Bài viết hay- Buổi học đầu tiên

“Hằng năm, cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng tôi lại náo nức những kỉ niệm mơn man của buổi tựu trường…”- Thanh Tịnh.

Thật vậy, không chỉ tác giả Thanh Tịnh mà ai trong mỗi chúng ta cũng đều có những ấn tượng, kỉ niệm riêng về buổi học đầu tiên. Đó có thể là ngày đầu tiên đi học, ngày đầu tiên nhận lớp mới, hay ngày đầu tiên học online,...

undefined

Mở đầu cho chuyên mục BÀI VIẾT HAY, các em hãy ghi lại cảm xúc của mình về "Buổi học đầu tiên".

Bài viết hay nhất sẽ được:

- Thưởng 20 COIN

- Đăng lên mục tin tức, sự kiện ở trang chủ Hoc24.vn kèm tên tác giả

- Đăng lên fanpage Học trực tuyến cùng Hoc24.vn kèm tên tác giả

- Ghi âm podcast đăng lên Youtube Hoc24

Thể lệ:

- Các bạn viết và đăng bài dưới comment của bài viết này

- Các bạn khác có thể tương tác bằng cách like hoặc comment bài viết của tác giả

- Sau một tuần, giáo viên Hoc24 sẽ xem xét và chọn ra bài viết hay nhất

Lưu ý: Các bài viết copy sẽ bị xoá và tài khoản đó sẽ bị cấm không được tham gia chuyên mục BÀI VIẾT HAY tiếp theo nữa

Cùng đón đọc và chờ đợi "tác giả trẻ" đầu tiên của Hoc24 các em nhé!

Khách

Vy trần
1 tháng 10 2021 lúc 14:45

Vào một buổi sáng mùa thu, bầu trời cao trong xanh, nắng vàng rực rỡ.Sáng đó em dậy rất sớm.Sau khi vệ sinh cá nhân xong.Em đi bên mẹ mà lòng thấy hồi hộp, xao xuyến vì đây là buổi đầu tiên em đến lớp.Nhưng khi đến cửa lớp, em vẫn thấy rất sợ.Nhưng cô giáo đã đến bên em dịu dàng vỗ về. Cái lo sợ và hồi hộp trong em tự nhiên biến mất. Lúc đó, em đã bắt đầu thấy yêu lớp học của mình.

· Trả lời (1)
Nguyễn Minh Hoàng
1 tháng 10 2021 lúc 15:12

Ngày đầu tiên đi học đã để lại cho em những cảm xúc thật đẹp. Hôm ấy, mẹ là người đưa em tới trường. Khi đến nơi, em thấy trường học sao mà thật to lớn, khang trang. Em đi theo sau mẹ tìm lớp học. Lớp của em nằm ngay tầng một. Cô giáo đã đứng trước cửa lớp đón chúng em. Trong lớp, các bạn học sinh đều ngồi im lặng. Khuôn mặt ai cũng bỡ ngỡ. Cô giới thiệu về bản thân. Đến bây giờ, em vẫn còn nhớ giọng nói dịu dàng đó. Sau đó, chúng em bắt đầu bài học đầu tiên. Cả lớp đã có một giờ học thật vui vẻ. Buổi học đầu tiên của em là như vậy đó.

· Trả lời (1)
༺ミ𝒮σɱєσиє...彡༻
1 tháng 10 2021 lúc 15:25

Năm nay, một năm học thật đặc biệt, không chỉ với tôi mà chắc hẳn với các bạn cũng vậy. Lần đầu tiên trong đời, tôi cảm nhận được không khí của ngày khai trường lại rất lạ lẫm mà cũng rất quen thuộc.

Do ảnh hưởng của dịch Covid - 19, dịch bệnh đã hoành hành trên khắp tất cả các quốc gia trên Trái Đất, bao gồm cả Việt Nam. Nhưng các chiến sĩ áo trắng, những tình nguyện viên, người dân trên khắp cả nước đã không chịu đầu hàng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức của đại dịch để vươn tới chiến thắng trong 1 ngày không xa. Tôi thầm cảm ơn họ vì sự hy sinh mà họ đã bỏ ra mới giúp tôi được trở lại trường, bản thân tôi cảm thấy may mắn hơn rất nhiều bạn ở các tỉnh thành khác khi còn phải học trực tuyến, chào cờ qua màn hình máy tính, ti vi thì tôi đã được cắp sách tới trường.

