trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia OX , vẽ lại 2 tia OY,OZ sao cho góc XOY=60 độ ; XOZ= 130 độ
a) trong ba tia OX,OY,OZ tia nào nằm giữa 2 tia còn lại ,vì sao ?
b)tính số đo góc YOZ
c)vẽ tia phân giác ot của YOZ .tính số đo XOT
trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia OX , vẽ lại 2 tia OY,OZ sao cho góc XOY=60 độ ; XOZ= 130 độ
a) trong ba tia OX,OY,OZ tia nào nằm giữa 2 tia còn lại ,vì sao ?
b)tính số đo góc YOZ
c)vẽ tia phân giác ot của YOZ .tính số đo XOT
a: Ta có: góc xOy<góc xOz
nên tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz
b: góc yOz=130-60=70 độ
c: góc zOy=70/2=35 độ
=>góc xOt=95 độ
lớp 6A5 có 45 học sinh.Cuối năm các em được xếp hạnh kiểm theo 3 mức: tôt, trung bình, khá.biết số học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt chiếm 1/3 học sinh số học sinh cả lớp . Số học sinh hạnh kiểm khá bằng 5/6 số học sing còn lại.Tính số học sinh xếp loại hạnh kiểm trung bình của lớp 6A ?
Số học sinh xếp loại hành kiểm giỏi là:
45.\(\dfrac{1}{3}\)=15 (hs)
Số học sinh xếp loại hành kiểm khá là:
(45-15).\(\dfrac{5}{6}\)=25 (hs)
Số học sinh xếp lạo hành kiểm trung bình là:
45-(15+25)=5 (hs)
bài nay làm kiểu gì các bạn
giá trị của biểu thức :Xx(X-2)x(X-3) với = -2
Đây là bài "Tìm giá trị của biểu thức" ak??? Bn viết "giá trị của biểu thức" là sao???
bạn làm cho ng ta hiểu lầm rồi ( với x=-2) cơ mà!
thay x=-2
-2. (-2-2).(-2.3)
=-2.(-4).(-5)
=-40
1/(x2 +3x+2 )+1/(x2 +5x+6 )+1/(x2+7x+12) = 3/10
\(\Leftrightarrow\dfrac{1}{x+1}-\dfrac{1}{x+2}+\dfrac{1}{x+2}-\dfrac{1}{x+3}+\dfrac{1}{x+3}-\dfrac{1}{x+4}=\dfrac{3}{10}\)
\(\Leftrightarrow\dfrac{x+4-x-1}{\left(x+4\right)\left(x+1\right)}=\dfrac{3}{10}\)
\(\Leftrightarrow\left(x+4\right)\left(x+1\right)=10\)
\(\Leftrightarrow x^2+5x-6=0\)
=>(x+6)(x-1)=0
=>x=-6 hoặc x=1
a) 5 / ( x - 3 ) ^ 2 +1
b) 4 / | x - 2 | + 2
Giải hộc mình . Mình sẽ tick cho .
Trong 1 phép cộng có tổng hơn số hạng thứ nhất 73 don vi.Số hang thu 2 hon so hang 1 28 đơn vị.
Hỏi số hang 1 bao nhieu don vi
Gọi số hạng 1, số hạng 2 lần lượt là a,b
Theo đề, ta có: a+b-a=73
=>b=73
Ta có: b-a=28
=>a=73-28=45
lớp 6D có 45 học sinh trong đó số học sinh nam có 27 bạn
a,hỏi số học sinh nam của lớp 6D chiếm bao nhiêu % so với số học sinh cả lớp
b,biết trong học kì I vừa qua kết quả xếp loại của lớp 6D chia làm 3 loại học lực giỏi,khá,trung bình.số học sinh có học lực trung bình chiếm 7/15 số học sinh cả lớp,số học sinh có học lực khá chiếm 5/8 tổng sodd học sinh có học lực khá và giỏi.tính số học sinh có học lực giỏi của lớp 6D
Giải:
a, Số học sinh nam chiếm số phần trăm là:
\(\dfrac{27.100}{45}\%\) = 60%
b,
Số học sinh có học lực trung bình là:
\(45.\dfrac{7}{15}\) = 21 (học sinh)
Số học sinh có học lực khá và giỏi là:
45 - 21 = 24 (học sinh)
Số học sinh có học lực khá là:
24.\(\dfrac{5}{8}\) = 15 (học sinh)
Số học sinh có học lực giỏi là:
24 - 15 = 9 (học sinh)
Đáp số: a, 60%
b, 9 học sinh
Trên nửa mặt phẳng bờ chứa tia Oy , vẽ hai tia Ox,Oz sao cho xOy = 50 độ
và yOz = 100 độ
a,Tính xOz?
