mn giúp e vs ạ
mn giúp e vs ạ
Tác giả Chu Quang Tiềm đã sử dụng phương pháp quy nạp hay diễn dịch ở bài Bàn về đọc sách?
Viết đoạn văn về tầm quan trọng của việc đọc sách trong đó có sử dụng 2 khởi ngữ.
Gợi ý cho em các ý để em viết nhé:
Mở đoạn: Nêu lên vấn đề cần bàn luận: (Ví dụ: Đọc sách là điều vô cùng quan trọng trong cuộc sống hiện nay...)
Thân đoạn:
Bàn luận:
Vai trò của đọc sách:
+ Giúp cho ta có thêm kiến thức, tri thức
+ Giúp ta nhìn nhận thế giới một cách tích cực hơn
+ Giúp ta giải trí sau giờ học, giờ làm
...
Dẫn chứng:
Ví dụ: Đối với người trẻ (Khởi ngữ), đọc sách giúp cải thiện trí tuệ...
Bàn luận mở rông:
Nêu các bước để đọc sách hiệu quả?
Bản thân em đã học được gì sau khi đọc sách ?
Kết đoạn.
Trình bày 1 lần nữa vai trò của đọc sách.
_mingnguyet.hoc24_
Viết đoạn văn ngắn 4-5 câu nêu quan điểm của em vế suy nghĩ đọc sách của giới trẻ hiện nay. Giúp mình với ạ
Đọc sách là con đường ngắn nhất để tích lũy một cách nhanh nhất, đầy đủ nhất vốn tri thức của nhân loại. Ai cũng biết điều đó song không phải ai cũng làm được, nhất là ngày nay nhiều bạn trẻ đã không còn say mê đọc sách hoặc đọc sách không đúng cách. Ngày nay các bạn trẻ thường có thái độ với việc đọc sách và cách đọc sách chưa đúng như thế nào? Do điều kiện xã hội phát triển, con người phải đối mặt với những guồng quay của cuộc sống, với bộn bề công việc... khiến họ không còn thời gian đọc sách. Một phần do nhận thức của một số bạn trẻ không thấy được tầm quan trọng của đọc sách mà phung phí thời gian nhiều cho việc hưởng thụ, ăn chơi (đến quán bar, vũ trường, chơi game...). Sách nhiều khiến người ta đọc không chuyên sâu, đọc một cách hời hợt qua loa theo kiểu "ăn tươi nuốt sống" mà không kịp tiêu hóa, không có thời gian để nghiền ngẫm. Sách nhiều làm cho người đọc dễ lạc hướng. Say đọc nhưng lại chọn sách không có ích. Vậy làm thế nào để khắc phục? Chúng ta hãy nâng cao nhận thức, xác định mục tiêu, xây dựng kế hoạch, lựa chọn sách và tìm phương pháp đọc. Vận dụng điều đã đọc vào cuộc sống và học tập.
viết đoạn văn trình bày về cái hại của tình trạng đọc sách hiện nay .Có sử dụng thành phần biệt lập
Chắc hẳn, ai cũng biết đọc sách là quá trình thu nạp tri thức tốt nhất, giúp chúng ta có những hiểu biết chính xác nhất về cuộc sống. Nhưng thật đáng buồn khi ngày nay các bạn trẻ lại đọc những cuốn sách không chọn lọc. Những tri thức các bạn đọc có thể chỉ toàn là những tư tưởng độc hại rồi dần ăn sâu vào tư duy của chúng ta. Ví dụ như sách xuyên tạc lịch sử mang tính chất phản động chống phá nhà nước. Khi chúng ta đọc quá nhiều về nó, tâm trí ta dễ dàng bị tẩy não bởi những lí luận bên trong. Và dần ta hình thành những suy nghĩ tiêu cực về đảng và nhà nước ta. Vì vậy, chúng ta cần chọn sách mà đọc. Sách là nguồn tri thức nhưng không phải đâu cũng là nguồn tri thức đáng tin cậy để chúng ta đọc hiểu, thẩm thấu và biến nó trở thành kiến thức của mình...
