sao ko copy duoc
sao ko copy duoc
A và B là 2 ng bạn thân học khác lớp. Một hôm A và B cùng đi học, đến cổng trường gặp cô giáo dạy văn của A, A đứng lại chào cô còn B im lặng ko nói j. Đến lúc A hỏi " tại sao bạn ko chào cô " B bảo "có phải cô giáo dạy mình đâu"
a) nx về hành vi của A và B
b) nếu là bạn thân của B em sẽ khuyên bạn ntn
a) -Hành vi của A: lễ phép với cô giáo và A có thái độ bức xúc khi thấy bạn B cư xử không đúng
-Hành vi của B: vô lễ với giáo viên...
b) Nếu là bạn thân của B, em sẽ khuyên bạn ấy rằng dù cho là thầy/ cô giáo đó không phải là giáo viên dạy mình nhưng họ cũng đều là thầy cô nên khi gặp thì phải khoanh tay chào hỏi cho lịch sự, lễ phép
Chúc bạn học tốt!
Làm thế nào để biết người khác đang onl hay không
không có đâu bạn ạ
Hệ thống hoc24 k có cái đó
Không có đâu,bn vào trang cái nhân người đó rồi xem cái đầu tiên là biếtmà Nguễn Hà Phương
Câu 3:Trên một chuyến xe buýt , xe rất đông khách.Đến nửa đường,xe dừng lại đón 2 cụ già lên xe.Một anh thanh niên ngồi trtên xe nói nhỏ với bn mk nhường chỗ cho 2 cụ.Anh bn kia ngần ngại và koi nói gì.
Nếu em đứng lên nhường chỗ cho 2 cụ thì thuộc loại hành động gì?(kỉ luật hay đạo đức)
Câu 4:Trong ngõ nhỏ phố H,Ông A đang ngủ bỗng nhge có tiến động.Vốn khó ngủ ông liền ngồi dậy nghe ngóng...Thấy im lặng,ông lại ngủ típ.Một lúc sau lại có tiếng động,ông A chắc chắn ko có chuyện gì, hơn nữa đêm hôm giá lạnh nên ông A ngủ típ.
Hôm sau bít tin nhà bàB bị mất trộm xe xe máy.Ông chợt nghĩ tiếng động đêm qua là do kẻ trộm gây ra.Ông A ngồi thần người ra suy nghĩ
Theo em ông A đang nghĩ gì?Ông có vi phạm đạo đức và kỉ luật ko ?vì sao?
Câu 4: Trả lời:
Tất nhiên là mình không thể đọc đúng 100% suy nghĩ của ông A, nhưng mình nghĩ ông A đang nghĩ là bản thân ông thật bất cẩn, biết có tiếng động mà cứ để im, ông đang cảm thấy áy náy và hối hận. Ông vi phạm kỉ luật vì ông biết mà không chịu khai báo cho người khác hay chính quyền địa phương biết.
câu 3:đạo đức
câu 4:Ông A đang nghĩ là tiếng động hôm qua là trộm xe.Ông đã vi phạm đạo đức và kỉ luật vì ông biết mà không khai báo.
Câu 3: Trả lời:
Trong trường hợp này, nếu em đứng lên nhường chổ cho cụ thì nói đến tình người. Tình người thì không có kỉ luật. Vậy, nó là đạo đức.
em có dự định gì về rèn luyện đạo đức và kỉ luật trg những năm tháng còn lá hs.
- Đặt mình trong khuôn khổ rèn luyện, tự đặt luật cho mình.
1, Em hãy nêu những biểu hiện thiếu tính kỉ luật của một số bạn học sinh hiện nay và tác hại của nó.
2, Hoàn cảnh gia đình bạn Tuấn rất khó khăn, Tuấn thường xuyên phải đi làm kiếm tiền giúp đỡ bố mẹ vào ngày chủ nhật, vì vậy, thỉnh thoảng Tuấn báo cáo vắng mặt trong những hoạt động do lớp tổ chức vào chủ nhật.
Có bạn ở lớp cho rằng Tuấn là học sinh thiếu ý thức tổ chức kỉ luật.
- Em có đồng tình với ý kiến trên không? Vì sao?
- Nếu em học cùng lớp với Tuấn, em sẽ làm gì để Tuấn được tham gia sinh hoạt với tập thể lớp trong những ngày chủ nhật?
