Là chính mình- An Thảo

     Bạn sẽ bị lạc lối và nhạt nhoà giữa biển người ngoài kia nếu cứ mải miết chạy theo lời người khác. Thử một phút dừng chân lại, nhớ ra mình là ai, thực sự muốn điều gì, bạn sẽ biết nên bước tiếp như thế nào và yêu bản thân nhiều hơn đấy                                                                                                                                                  

    Điều đó thật đơn giản, sống thật tự nhiên, bạn không cần phải tìm cách thay đổi. Dám làm và dám chịu trách nhiệm với những gì mà mình đã lựa chọn, không lệ thuộc vào suy nghĩ và quyết định của người khác. Không nên che giấu cảm xúc của mình quá nhiều, cố tạo ra vẻ bề ngoài thật vui vẻ, người khác sẽ dễ dàng nhận ra đó không phải tính cách của bạn.                                                       

        Cuộc sống không phải lúc nào cũng tràn ngập niềm vui, cũng suôn sẻ, thuận lợi như chúng ta mong muốn. Sẽ có lúc bạn cảm thấy mệt mỏi với những lo toan, tất bật của đời thường. Sẽ có lúc bạn chán nản với những bon chen, đố kị. Sẽ có lúc bạn thấy bất công vì những nỗ lực của mình không được ghi nhận, những thành quả bị người khác giành giật. Cũng có lúc bạn thấy mất lòng tin khi những người bạn hằng tin tưởng lại quay lưng phản bội bạn … đó chính là cuộc sống. Thế nhưng, những âm thanh tươi vui, những sắc màu rực rỡ, những tiếng cười rộn rã, những khoảnh khắc bình yên, những khoảnh khắc bình yên, những giây phút hạnh phúc… cũng được tìm thấy trong cuộc sống đó thôi. 

    Bạn có quyền đi con đường bạn, tôi có quyền đi con đường tôi, chúng ta khác nhau. Thanh niên chúng ta hào khí ngất trời, lí tưởng rộng dài, chúng ta có rất nhiều thời gian để phát triển để đi và học hỏi, khi vấp ngã tự đứng dậy đi tiếp, tuổi trẻ vấp ngã mới trưởng thành, hãy nhớ chúng ta có khả năng, đừng mãi mô phỏng ai nó, họ nói hay đi là kệ họ, mình là mình bởi vì “Tuổi trẻ không có quy tắc”.

  Ai cũng có ưu điểm và nhược điểm riêng, hiểu được điều này, con người sẽ thêm tự tin hơn về bản thân mình cũng như nhìn người khác bằng ánh mắt tôn trọng, dù họ có nhiều khuyết điểm cũng không được phép chê bai, khinh thường. Vì chúng ta biết rằng, dù là ai, dù lớn lao hay nhỏ bé cũng đều có những giá trị riêng của bản thân để ta tôn trọng họ hơn. Ta sẽ thấy được những điểm giống nhau của một danh nhân tài ba với một cậu bé bán vé số hay một bà thím bán cá ở chợ. Mỗi người một nghề nghiệp, mỗi người một hoàn cảnh khác nhau nhưng ở họ đều có chung giá trị của bản thân mình để ai cũng phải tôn trọng, ai cũng phải công nhận.

Khách

Hiền Nekk^^
1 tháng 12 2021 lúc 12:31

hay z<3 giỏi quá^^

· Trả lời (0)
N           H
N H
1 tháng 12 2021 lúc 12:45

hay ghia hihi

· Trả lời (0)
Vũ Trọng Hiếu
1 tháng 12 2021 lúc 13:36

hay đấy bạn là hs giỏi văn à

· Trả lời (1)
Vương Hương Giang
1 tháng 12 2021 lúc 14:40

Hay quá chị ak 

Tuyệt thật ước gì em được như chị

· Trả lời (0)
lạc lạc
1 tháng 12 2021 lúc 15:13

cái kết bài nghe nản thế ko bt

· Trả lời (1)
☆~○Boom○~☆
1 tháng 12 2021 lúc 17:01

hay quá ạ

· Trả lời (0)
mun biết học
1 tháng 12 2021 lúc 19:14

HAY THẾ NHỜ

· Trả lời (0)
Nguyễn Khánh Huyền
1 tháng 12 2021 lúc 19:15
Danh Yên
1 tháng 12 2021 lúc 19:39

ko có gì để nói, quá hay 

· Trả lời (0)
Uyenn Nhuu
1 tháng 12 2021 lúc 20:18

hay quá yeuyeuyeu

· Trả lời (0)
Xem thêm bình luận...