Câu 1: Nếu tung một đồng xu 13 lần liên tiếp, có 4 lần xuất hiện mặt thì xác suất thực nghiệm xuất hiện mặt bằng:
A. . B. . C. . D. .
Câu 1: Nếu tung một đồng xu 13 lần liên tiếp, có 4 lần xuất hiện mặt thì xác suất thực nghiệm xuất hiện mặt bằng:
A. . B. . C. . D. .
Tính
\(D=\left(19\dfrac{5}{8}:\dfrac{7}{12}-13\dfrac{1}{4}:\dfrac{7}{12}\right).\dfrac{4}{5}\)
\(=\left[\dfrac{12}{7}\cdot\left(19+\dfrac{5}{8}-13-\dfrac{1}{4}\right)\right]\cdot\dfrac{4}{5}\)
\(=\dfrac{12}{7}\cdot\dfrac{51}{8}\cdot\dfrac{4}{5}=\dfrac{306}{35}\)
Tính:
A= \(49\dfrac{8}{23}-\left(5\dfrac{7}{32}+14\dfrac{8}{32}\right)\)
\(=49+\dfrac{8}{23}-5-\dfrac{7}{32}-14-\dfrac{8}{32}\)
\(=30-\dfrac{89}{736}=\dfrac{21991}{736}\)
Câu 4: Trên tia Ox lấy hai điểm A và B sao cho OA = 3cm, OB = 6cm.
a) Tính độ dài đoạn thẳng AB.
b) Điểm A có là trung điểm của OB hay không? Vì sao?
c) Vẽ tia Oy là tia đối của tia Ox. Trên tia Oy lấy điểm C sao cho OC = 4cm. Tính độ dài đoạn thẳng CA.
Nhanh hộ mik nka :33
a: Trên tia Ox, ta có: OA<OB
nên điểm A nằm giữa hai điểm O và B
=>OA+AB=OB
hay AB=3(cm)
b: Ta có: Điểm A nằm giữa hai điểm O và B
mà OA=AB
nên A là trung điểm của OB
B1: 29/23 - -7/21 - 6/23 + 14/24 +1/2 B2: x/20 = 7/20 + 11/30 B3: 1/2 ÷ x + 1/4 = 1/2 B4: Một người có hợp đồng nhận 40 tấn hàng. Nhưng đến khi xem gian hàng thì chỉ mới nhận được 3/5 số hàng. Hỏi người đó còn bao nhiêu số hàng chưa nhận?
Bài 1:
\(=\left(\dfrac{29}{23}-\dfrac{6}{23}\right)+\left(\dfrac{7}{21}+\dfrac{14}{24}\right)+\dfrac{1}{2}=1+\dfrac{5}{6}+\dfrac{7}{12}=\dfrac{12+10+7}{12}=\dfrac{29}{12}\)
Bài 2:
\(\Leftrightarrow\dfrac{x}{20}=\dfrac{7\cdot3+11\cdot2}{60}=\dfrac{45}{60}\)
hay x=15
Bài 3:
\(\Leftrightarrow\dfrac{1}{2}:x=\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{4}=\dfrac{1}{4}\)
hay x=2
Bài 13: Cho bađiểm A, M, B. Biết AM = 3,7cm, MB = 2,7cm và AB = 5cm.
Hãychứngtỏbađiểm A, M, B khôngthẳnghàng
Trên tia Ox, vẽ hai điểm A, B sao cho OA = 2cm, OB = 4cm.
a) Điểm A có nằm giữa hai điểm O và B không?
b) So sánh OA và AB.
c) Điểm A có là trung điểm của đoạn thẳng OB không? Vì sao?
a) Ta có: OA = 2 (cm); OB = 4 (cm).
=> OA < OB.
=> A nằm giữa hai điểm O và B.
b) Ta có: OB = OA + AB.
Thay số: 4 = 2 + AB.
=> AB = 2 (cm).
Mà OA = 2 (cm).
=> AB = OA = 2 (cm).
c) Ta có: A nằm giữa O và B (chứng minh trên).
OA = AB (chứng minh trên).
=> A là trung điểm của đoạn thẳng OB.
Bài 5: Tập thể dục giữa giờ ở trưởng học có ý nghĩa rất quan trọng, không những rèn luyện sức
khỏe mà còn giúp các em học sinh giải tri, thư giản đầu óc sau những giờ học căng thẳng.
Vào giờ tập thể dục giữa giờ ở một trường, các em học sinh xếp thành các hàng cách đều
nhau và vận động theo tiếng nhạc rất vui tươi. Thầy Minh nhẩm tinh, với số học sinh của
trường, dù xếp thành 30 hàng, 40 hàng hay 45 hàng đều vừa đ. Hãy tính số học sinh của
trường đó, biết số học sinh của trường trong khoảng từ 1000 đến 1100 em.
Gọi số học sinh là x
Theo đề, ta có: \(x\in BC\left(30;40;45\right)\)
hay x=1080