Năm nay, không còn những hàng dài người đứng trên sân trường, buổi diễn văn nghệ làm sôi động, náo nhiệt ngày tựu trường nữa, 3 năm rồi lớp học của tôi vẫn như thế, cả đám bạn chúng nó cũng không thay đổi gì nhiều, con gái thì biết chú ý đến ngoại hình, ăn mặc chỉn chu, lịch sự hơn, con trai thì vài bạn đã trở nên ga lăng hơn, thay đổi việc học hành không sao nhãng, bỏ tiết nhiều như trước nữa. Những bộ quần áo trắng và khăn quàng đỏ vẫn cứ thế theo đám học trò chúng tôi suốt. Tôi thậm chí suýt quên chỗ ngồi của mình năm ngoái, điều đó có buồn cười lắm không?

Buổi khai giảng đã bắt đầu trong tiếng hát vang bài Quốc Ca, sau đó đến phần đọc nội quy, diễn văn và thư của chủ tịch nước. Cô giáo chủ nhiệm tới lớp với chiếc áo dài đỏ, thêu hoa văn hình cánh sen, lớp 8 mà cô vẫn chủ nhiệm lớp tôi, nhiều đứa nhao lên đua nhau kể những thành tích học tập cho cô, khung cảnh có hơi hỗn loạn nhưng rất đáng yêu! Buổi khai giảng chỉ diễn ra trong vòng 1 tiếng, sau đó chúng tôi lại trở lại học bình thường, tiết đầu tiên đó chính là ngữ văn với văn bản "Tôi đi học" của nhà văn Thanh Tịnh. Ý nghĩa của ngày tựu trường thật đặc biệt đối với tôi nhất là sau khi học xong văn bản này. Điều đó càng làm tôi trân trọng hơn, những khoảnh khắc được ngồi trên ghế nhà trường, được nghe giọng nói ấm áp của cô giáo và cười thật sảng khoái với những trò đùa tinh nghịch của đám bạn trong lớp

"Nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò" đúng là không sai chút nào!

ghi chú: em đăng lộn chỗ, cô thông cảm!bucminh

· Trả lời (9)
Linh Sam
1 tháng 10 2021 lúc 16:14

Buổi học đầu tiên là buổi học đáng nhớ khi em còn lớp 1. Mọi thứ thật mới lạ. Trên sân trường các bạn chơi đùa với nhau, những nụ cười trên khuân mặt các bạn làm cho em tthêm phần tự tin, không còn rụt rè nữa. Mới bước chân vào cửa lớp học, cô giáo nhiệt tình đón em và các bạn vào lớp. Nhìn xung quanh, có những bạn vẫn còn ngại ngùng, có những bạn trên mặt nở nụ cười tươi. Khi cô giáo cất tiếng " cô chào cả lớp, cô rất vui được gặp các em ", bất ngờ cả lớp cất tiếng chào lại cô. Cô và các bạn giới thiệu với nhau về bản thân mình, những bạn rụt rè trở lên tự tin hẳn, cả lớp vui vẻ trò chuyện với nhau. Sau một hồi nói chuyện, tiếng trống đã vang lên báo hiệu đã hết giờ giao lưu. Từ trong các cánh cửa của từng lớp học, tất cả các bạn học sinh chạy nhanh đến chỗ bố mẹ mình và kể cho họ về ngày hôm nay như thế nào. Em cũng vậy,  bước ra khỏi lớp học và chạy đến chỗ bố mẹ kể chuyện về ngày hôm nay. Em không thể quên được những kỉ niệm của hôm đó.

 

· Trả lời (3)
htfziang
1 tháng 10 2021 lúc 17:02

       Mong cô nhận xét ạ (e ngu văn lắm nhưng nhìn cái phần thưởng không thể nào hấp dẫn hơn :3)

     Đã 11 giờ 45 rồi nhưng tôi vẫn chưa đi ngủ. Còn 3 bài Đại nữa, tôi cố gắng ngồi làm nốt.

    Được một lúc, mệt quá tôi ngả lưng ra ghế nghỉ chút. Chợt nhìn lên, dưới ánh đèn bàn, bức ảnh một cô bé mặc đồng phục Tiểu học đang tươi cười cầm một bông hoa bằng giấy màu được treo gọn gàng trên kệ sách. Ồ, là ảnh tôi được chụp vào buổi khai giảng lớp 1 đây mà. Tôi mỉm cười, sao hồi đó tôi trông ngốc vậy: tóc cắt ngắn trên vai, trên mái còn buộc một chỏm nữa chứ. Thật buồn cười quá mà.

    ...Nhưng...thời Tiểu học đó đẹp thật nhỉ. Buổi khai giảng lớp 1 ngày ấy tuy đã qua lâu lắm rồi, nhưng nó vẫn luôn là một cái gì đó rất đặc biệt với tôi.

