Bài 12: Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em.

Trần Minh Đức
Xem chi tiết
Baby Girl
9 tháng 5 2017 lúc 20:55

Tính mạng, sức khỏe, thân thể, danh dự và nhân phẩm của mỗi công dân luôn được pháp luật bảo hộ vì tính mạng, sức khỏe, thân thể, danh dự và nhân phẩm của mỗi công dân là quan trọng nhất, đáng quý nhất vì nó gắn liền với mỗi người, nhờ có quyền đó mà mỗi công dân có thể sống tự do, bình an.

Bình luận (1)
Trần Minh Đức
9 tháng 5 2017 lúc 20:57

Pháp luật rất coi trọng con người

Tính mạng, sức khỏe, thân thể, danh dự và nhân phẩm của mỗi con người là quan trọng nhất, đáng quý nhất.

Bình luận (3)
Phan Nguyễn Vyy Chang
10 tháng 5 2017 lúc 20:08

Vì đó chính là điều quan trọng nhất, quý nhất của mỗi công dân

nếu như thấy mik trả lời đúng thì banh Trần Minh Đức tick cko mik cái nhoa

Cảm ơn

Bình luận (0)
Tran phương anh
Xem chi tiết
Trần Nhật Kim Cương
3 tháng 3 2017 lúc 21:12

lạm dụng trẻ buôn ma túy

đánh đập trẻ em

bắt trẻ lao động quá súc

..........

Bình luận (0)
Giọt nước mắt nhẹ rơi
3 tháng 3 2017 lúc 23:05
1. Cha, mẹ bỏ rơi con, người giám hộ bỏ rơi trẻ em được mình giám hộ. 2. Dụ dỗ, lôi kéo, ép buộc, khống chế trẻ em đi lang thang, lợi dụng trẻ em lang thang để trục lợi. 3. Dụ dỗ, lừa dối, ép buộc trẻ em mua, bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; lôi kéo trẻ em đánh bạc; bán, cho trẻ em sử dụng rượu, bia, thuốc lá và chất kích thích khác có hại cho sức khỏe. 4. Dụ dỗ, lừa dối, dẫn dắt, chứa chấp, ép buộc. 5. Lợi dụng, dụ dỗ, ép buộc trẻ em mua, bán, sử dụng văn hóa phẩm kích động bạo lực; sản xuất, kinh doanh đồ chơi, trò chơi có hại cho sự phát triển lành mạnh của trẻ em. 6. Hành hạ, ngược đãi, chiếm đoạt, bắt cóc, mua, bán, đánh tráo trẻ em; lợi dụng trẻ em vì mục đích trục lợi. 7. Lạm dụng lao động trẻ em, sử dụng trẻ em làm công việc nặng nhọc, nguy hiểm hoặc tiếp xúc với chất độc hại, làm những công việc khác trái với quy định của pháp luật về lao động. 8. Cản trở việc học tập của trẻ em. 9. Áp dụng biện pháp có tính chất xúc phạm, hạ thấp danh dự, nhân phẩm hoặc dùng nhục hình đối với trẻ em vi phạm pháp luật. 10. Đặt cơ sở sản xuất, kho chứa thuốc trừ sâu, hóa chất độc hại, chất dễ gây cháy, nổ gần cơ sở nuôi dưỡng trẻ em, cơ sở giáo dục, y tế, văn hóa, điểm vui chơi, giải trí của trẻ em. 11. Sử dụng cơ sở vật chất dành cho việc học tập, sinh hoạt, vui chơi, giải trí của trẻ em vào mục đích khác làm ảnh hưởng đến lợi ích của trẻ em.
Bình luận (0)
__HeNry__
8 tháng 2 2018 lúc 21:55
1. Cha, mẹ bỏ rơi con, người giám hộ bỏ rơi trẻ em được mình giám hộ. 2. Dụ dỗ, lôi kéo, ép buộc, khống chế trẻ em đi lang thang, lợi dụng trẻ em lang thang để trục lợi. 3. Dụ dỗ, lừa dối, ép buộc trẻ em mua, bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; lôi kéo trẻ em đánh bạc; bán, cho trẻ em sử dụng rượu, bia, thuốc lá và chất kích thích khác có hại cho sức khỏe. 4. Dụ dỗ, lừa dối, dẫn dắt, chứa chấp, ép buộc. 5. Lợi dụng, dụ dỗ, ép buộc trẻ em mua, bán, sử dụng văn hóa phẩm kích động bạo lực; sản xuất, kinh doanh đồ chơi, trò chơi có hại cho sự phát triển lành mạnh của trẻ em. 6. Hành hạ, ngược đãi, chiếm đoạt, bắt cóc, mua, bán, đánh tráo trẻ em; lợi dụng trