Bài 8: Năng động, sáng tạo

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Yumiko Alex
Xem chi tiết
Cá Biển
30 tháng 10 2021 lúc 16:04

Tham khảo!

-Em rút ra được những bài học gì cho bản thân mình khi tìm hiểu các bài học trong môn GDCD 9 từ đầu năm đến nay:

+Cách tự chủ bản thân 

+Biết cách bảo vệ hòa bình

+Học thuộc được các kỷ luật

+Làm việc chất lượng,hiệu quả hơn

+Học hỏi về truyền thống của dân tộc

+Biết cách sáng tạo trong mọi việc

+Đem lợi ích của tập thể lên trên đầu

thăm mắt quầng
Xem chi tiết
thăm mắt quầng
18 tháng 11 2021 lúc 18:51

mọi người giúp em với ạ, em cảm ơn

vinh le
Xem chi tiết
Đại Tiểu Thư
7 tháng 12 2021 lúc 17:47

Tham khảo:

Năng động, sáng tạo là phẩm chất rất cần thiết của người lao động trong xã hội hiện đại. Nó giúp con người có thể vượt qua những ràng buộc của hoàn cảnh, rút ngắn thời gian để đạt được mục đích đề ra một cách nhanh chóng và tốt đẹp. Nhờ năng động, sáng tạo mà con người đã làm nên những kì tích vẻ vang, mang lại niềm vinh dự cho bản thân, gia đình và đất nước.

- Học sinh cần phải rèn luyện tính năng động, sáng tạo vì đức tính này sẽ giúp các em tích cực, chủ động, dám nghĩ, dám làm, linh hoạt xử lí các tình huống trong học tập, lao động... nhằm đạt kết quả cao trong mọi công việc.

- Để trở thành người năng động sáng tạo, học sinh cần tìm ra cách học tập tốt nhất cho mình, có phương pháp học tập đúng đắn, có kế hoạch và tích cực vận dụng những điều đã biết vào cuộc sống.

lạc lạc
7 tháng 12 2021 lúc 21:38

undefined

lạc lạc
7 tháng 12 2021 lúc 21:39

- Học sinh phải rèn luyện tính năng động, sáng tạo vì đức tính này sẽ giúp các em có thái độ tích cực chủ động, dám nghĩ, dám làm, linh hoạt xử lí các tinh huống trong học tập, lao động.. Nhằm đạt kết quả cao trong mọi công việc

- Để trở thành người năng động, sáng tạo, học sinh cần tìm ra cách học tập tốt nhất cho mình và tích cực vận dụng những điều đã biết vào cuộc sống

Những biểu hiện của lao động tự giác và sáng tạo trong học tập:

– Thực hiện tốt nhiệm vụ, nội quy, kế hoạch học tập, rèn luyện của người học sinh để trở thành con ngoan, trò giỏi, người công dân tốt.

– Tự giác học, làm bài, đọc thêm tài liệu, không đợi ai nhắc nhở, đốn đốc.

– Nhiệt tình tham gia các công việc ở nhà, ở trường, ở cộng đồng theo sự phân công của tổ chức.

– Có suy nghĩ, cải tiến phương pháp học tập, lao động với mong muốn làm tốt hơn công việc đã nhận.

– Biết trao đổi kinh nghiệm với người khác, trước hết Ịà bạn bè để cùng tiến bộ.

– Có thái độ nghiêm khắc, quyết tâm sửa chữa lối sống tự do cá nhân, thiếu trách nhiệm, cẩu thả, ngại khó, sống buông thả, lười suy nghĩ, uể oải trong học tập, lao động…

trần minh khôi
Xem chi tiết
Đại Tiểu Thư
10 tháng 12 2021 lúc 20:26

Tham khảo:

+Những biểu hiện năng động sáng tạo:
- Thực hiện tốt nhiệm vụ, nội quy, kế hoạch học tập, rèn luyện của người học sinh để trở thành con ngoan, trò giỏi, người công dân tố tề.

- Tự giác học, làm bài, đọc thêm tài liệu, không đợi ai nhắc nhở, đốn đốc.

- Nhiệt tình tham gia các công việc ở nhà, ở trường, ở cộng đồng theo sự phân công của tổ chức.

- Có suy nghĩ, cải tiến phương pháp học tập, lao động với mong muốn làm tốt hơn công việc đã nhận.

- Biết trao đổi kinh nghiệm với người khác, trước hết Ịà bạn bè để cùng tiến bộ.

- Có thái độ nghiêm khắc, quyết tâm sửa chữa lối sống tự do cá nhân, thiếu trách nhiệm, cẩu thả, ngại khó, sống buông thả, lười suy nghĩ, uể oải trong học tập, lao động...

+Những biểu hiện thiếu năng động sáng tạo :
- Gặp bài khó không chủ động, tìm cách để làm việc, học tập đạt hiệu quả,dựa dẫm vào người khác.
- Không siêng năng trong các hoạt động tập thể
- Không tham gia các hoạt động chung một cách hăng say
-Không biết tự giác học tập, làm bài tập.

 

lạc lạc
10 tháng 12 2021 lúc 21:04

tham khảo

 

-những biểu hiện trong lao động:

+năng động sáng tạo: Tích cực tham gia lao động, không lười làm, chăm chỉ,….

