Phân tích đường đi của 1 cung phản xạ khi tay chạm vào vật nóng
Phân tích đường đi của 1 cung phản xạ khi tay chạm vào vật nóng
tay chạm vào vật nóng ( cơ quan cảm thụ ) truyền tín hiệu về trung ương thần kinh ( ở cột sống ) để xử lí rồi truyền đến tín hiệu phản xạ là rụt tay lại
Câu 1. So sánh vị trí và chức năng của 3 loại nơron?
Câu 2. Phản xạ là gì? Hãy lấy 5 ví dụ về phản xạ?
phân tích đường đi của xung thần kinh.
cơ quan thụ cảm nhận được kích thích từ môi trường ngoài → nơron hướng tâm → nơron trung gian → nơron li tâm → cơ quan phản ứng
1.Phản xạ là gì?Hãy lấy vài ví dụ về phản xả.
2.Từ một ví dụ cụ thể đã nêu,hãy phân tích đường đi của xung thần kinh trong phản xạ đó.
tham khảo ở đây
Bài 1 trang 23 SGK Sinh học 8 - Loigiaihay.comTham khảo:
1)
Khái niệm : Phản ứng của cơ thể trả lời các kích thích của môi trường thông qua hệ thần kinh gọi là phản xạ.Ví dụ : Khi chân ta dẫm phải hòn than, chân vội nhấc lên là một phản xạ. Con chuột đang đi. bỗng nhìn thấy con mèo, liền chạy trốn cũng là một phản xạ...2) Phân tích đường đi của xung thần kinh trong phản xạ :
- Nếu ta dẫm phải hòn than thì cơ quan thụ cảm ở đó nhận được một cảm giác rất nóng, liền xuất hiện một xung thần kinh hướng tâm về trung ương thần kinh. Rồi từ trung ương phát đi xung thần kinh theo dây li tâm truyền tới (cơ quan phản ứng).
- Kết quả của sự phản ứng được thông báo ngược về trung ương theo dây hướng tâm. Nếu phản ứng chưa chính xác thì phát lệnh điều chỉnh, nhờ dây li tâm truyền tới cơ quan phản ứng. Nhờ vậy, cơ thể có thể phản ứng chính xác đối với kích thích.
Giúp mình với
Giải thích
Khi chạm tay vào kim -> ta cảm thấy đau nhờ cơ quan thụ cảm -> xung thần kinh nơron hướng tâm -> nơron trung gian ở trung tâm thần kinh ->phân tích -> nơron li tâm -> rụt tay lại
Cho mk hỏi chữ này nghĩa là gì vậy ạ? Mk ko hiểu lắm.................xináp=xin áp???
Cucxinap ạ => là phần cuối cùng của nơron thần kinh
để tạo 1 phản xạ cần những yếu tố nào
Tham khảo
Để hình thành nên một phản xạ cần có những thành phần nào tham gia ?
Để thành lập được một phản xạ có điều kiện, cần phải có những điều kiện cần thiết sau đây:
1. Sự có mặt của 2 kích thích, kích thích trung tính ( dửng dưng) kích thích này đâu đó sẽ trở thành kích thích có điều kiện và kích thích không có điều kiện, thần kinh này sẽ gây nên hành động đáp lại.
2. Việc kết hợp hai kích thích hay phải tiến hành đống thời trong khoảng thời gian la 0.5s.
3. Tác động của thần kinh tín hiệu phải đi trước tác động của thẩn kinh không ĐK từ 0.5-2s
4. Lặp lại nhiều lần các kích thích có điều kiện và kích thích không điều kiện theo một cường độ và thời gian nhất định.
5. Các trung tâm thần kinh của vỏ não vào thời điểm hình thành phản xạ có điều kiện phải được giải phóng khỏi mọi hoạt động thần kinh khác nhau và ở trạng thái hưng phấn, tích cực…
6. Cường độ hưng phấn đối với kích thích không điều kiện phải mạnh hơn kích thích có điều kiện, nhưng không được gây nên ức cho phản xạ.
7. Sự vắng mặt các kích thích lạ những kích thích gây phản ứng định hướng và thu hút sự chú ý của chó.
8. Đối với chó phải âu yếm và thận trọng.
9. Thành lập phản xạ có điều kiện sẽ được thúc đẩy nhanh chóng nếu như ta sử dụng yếu tố bắt chước.
biện pháp sử dụng tài nguyên nước
biện pháp sử dụng tài nguyên khoáng sản
Ta phải dùng tài nguyên khoáng sản 1 cách hiệu quả,tránh gây lãng phí.Nếu ta lãng phí tài nguyên thiên nhiên thì tài nguyên đó sẽ cạn kiệt hoặc có thể gây ô nhiễm môi trường
Không chặt phá rừng bừa bãi
Tuyên truyền vận động người dân vùng núi hạn chế nạn đốt rừng làm nương rẫy
Hạn chế săn bắt các loại động vật trên cạn và dưới nước
Nhà nước ban hành nhiều chính sách và luật để bảo vệ tài nguyên sinh vật
Sử dụng nguồn tài nguyên khoáng sản một cách hớp lí , tiết kiệm
-Biện pháp hợp lí:
+Nâng cao ý thức cho nhân dân, tuyên truyền và bảo vệ
+Cần bảo vệ luật khoáng sản nghiêm khắc, hợp lí
+Khai thác và sử dụng hợp lí
Đề bài: vận dụng kiến thức về phản xạ có điều kiện để giải thích câu tục ngữ văn ôn võ luyện
Văn ôn võ luyện, mỗi ngày tích lũy một chút kiến thức, dần dần ta sẽ có lượng kiến thức lớn, hơn nữa ngôn ngữ rất rộng, các bạn luôn cập nhật các kiến thức và từ mới xuất hiện trong cuộc sống giao tiếp.