b,Tia Ox có là tia phân giác của góc yOz k?Vì sao?
c,Gọi Ot là tia đối của tia Oy .Tính số đo góc xOt?
a,
- Vì xOy < yOz (50o < 100o) nên tia Ox nằm giữa hai tia còn lại.
=> xOy + xOz = yOz
=> 50 + xOz = 100
=> xOz = 100 - 50
=> xOz = 50
- Vậy xOz = 50o
b,
- Tia Ox là tia phân giác cuat yOz vì tia Ox nằm giữa tia Oz và Oy mà zOx = xOy = 50o
c,
- Vì xOt và xOy là hai góc kề bù nên:
=> xOt + xOy = 180o
=> xOt + 50o = 180o
=> xOt = 180o - 50o
=> xOt = 130o
- Vậy xOt = 130o
1,Thực hiện phép tính:
1 - 2 + 3 - 4 + 5 - 6 + ..........+2011 - 2012
1-2+3-4+5-6+.....+2011-2012
=(1-2)+(3-4)+(5-6)+......+(2011-2012)
=(-1)+(-1)+(-1)+.....+(-1)
Có tất cả số -1 trong dãy số trên:
(2012-2):2+1=1006(số -1)
Gía trị :
(-1).1006=-1006
Tính
a, 4\(\times\left(-\dfrac{1}{2}\right)^3-2\times\left(-\dfrac{1}{2}\right)^2+3\times\left(-\dfrac{1}{2}\right)+1\)
b, \(\dfrac{4^6\times9^5+6^9\times120}{-8^4\times3^{12}+6^{11}}\)
c, \(\dfrac{155-\dfrac{10}{7}-\dfrac{5}{11}+\dfrac{5}{23}}{403-\dfrac{26}{7}-\dfrac{13}{11}+\dfrac{12}{23}}+\dfrac{\dfrac{3}{5}+\dfrac{3}{13}-0,9}{\dfrac{7}{91}+0,2-\dfrac{3}{10}}\)
d,\(\dfrac{30\times4^7\times3^{29}-5\times14^5\times2^{12}}{54\times6^{14}\times9^7-12\times8^5\times7^5}\)
a, \(4\times\left(-\dfrac{1}{2}\right)^3-2\times\left(-\dfrac{1}{2}\right)^2+3\times\left(-\dfrac{1}{2}\right)+1\)
\(=\left(-\dfrac{1}{2}\right)\left[\left(4\times-\dfrac{1}{2}\right)-\left(2\times-\dfrac{1}{2}\right)+3\right]+1\)
\(=\left(-\dfrac{1}{2}\right)\left(-2+1+3\right)+1\)
\(=\left(-\dfrac{1}{2}\right)2+1\)
\(=-1+1\)
\(=0\)
@Trịnh Thị Thảo Nhi
a, 4×(−12)3−2×(−12)2+3×(−12)+14×(−12)3−2×(−12)2+3×(−12)+1
=(−12)[(4×−12)−(2×−12)+3]+1=(−12)[(4×−12)−(2×−12)+3]+1
=(−12)(−2+1+3)+1=(−12)(−2+1+3)+1
=(−12)2+1=(−12)2+1
=−1+1=−1+1
=0=0