trị bấy nhiêu.
- Người ta còn dựa vào khả năng liên kết của nguyên tử nguyên tố khác với oxi (hóa trị của oxi là 2)
gọi nPb đã phản ứng là x Pb + Cu(NO3)2 => Pb(NO3)2 + Cu x-------------------------------------... => m giảm = 207x - 64x = 1,43 <=> x = 0,01mol =>mPb đã phản ứng = 0,01.207 = 2,07g 2) sau phản ứng lá đồng tăng thêm: 10.1,52% = 0,152g gọi nCu phản ứng là x Cu + 2AgNO3 => Cu(NO3)2 + 2Ag x-------------------------------------... m tăng = 108.2x - 64x = 0,152 <=> x = 0,001mol => m Cu pảhn ứng = 0,001.64 = 0,064g m Ag tạo ra = 0,001.2.108 = 0,216g
Bài 8:
- Hóa lỏng không khí rồi nâng nhiệt độ của không khí lỏng đến -196o C. Nitơ lỏng sôi và bay hơi trước, còn ôxi lỏng đến - 183o thì mới sôi. => Ta tách đc 2 chất
Bài 7 nè bạn:
a)* Giống: - Đều là chất lỏng
- Đều không màu, không mùi, không vị
* Khác:
Nước cấtNước khoáng- Chất tinh khiết- Nhiệt độ sôi là 100 độ CHỗn hợp- ko có nhiệt độ sôi nhất định b) uống nước khoáng tốt hơn
a)Vật thể tự nhiên: Động vật, núi,...
Vật thể nhân tạo: Nhà, bệnh viện,...
b) Vì chất có ở khắp mọi nơi
Vật thể Chất a) Cơ thể người Nước b) Bút chì c) Dây điện d) Áo e) Xe đạp Than chì Chất dẻo Nilon sắt, nhôm, cao su,...
A. Mở bài:
- Giới thiệu mối quan hệ xã hội của mỗi người theo nhiều hướng khác nhau
- Giới thiệu nhân vật với ấn tượng sâu sắc của mình
B. Thân bài:
1. Kể câu chuyện trong đó có nhân vật với vai trò của họ với câu chuyện, với người kể
2. Kể kết hợp với tả sơ bộ vài nét phác họa chân dung, ngoại hình, tính cách của nhân vật đó.
3. Kể diễn biến câu chuyện trình tự các chi tieets trong hành động của nhân vật đó khiến mình ấn tượng
4. Kể những dư âm về nhân vật trong kết quả học tập và rèn luyện của mình.
C. Kết bài:
Ấn tượng sâu sắc của nhân vật đối với ta mặc cho khoảng cách không gian và thời gian.