      Đó là vào ngày 5 tháng 9 năm 2015. Mẹ dắt tôi đến trường vì trường cũng khá gần. Con đường như một bể người, xe máy, ô tô chen chúc. Cảm xúc lúc đó của tôi thật khó tả. Nó có điều gì xen lẫn giữa hồi hộp, nửa vui và nửa lo sợ. Tất nhiên, đây không phải lần đầu tiên tôi đi học, tôi đã trải qua lớp mầm non và lớp dạy thêm phụ để dễ tiếp thu kiến thức lớp 1. Nhưng tôi biết, ngày này nó còn có một thứ gì đó quan trọng và đặc biệt hơn cả, vì dàn người đi lại đông lắm, không như hồi tôi vào mầm non. Và cả nhà tôi ai cũng tất bật hơn thường ngày, sắm sửa cho tôi đi học. Lần đầu mặc lên người bộ đồng phục, tôi cảm thấy có thật lạ lẫm, nhưng tự hào nữa, vì tôi nghĩ vậy là tôi đã ''người lớn'' rồi cơ. Bây giờ nghĩ lại, tôi trẻ con thật đấy.

      Bước tới cổng trường, tôi nắm chặt tay mẹ, và hàng ti tỉ câu hỏi hiện lên trong đầu: ''Nhỡ người ta bắt cóc mình thì sao?'', ''Bố mẹ có vứt mình ở đây rồi không đến đón nữa không?'', ''Nhỡ ai bắt nạt mình thì mình kêu ai?'', ''Cô giáo có đánh mắng mình không?'',... Nhưng khi nhìn thấy các bạn cùng tuổi cũng đi đến trường như tôi, thì tôi thấy yên tâm hơn phần nào. 

      Vì phụ huynh, học sinh phải ngồi riêng nên tôi ngồi cách mẹ tôi một dãy. Vậy là tôi ngồi ở ghế mình nhưng đầu thì cứ ngoái ra chỗ mẹ, lo sợ rằng một lúc nào đó mẹ bất chợt biến mất và tôi chỉ còn lại một mình. Được một lúc, tin chắc rằng mẹ vẫn sẽ ở đấy, tôi ngó xung quang xem có ai cùng mầm non không. Tôi vui mừng nhận ra bạn thân nhất của tôi - Bảo Vy - cũng có ở đây. Chúng tôi vui quá ôm chầm lấy nhau.

     Sau buổi phát biểu, cô hiệu trưởng dẫn chúng tôi lên lớp. Tôi bất giác nhìn lại, vậy mẹ không đi cùng mình sao? Và ở dãy phụ huynh, mẹ tôi đã về lúc nào không hay. Tôi hoảng sợ, nắm chặt tay Vy, chỉ muốn la lên khóc. Tôi sợ phải ở lại một mình. Vy cũng rơm rớm, nhưng nó vẫn an ủi tôi. Chúng tôi đi lên lớp, ngồi ở góc và nhìn xung quanh đầy lạ lẫm. 

     Cô giáo mới bước vào. Phải nói cô rất xinh, và trẻ. Cô trông không có vẻ gì là hung dữ như khi mẹ tôi nổi giận ở nhà. Buổi sáng hôm đó lớp tôi hầu như không học gì cả, chỉ tự giới thiệu bản thân và cô phân công cán bộ lớp với cho lớp ôn lại bảng chữ cái. 

     Đến 11 giờ, chuông reo tan học. Tôi chạy ùa ra cổng trường, ôm lấy mẹ tôi đang chờ sẵn. Dù được về nhà cũng rất vui, nhưng tôi vẫn muốn nấn ná tại trường thêm chút nữa, bởi ở trường tôi có một cảm xúc gì đó đặc biệt lắm, mà chính tôi cũng không biết là cảm xúc gì.

     ...Tôi chợt tỉnh dậy. Ánh sáng của chiếc đèn bàn chiếu lóa mắt. Đồng hồ đã điểm 12 giờ 10 phút. Tôi vừa ngủ mơ sao?

            Một giấc mơ thật đẹp nhỉ.  

