(1)Đặc điểm cấu tạo nào của cá giúp chúng có khả năng sống dưới nước?
(2)Đặc điểm cấu tạo nào của chim giúp chúng có khả năng bay?
(3)Hãy nêu biện pháp bảo vệ và phát triển vật nuôi có xương sống phổ biến trong cộng đồng.
(1)Đặc điểm cấu tạo nào của cá giúp chúng có khả năng sống dưới nước?
(2)Đặc điểm cấu tạo nào của chim giúp chúng có khả năng bay?
(3)Hãy nêu biện pháp bảo vệ và phát triển vật nuôi có xương sống phổ biến trong cộng đồng.
Câu 1:
Vảy, mang
Câu 2:
Lông vũ, cánh
Câu 3:
Ko săn bắn, tuyên truyền cho mọi người, tiêm phòng khi có dịch bệnh lây lan, cần bảo vệ những động vật quý hiếm, ko chặt phá rừng,......
câu 1:vảy, mang
câu 2: lông vũ, cánh
câu 3:- không sắn bắn
-tuyên truyền cho mọi người khi có bệnh dịch lây lan
- cần bảo vệ những động vật quý hiếm
-không chặt phá rừng,............
Tại sao mặc nhiều ảo móng lại ấm hơn một áo dày(có độ dày bằng tổng độ dày của các áo mỏng)?
Đây là Khoa học lớp 4 nhé!Các bạn hãy giúp mình!
Nguyên tắc cách nhiệt thông dụng nhất vẫn là tạo ra các tầng không khí ở giữa hai môi trường cần phân cách.
Ví dụ: Dùng xốp cách nhiệt cho đá nước, vì ở trong xốp có nhiều ô nhỏ rỗng, chỉ chứa không khí. Dùng hai lớp thuỷ tinh ngăn 1 lớp không khí ở giữa để giữ nhiệt cho bình thuỷ ... Ta thấy bình thuỷ giữ nhiệt tốt hơn xốp.
Điều đó tương tự như mặ nhiều áo mỏng hay mặ một áo dày.
* Mặc nhiều áo mỏng thì tạo thành các lớp không khí ở giữa, đặc biệt các lớp không khí này không (hoặc rất ít) luân chuyển qua lại giữa các lớp.
* Mặc 1 áo dày thì cũng có lớp không khí ở giữa, nhưng đó là không khí ở trong các vừng trống giữa các sợi vải, lớp không khí này luân chuyển được, dù bị hạn chế đôi chút.
===> Một bên không khí luân chuyển qua lại dễ dàng hơn (áo dày), một bên luân chuyển khó khăn hơn (nhiều áo mỏng), do vậy mặc nhiều áo mỏng sẽ ấm hơn 1 áo dày.
Vì khi bạn mặc nhiều áo mỏng, ở giữa mỗi lớp áo sẽ có một lớp không khí, lớp không khí này sẽ giảm bớt độ lạnh, nếu mặc nhiều áo, lớp không khí càng nhiều sẽ có tác dụng hơn một áo dày.
(nếu câu này của lớp 4 thì trả lời ngắn gọn như thế này:)
Như đã biết một chiếc áo len được đang xen vào nhau bằng loại vải giữ ấm cho cơ thể mặc dù nhìn thoản bên ngoài bạn trông nó dày nhưng nếu bạn dùng tay nới nó ra bạn sẽ thấy được các lổ nhỏ ...không khí lạnh có thể xuyên qua những lỗ đó là do cấu trúc đang chiếc áo .....nhưng ngược lại nếu bạn mặc nhiều chiếc áo mỏng la do có sự chóng chéo giữa các chiếc áo làm bít các khe hở của áo như vậy không khí lạnh khó có thể xuyên vào nhiếu lớp áo
Kể 1 số sinh vật sống trên cạn,dưới nước và ở cơ thể người
*Sinh vật sống trên cạn:
Con gà ,con voi, co mèo con chó, con lợn, chim đà điểu,...
*Sinh vật sống dưới nước :
Con cá chép, con tôm, con cá voi, cá trê.... ( nói chung là các loài cá, mực.. )
*Sinh vật sống ở cơ thể người :con giun đũa, con ghẻ, con chấy, ...
+Số sinh vật sống trên cạn: vịt, voi, heo, chó, khỉ , gà, đà điểu, chồn, báo, cáo, hổ, nai, hươu, mèo, chuột,............