..

-những biểu hiện trong học tập:

+năng động sáng tạo: tham gia hoạt động đi thi học sinh giỏi,…. 

 

-những biểu hiện trong sinh hoạt hằng ngày:

+năng động sáng tạo: tham gia các hoạt động thể thao, hoạt động tập thể của lớp, của trường, của thôn xóm,….. 

…….

 

- Biểu hiện không năng động, sáng tạo trong cuộc sống hàng ngày: Đua đòi, ỷ lại, không quan tâm đến người khác, lười lao động, bắt chước, thiếu nghị lực, thiếu bền bỉ, chỉ làm được dưới sự hướng dẫn của người khác.

 

Linh ju thưn
Xem chi tiết
lạc lạc
21 tháng 12 2021 lúc 21:21

ý kiến đó là không đúng 

vì tất cả chúng ta , ai cũng có thể làm được điều đó .Dù là người bình thường nhưng họ có thể phát huy và rèn luyện được

Ví dụ về năng động sáng tạo: 

 

+ Có phương pháp học tập khoa học, say mê tìm tòi, kiên trì, nhẫn lại, phát hiện cái mới, linh hoạt xử lý tình huống.

+ Lạc quan tin tưởng, vượt khó, có lòng tin.

demonzero
27 tháng 12 2021 lúc 20:34

ý kiến đó là không đúng 

vì tất cả chúng ta , ai cũng có thể làm được điều đó .Dù là người bình thường nhưng họ có thể phát huy và rèn luyện được

Ví dụ về năng động sáng tạo: 

 

+ Có phương pháp học tập khoa học, say mê tìm tòi, kiên trì, nhẫn lại, phát hiện cái mới, linh hoạt xử lý tình huống.

+ Lạc quan tin tưởng, vượt khó, có lòng tin.

Thùy Trang
Xem chi tiết
Lê Phương Mai
24 tháng 12 2021 lúc 19:57

Em không đồng ý với ý  kiến trên vì nó không chỉ cần trong lĩnh vực kinh tế mà trong mọi lĩnh vực. Vì chỉ có năng động sáng tạo thì ta mới phát triển, vượt qua khó khăn trong lĩnh vực đó

demonzero
27 tháng 12 2021 lúc 20:31

Em không đồng ý với ý  kiến trên vì nó không chỉ cần trong lĩnh vực kinh tế mà trong mọi lĩnh vực. Vì chỉ có năng động sáng tạo thì ta mới phát triển, vượt qua khó khăn trong lĩnh vực đó

tn comh
Xem chi tiết
Rhider
28 tháng 12 2021 lúc 7:12

Cái khó”, “cái khôn” vẫn được hiểu với ý nghĩa trên. “” nghĩa  chợt nảy ra, tìm ra. Nghĩa chung của cả câu : hoàn cảnh khó khăn sẽ làm nảy sinh những ý định, những lối thoát khôn ngoan nhất.

lạc lạc
28 tháng 12 2021 lúc 7:15

TK:

Thực ra, còn có câu tục ngữ khác: “Cái khó ló cái khôn”. Lúc này, ý nghĩa của nó đã hoàn toàn thay đổi. “Cái khó”, “cái khôn” vẫn được hiểu với ý nghĩa trên. “Ló” nghĩa là chợt nảy ra, tìm ra. Nghĩa chung của cả câu là: hoàn cảnh khó khăn sẽ làm nảy sinh những ý định, những lối thoát khôn ngoan nhất.

   Có lẽ, thành ngữ này ra đời là để giúp cho những người có hoàn cảnh khó khăn tìm được lời giải thích về sự bất lực của mình, cũng như động viên, an ủi họ.

=>   Từ trong ý nghĩa sâu xa, ta thấy, câu tục ngữ xác nhận một thực tế: hoàn cảnh tạo nên tính cách con người; hoàn cảnh thực tế quyết định ý chí, ý thức... của mỗi chúng ta. Chính “cái khó” (tức hoàn cảnh) đã quyết định “cái khôn" (tinh thần) của người ta

demonzero
28 tháng 12 2021 lúc 13:57

Thực ra, còn có câu tục ngữ khác: “Cái khó ló cái khôn”. Lúc này, ý nghĩa của nó đã hoàn toàn thay đổi. “Cái khó”, “cái khôn” vẫn được hiểu với ý nghĩa trên. “Ló” nghĩa là chợt nảy ra, tìm ra. Nghĩa chung của cả câu là: hoàn cảnh khó khăn sẽ làm nảy sinh những ý định, những lối thoát khôn ngoan nhất.

   Có lẽ, thành ngữ này ra đời là để giúp cho những người có hoàn cảnh khó khăn tìm được lời giải thích về sự bất lực của mình, cũng như động viên, an ủi họ.

=>   Từ trong ý nghĩa sâu xa, ta thấy, câu tục ngữ xác nhận một thực tế: hoàn cảnh tạo nên tính cách con người; hoàn cảnh thực tế quyết định ý chí, ý thức... của mỗi chúng ta. Chính “cái khó” (tức hoàn cảnh) đã quyết định “cái khôn" (tinh thần) của người ta

Lê Thị Ngọc Trâm
Xem chi tiết