 

*dành hơn 1 tiếng nháp, 1 tiếng rưỡi gõ lên, và rồi nhận ra hình như nó lạc đề :v

· Trả lời (24)
OH-YEAH^^
1 tháng 10 2021 lúc 19:00

Với mỗi chúng ta, ngày đầu tiên đi học có lẽ là khoảnh khắc chẳng thể nào quên trong kí ức tuổi thơ. Với em ngày đó vừa trang trọng nhất trong cuộc đời, nó đánh dấu sự trưởng thành của mỗi đời người. Đêm hôm qua, em nóng lòng không thể ngủ đc khi ngày mai sẽ bước vào một thế giới mới. Em sẽ đc gặp thầy cô, các bạn. Em thầm nghĩ: ''Chắc hẳn lúc đó sẽ vui lắm''. Buổi sáng hôm đó, em thay bộ quần áo mới rồi đeo cặp sách mới mà mẹ đã chuẩn bị. Theo bước chân mẹ, em tới trường cùng với nắng vàng rực rỡ trải dài trên khắp con đường. Cánh cổng trường mở ra như chào đón em bước vào. Em thốt lên:'' Wow, trường học thật đẹp'' ! Đúng lúc đó, tiếng trống trường '' Tùng Tùng Tùng '' vang lên, thúc giục chúng em về đứng theo hàng của lớp mình và buổi lễ khai giảng diễn ra trong không khí trang nghiêm và thịnh trọng. Sau đó, chúng em vào lớp và cô giáo chủ nhiệm chào đón chúng em. Nụ cười hiền hậu, ấm áp của cô và sự gần gũi của bạn bè khiến em cảm thấy thêm yêu ngôi nhà thứ hai thân thiết sẽ cùng em đến hết các năm học. Những kỉ niệm về ngày khai trường đầu tiên mãi là những kỉ niệm ngọt ngào và đáng nhớ trong kí ức của em. Dù có đi đâu xa, em sẽ vẫn nhớ ngôi nhà thứ 2 đã nuôi dạy em thành người.

· Trả lời (7)
Ħäńᾑïě🧡♏
1 tháng 10 2021 lúc 20:31

Cuối mùa thu năm nào cũng vậy, Em và các bạn trong xóm lại rủ nhau đi mua quần áo, giày dép và sách vở để chuẩn bị cho 1 năm học mới. 
 Chỉ vì đại dịch covid 19 mà làm cho hàng triệu bạn học sinh không được đến trường và trong 1 số đó đã mất. Các bạn phải học onlin nên thầy cô sẽ không quản lí chặt được như ở trên lớp. Học sinh có thể lướt facebook, tik tok, instagram và nhiều web khác. Các bạn sẽ không chú tâm vô bài giảng được. Khi đó, các bạn sẽ không nắm chắc được nội dung bài học và thành tích học tập sẽ bị giảm xuống. Còn riêng em, may mắn hơn các bạn là vẫn được đến trường. Ngày đầu tiên khi bước vô lớp 9, khối lớn nhất trường cảm giác mình phải gương mẫu hơn. Trên con đường đến trường, em thấy rất nhiều lá vàng đã rụng xuống đất nhìn thật là đẹp dẽ. Bước vào cổng trường như một thế giới khác vậy nó rất là kì diệu. Trong trường đang rất tấp nập để chuẩn bị cho lễ khai giảng và cũng không quên phòng chống covid. Buổi khai giảng đã kết thúc vào 10:00 em và các bạn đã về lớp làm quen với cô giáo chủ nhiệm mới. 

  Đó là những kỉ niệm em sẽ không bao giờ qên được trong suốt cuộc đời này. Em mong rằng các bạn lớp 9A1 sẽ thi đỗ cấp 3. Chúc mọi người và toàn thế giới này sẽ chống lại được dịch bệnh để cho các bạn học sinh sẽ không phải học online nữa.

· Trả lời (1)
31 : Thành Nguyên 7B
1 tháng 10 2021 lúc 21:37

" Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra" - Lý Lan.

Trên cuộc đời của mỗi chúng ta đã có một lần ta bỡ ngỡ mỗi khi đến trường, đến lớp trong chúng ta có cảm giác như một ngôi nhà mới, có thầy cô như cô chú, bạn bè như anh em. Thời gian trôi nhanh quá và rồi chúng ta đã học hết cấp một với bao kí ức trong tâm trí, từng ngóc ngách của tuổi học trò, giây phút buồn vui, xúc động khi ra trường, phải chia tay những người bạn cùng lớp, tất cả những thứ đó như một bài văn không có dấu chấm hết. Vì vậy cho dù bạn có tâm trạng như thế nào thì hãy chắt chiu từng thời gian với trường, lớp, bạn bè và thầy cô như một bài văn có kết bài xúc động vậy.

· Trả lời (1)
31 : Thành Nguyên 7B
1 tháng 10 2021 lúc 21:44

Trong cuộc đời học sinh của mỗi người luôn có những kỷ niệm đẹp, kỷ niệm đáng nhớ. Và trong số đó không thể không nhắc đến ngày đầu tiên đi học. Những ngày tựu trường của tôi sau này không còn cảm xúc mới lạ như ngày vào lớp 1, nhưng kỷ niệm ấy vẫn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua.