+ Số sinh vật sống dưỡi nước: cá xấu, cá heo, cá voi, tôm, cua , tép , ốc, hến, sò,.....
+Số sinh vật sống trong cơ thể con người: giun sáng, giun đũa, giun móc, giun kim, con chấy, con nghẻ, .......
Nhiệm vụ của Thực vật học là gì?
Nhiệm vụ của thực vật học: - Nghiên cứu tổ chức cơ thể cùng các đặc điểm hình thái, cấu tạo, các hoạt động sóng của thực vật. - Nghiên cứu sự đa dạng của thực vật và sự phát triển của chúng qua các nhóm thực vật khác nhau. - Tìm hiểu vai tròcủa thực vật trong thiên nhiên và đời sống con người.
Nhiệm vụ của thực vật học: - Nghiên cứu tổ chức cơ thể cùng các đặc điểm hình thái, cấu tạo, các hoạt động sóng của thực vật. - Nghiên cứu sự đa dạng của thực vật và sự phát triển của chúng qua các nhóm thực vật khác nhau. - Tìm hiểu vai tròcủa thực vật trong thiên nhiên và đời sống con người.
Trả lời:
Nhiệm vụ của thực vật học là:
-Nghiên cứu hình thái, cấu tạo, đặc điểm thực vật đế sử dụng hợp lí, và bảo vệ chúng phục vụ đời sống con người.
- Nghiên cứu sự đa dạng của thực vật và sự phát triển của chúng qua các nhóm thực vật khác nhau.
- Tìm hiểu vai trò của thực vật trong thiên nhiên và đời sống con người.
Hảy nêu 3 sinh vật có lợi và 3 sinh vật có hại
Trả lời:
STT (1) |
Tên sinh vật (2) |
Nơi sống (3) |
Có ích (4) |
Có hại (5) |
1 |
Cây lúa |
Trên đất |
Cây lương thực |
|
2 |
Con bò |
Trên đất |
Lấy sức kéo, |
|
|
|
|
lấy thịt, sữa |
|
3 |
Cây hổng |
Trên đất |
Cây ăn quả |
|
4 |
Cây lá han |
Trên đất |
|
Lá có chất độc gây ngứa cho người và động vật. |
5 |
Con đỉa |
Dưới nước |
|
Hút máu người và động vật. |
6 |
Con chuột |
Trên đất |
|
Phá hoại các dụng cụ gia đình, phá mùa màng và truyền bệnh |
Stt | Tên sinh vật | Có ích hoặc tác hại |
1 | Con trâu | Cho thịt, lấy sức kéo.. |
2 | Cây lúa | là cây lương thực, |
3 | Con lợn | cho thịt |
4 | con đỉa | hút máu người và động vật |
5 | con chuột | phá hoại mùa màng |
6 | cây lá han | lá có chất độc gây ngứa cho người và động vật |
Em hãy chia các sinh vật trong bạn trên thành các nhóm có đặc điểm chung giống nhau
trong sach bai tap
Nhóm 1: Vi khuẩn.
Nhóm 2: Động vật.
Nhóm 3: Thực vật.
Nhóm 4: Nấm.
nhiệm vụ của Thực vật học là gì
Lm phiền mấy pn rồi !!!!!!?
Nhiệm vụ của thực vật học: - Nghiên cứu tổ chức cơ thể cùng các đặc điểm hình thái, cấu tạo, các hoạt động sóng của thực vật. - Nghiên cứu sự đa dạng của thực vật và sự phát triển của chúng qua các nhóm thực vật khác nhau. - Tìm hiểu vai tròcủa thực vật trong thiên nhiên và đời sống con người
Trả lời:
Nhiệm vụ của thực vật học là: Nghiên cứu hình thái, cấu tạo và đời sõng cũng như sự đa dạng của thực vật đế sử dụng hợp lí, phát triển và bảo vệ chúng phục vụ đời sống con người.
giun thuộc nhóm sinh vật nào
Giun thuộc nhóm động vật, ngành giun đốt
Em có nhận xét gì về vai trò của sinh vật đối với đời sống con người?giúp mình nha!
Sinh vật trong tự nhiên rất phong phú và đa dạng. Chúng sống ở nhiều môi trường khác nhau, có quan hệ mật thiết với nhau và với con người.
Em hãy chia các sinh vật trong bảng trên theo các nhóm có các đặc điểm điểm chung giống nhau
Vở bài tập hay Sách giáo khoa ? Trang bao nhiêu ?