Đọc sách vốn có lợi ích cho riêng mình, đọc nhiều không thể coi là một vinh dự, đọc ít cũng không phải là xấu hổ. Đọc ít mà đọc kĩ, thì sẽ tập thành nếp suy nghĩ sâu xa, trầm ngâm tích lũy, tưởng tượng tự do đến mức thay đổi khí chất; đọc nhiều mà không chịu nghĩ sâu, như cưỡi ngựa qua chợ, tuy châu báu phơi đầy, chỉ tổ làm cho mắt hoa ý loạn, tay không mà về. Thế gian có biết bao người đọc sách chỉ để trang trí bộ mặt, như kẻ trọc phú khoe của chỉ biết lấy nhiều làm quý. Đối với việc học tập, cách đó chỉ là lừa mình dối người, đối với việc làm người thì cách đó thể hiện phẩm chất tầm thường, thấp kém”
Nội dung của đoạn trích trên là gì?
Vận dụng những hiểu biết về phép lập luận phân tích và tổng hợp để viết đoạn văn (khoảng 10-12 câu) làm sáng tỏ luận điển: "Học vấn không chỉ là chuyện đọc sách, nhưng đọc sách vẫn là một con đường quan trọng của học vấn". Trong đoạn văn có ít nhất một câu có thành phần khởi ngữ. Vui lòng ko lấy từ nguồn khác qua ạ. Thanks all !
Trong văn bản Bàn về đọc sách , tác giả viết :
''Học vấn không chỉ là việc đọc sách ... các thành quả đó đều do sách vở ghi chép , lưu truyền lại .''
a. Đọc những câu văn trên , có ý kiến cho rằng câu vane ấy không chỉ bàn về việc đọc sách mà còn đề cập đến ý thức tự học , tự bồi dưỡng kiến thức cho bản thân và ý kiến đó nhấn mạnh : '' không có khả năng tự học , chúng ta sẽ không tiến xa được trên con đường học vấn và sự nghiệp của mình .'' Coi câu văn là câu chủ đề . Vậy vấn đề được đặt ra trong câu chủ đề là gì .
b. Viết đoạn văn làm rõ vấn đề đặt ra trong câu chủ đề trên.
Đoạn văn:
'' Không có khả năng tự học , chúng ta sẽ không tiến xa được trên con đường học vấn và sự nghiệp của mình''. Thật vậy, trong cuộc sống, chúng ta phải có tinh thần tự học vì việc học tập có tầm quan trọng rất lớn đối với mỗi con người. Nếu không coi trọng việc học thì chúng ta không thể đáp ứng được nhu cầu trí thức cao trong giai đoạn đổi mới của đất nước hiện nay. Một trong những phương pháp học tập hiệu quả là người học phải có tinh thần tự học. “Tinh thần” là thái độ, ý nghĩ định hướng cho hành động của con người. “Tự học” là chủ động học tập, thực hành, tự thu thập kiến thức từ người khác hoặc từ sách vở. Vậy, “tinh thần tự học” là ý thức tự chủ, tự giác trong việc tiếp thu kiến thức, luyện tập kỹ năng. Những biểu hiện cụ thể của tinh thần tự học là chăm chú nghe thầy cô giảng bài, ghi chép đầy đủ trọng tâm bài học, tự giác làm bài tập và chủ động tìm kiếm thêm các tài liệu hay bài tập có liên quan để mở rộng kiến thức. Phương pháp tự học chắc chắn sẽ mang lại nền tảng kiến thức vững chắc và những kết quả học tập tốt, hoàn toàn trái ngược hẳn với lối học thụ động, chỉ trông chờ vào người khác. Tóm lại, mỗi học sinh nên tự rèn luyện cho mình tinh thần tự học để việc học tập luôn có được hiệu quả tốt nhất.