Tôi vẫn nhớ như in, để chuẩn bị cho ngày vào lớp 1, tôi đã cùng mẹ đi chọn cặp, bút, quần áo mới… Buổi tối trước ngày khai giảng, tôi háo hức đến không ngủ được. Bố cũng động viên tôi nhẹ nhàng:

Con đã lên lớp 1 rồi đấy, phải nghe lời bố mẹ hơn và tự giác hơn trong các công việc nhé!

Tôi tự tin trả lời bố:

Vâng ạ!

Sáng hôm sau, thay vì thức dậy mẹ phải giúp tôi mặc đồ, vệ sinh cá nhân như những ngày còn học mẫu giáo, tôi nhanh nhẹn tự chuẩn bị cho mình. Sau khi ăn sáng xong, mẹ chở tôi đến trường. Trời mùa thu thật mát mẻ và đẹp biết bao. Bầu trời cao xanh với những ánh mây trắng trôi nhẹ bềnh bồng. Hai hàng phi lao bên đường như reo hò, cổ vũ tôi trong ngày đầu tới trường. Con đường này tôi đã cùng mẹ đi biết bao nhiêu lần, nhưng hôm nay thật khác lạ và thú vị biết bao, bởi hôm nay tôi bắt đầu vào lớp 1.

Nhưng sự hào hứng của tôi còn xen lẫn cả lo lắng và hồi hộp nữa. Tôi tin chắc rằng bất cứ đứa trẻ nào lần đầu đi học đều có những tâm trạng đan xen như tôi và thật khó nói lên lời. Tôi nhìn sang xung quanh, cũng có rất nhiều bạn được bố mẹ đưa tới trường như mình, có những bạn đã bắt đầu khóc. Nhìn thấy bạn khóc, tôi theo phản xạ cũng rơm rớm nước mắt theo. May quá, bàn tay của mẹ vẫn nắm chặt bàn tay tôi dẫn tôi đi vào trường. Chà! Ngôi trường thật đẹp và thật lớn. Sân trường rộng trên đó các anh chị đang chơi nhiều trò chơi khác nhau từ nhảy dây, bắn bi, đá cầu… Trường học 3 tầng được sơn màu vàng đầy khang trang và uy nghiêm, thật khác với ngôi trường mẫu giáo của tôi.

Mẹ bỗng cúi xuống nói với tôi rằng:

Bây giờ con phải vào lớp một mình, mẹ sẽ ở đây đón con khi tan học.

Nghe mẹ nói vậy, tôi bỗng muốn khóc, nhưng nghĩ lại lời hứa và lời động viên của bố, tôi khẽ gật đầu. Mẹ xoa đầu khen tôi ngoan. Theo sự hướng dẫn của cô giáo tôi đi vào lớp cùng các bạn. Tôi cảm thấy thật tự hào khi dù có lo lắng nhưng tôi đã không khóc như nhiều bạn.

Ngày đầu tiên chúng tôi không học gì quá nhiều, chủ yếu được cô giáo cho làm quen. Điều đó cũng giúp tôi cảm thấy nhẹ nhàng và thoải mái hơn. Tôi cũng đã quen được rất nhiều bạn mới trong ngày đầu tiên ấy. Chỉ sau một lúc, dường như tất cả đã quên đi nỗi sợ hãi ban đầu, vui vẻ và hào hứng theo những câu chuyện và bài giảng của cô.

Giờ học kết thúc tự lúc nào thật nhanh. Đúng như lời hứa, mẹ đã chờ tôi ở dưới sân trường. Tôi hào hứng kể cho mẹ nghe những điều thú vị ngày hôm nay.

Ngày đầu tiên đi học sẽ mãi là những kỷ niệm đẹp để tôi cất giữ trong trái tim mình. Sau này lớn lên, tôi sẽ nhớ mãi ngôi trường cấp 1 thân yêu này.

· Trả lời (3)
Chuột Mun
1 tháng 10 2021 lúc 22:27

Buổi sáng mùa thu thật đẹp khí trời mát mẻ, nắng vàng chiếu qua từng kẽ lá. Em thức dậy vệ sinh cá nhân và ăn sáng xong em cùng mẹ tới trường. Đứng trước cổng trường, em cảm thấy hào hứng, chạy thẳng một mạch vào lớp. Vào lớp, em chào cô và các bạn. Cô dịu dàng chào lại em, các bạn cũng rất vui vẻ vẫy tay. Ngày đầu tiên đi học thật tuyệt vời.

 

· Trả lời (0)
Xem thêm bình luận...