2/
- Ko đồng tình với ý kiến trên vì hoàn cảnh Tuấn quá khó khăn nên chủ nhật Tuấn phải đi làm kiếm tiền giúp đỡ mẹ
- Vận động các bạn ủng hộ tiền cho Tuấn, đến nhà Tuấn làm đỡ các việc giúp Tuấn có thời gian, điều kiện kinh tế
1/
- Biểu hiện : thường xuyên vi phạm nội quy :vô lễ,đi trễ,trốn tiết,không học bài,đánh nhau....
- Hậu quả: chứng tỏ những người đó là vô phép tắc, ko có tính kỉ luật, ko nhận được sự tín nhiệm của mọi người .
1. hoàn cảnh gia đình bạn Tuấn rất khó khăn, Tuấn thường xuyên phải đi làm kiếm tiền giúp đỡ bố mẹ vào ngày chủ nhật, vì vậy, tỉnh thoảng Tuấn báo cáo vắng mặt trong những hoạt động do lớp tổ chức vào chủ nhật. có bạn ở lớp cho rằng Tuấn là Hs thiếu ý thức tổ chức kỉ luật
-em có đồng tình vs ý kiến trên k? vì sao?
- nếu em học cùng lớp vs Tuấn, em sẽ làm j để Tuấn được tham gia sinh hoạt vs tập thể lớp trong những ngày chủ nhật?
2. em có dự định j về rèn luyện đạo đức và kỉ luật trpng nững năm tháng còn là học sinh?
1.
- Em không đồng ý với ý kiến trên vì Tuấn không tham gia hoạt động của lớp không phải vì thiếu ý thức tổ chức kỉ luật mà là do hoàn cảnh gia đình của bạn.
- Nếu em học cùng lớp với Tuấn, em sẽ động viên bạn Tuấn cố gắng tham gia hoạt động của lớp, đồng thời em sẽ cùng các bạn trong lớp đến giúp đỡ bạn Tuấn để bạn Tuấn có điều kiện tham gia đầy đủ các hoạt động của lớp.
2.
Em có dự định về rèn luyện đạo đức và kỉ luật trong những năm tháng còn là học sinh:
_ Chấp hành đầy đủ, đúng nội quy của nhà trường.
_ Học tập nghiêm túc để đạt được kết quả cao, xứng đáng là con ngoan trò giỏi.
_ Tu dưỡng rèn luyện để trơ thành người có đạo đức và kỉ thuật, sau này trở thành người có ích cho xã hội, một người công dân tốt.
Em ko đồng tình với ý kiến trên .Vì tuấn ở nhà giúp đỡ bố mẹ chứ không phải là tuấn đi chơi .
Đến xin bố mẹ tuấn và giải thích cho bố mẹ tuấn về tầm quan trọng của hoạt động lớp vào ngày chủ nhật 🙂🙂🙂🙂
Bài 1:Chọn câu vừa thể hiện tính đạo đức, vừa thể hiện tính kỉ luật
Xem tài liệu trong giờ kiểm traKhông nói chuyện riêng trong giờ họcHọc bài, làm bài đầy đủ khi đến lớpHăng hái tham gia hoạt đọng của lớp, của trườngĐánh nhau với bạnNghỉ học không viết đơn xin phépQuay cóp trong giờ kiểm tra Luôn hối hận khi làm điều sai tráiBài 2:Chọn câu tục ngữ nói về tính kỉ luật
Ăn no vắc nặngĂn có chừng, chơi có độ Ăn no ngủ kĩĂn xưa chừa nayĂn xổi ở thìĂn trông nồi, ngồi trông hướngĂn nên đọi, nói nên lờiĂn quả nhớ kẻ trồng câyNhập gia tùy tụcLàm dùm mình nha, mình tick cho
Giups mình với, mình tick cho
Học sinh vô kỉ luật :
+) Bỏ trống tiết .
+)Nói chuyện riêng trong giờ học .
+) chưa có ý thức tự giác
+) không học bài , không chuẩn bị bài cũ
+) Xưng hô , nói chuyện với cô giáo thiếu lễ độ
+) Đánh bạn .
+) thường xuyên đi học trễ ...
Ở trường mk thì...:
-Học sinh cúp tiết
- Không thuộc bài, ko học bài
- Đi trễ
- Ko tham gia những hđ của trừơng, lớp
- Đem chất cấm vào trường
- Vô lễ với gv
- Quay cop bài trong giờ kiểm tra
- Đồng phục (quần jean, ko khăn quàng, dép lê, phấn,....)
- Xả rác bừa bãi
- Nói leo trong giờ học
- Chửi nhau vô văn hóa
- Đánh lộn
...................Nhiều lắm................
+ Bỏ tiết
+ Bỏ học ngày
+ Nói chuyện riêng
+ Làm việc riêng