Có ý kiến cho rằng HS không nên hợp tác với nhau trong học tập, vì như vậy sẽ làm mất tính độc lập, tự chủ của mỗi cá nhân. Em có tán thành ý kiến đó hay không ? Vì sao?
Có ý kiến cho rằng HS không nên hợp tác với nhau trong học tập, vì như vậy sẽ làm mất tính độc lập, tự chủ của mỗi cá nhân. Em có tán thành ý kiến đó hay không ? Vì sao?
1. Không tán thành ý kiến đó.
2. Vì:
- Hợp tác trong học tập (đúng nghĩa) là phải trên cơ sở nỗ lực của cá nhân. Mỗi người phải có chuẩn bị tốt của riêng mình để tham gia vào hoạt động học tập chung của nhóm.
- Do vậy, hợp tác trong học tập không làm mất đi tính độc lập, tự chủ của mỗi cá nhân, trái lại qua hợp tác, các ý kiến được bổ sung cho nhau sẽ trở nên phong phú, giúp mỗi cá nhân sẽ có nhiều kiến thức hơn, tốt hơn.
trong học tập an bao giờ cũng chỉ làm theo những điều mà cô giáo đã nói . em có ý kiến gi về việc làm của an
Ngoài những việc cô giáo chỉ bảo An nên tìm hiểu thêm về nhiều kiến thức , hoặc làm thêm . Không nhất thiết An phải nghe cô giáo
An làm theo những điều mà cô giáo nói thật cũng chính xác nhưng ngoài việc chỉ biết nghe lời cô giáo, An nên nghe theo những người lớn tuổi hơn mình nhưng nếu là người lạ thì An không nên nghe theo, cũng đừng nghe lời cô quá nhiều, ngoài việc học tập hoặc giúp đỡ, phụ thì không nên nghe bất cứ gì hết.
mọi người phải làm ggij để tăng tính lao động sáng tạo nêu những việc làm về tính năng đôjng sáng tạo về lao động học tập
Khó khăn em có thể gặp phải: Học kém một môn nào đó. Chẳng hạn: Tiếng Anh, hay Toán, Lý... em phải có kế hoạch học tập hợp lí, cần cù, chịu khó, đầu tư thời gian cho những môn học mình còn yếu; hoặc em có tật nói ngọng, nói lắp thì em phải chịu khó luyện nói để khắc phục những khiếm khuyết của mình; hoặc gia đình nghèo, khó khăn về kinh tế thì em sắp xếp thời gian học tập và giúp đỡ gia đình một cách hợp lí.
Cho tình huống :Giờ học tự chọn Toán , A rủ B bỏ tiết học đi chơi điện tử .A cho rằng " Học tự chọn không quan trọng lắm cần thiết thì mượn vở các bạn ghi lại là được"
Em có nhận xét gì về suy nghĩ của A?nếu em là B em sẽ xử sự như thế nào?
Ai giúp em câu này với
Thuyết trình về sự sáng tạo đối với vật dụng tái chế !
Cho mình tham khảo ý kiến các bn nhé đang cần gấp lắm!!
có bao nhiêu ý góp bấy nhiu cảm ơn các bn nhiều^^
Nêu những biểu hiện có tính năng động sáng tạo và không năng động sáng tạo trong học tập, lao động, sinh hoạt hàng ngày
Biểu hiện năng động sáng tạo:
+ Siêng năng, tích cực, chủ động trong học tập, trong lao động.
+Tìm ra phương pháp học tập tốt nhất cho bản thân và vận dụng vào thực tiễn.
Biểu hiện không năng động sáng tạo:
+ Luôn dựa dẫm, ỷ lại vào người khác.
+ Không có ý chí vươn lên trong học tập và cuộc sống.
Biểu hiện năng động sáng tạo
-Siêng năng phát biểu - Tích cực tham gia các hoạt động của trường , lớp , xóm
- Chủ động trong hoác tập , lời nói ..
Tìm ra những phương pháp hoác tập gốt cho bản thân và vận dụng vào trong đời sống.
Biểu hiện ko năng động sáng tạo
Nhác học bài và làm bài tập
Đi thi chép bài của bạn
Luôn dựa dẫm vào người khác
Ko có ý chý vươn lên
-
1) Theo em, năng động sáng tạo có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống và đặc biệt trong thời đại ngày này
2) Vì sao học sinh phải rèn luyện tính năng động, sáng tạo? Để rèn luyện đức tính đó cần phải làm gì?
3) Em hãy sưu tầm 1 số câu tục ngữ, ca dao, danh ngôn nói về tính năng động sáng tạo
trong gio giao duc cong dan, Manh vua nghe giang vua chep de cuong toan cua Quynh. Tuan thay the cho rang Manh co cach lam hay, nang dong, sang tao can phai hoc tap
xét về hành động của mạnh: hđ của mạnh là sai,mạnh làm việc riêng trong h học,không chú ý bài giảng của thầy cô một cách đầy đủ.
hậu quả: mất tập trung,học tập xa sút,bj nhắc nhở phê bình.
Tuấn: về cách nghĩ của tuấn là sai vì mạnh lm như vậy là sai nội quy cs lớp học,làm việc riêng chứ ko phải là cach làm hay,sáng tạo, năng động.gây ra hậu quả nghiêm trọng như ko hiểu bài...
Vì bạn ko nêu cụ thể câu hỏi nên mk xét cả hai ạ!
Danh ngôn có câu "Phải nêu cao tác phong độc lập suy nghĩ. Đối với bất kì vấn đề gì đều phải đặt câu hỏi vì sao, đều phải suy nghĩ kĩ càng". Dựa vào bài " Năng động sáng tạo " để làm rõ câu danh ngôn trên.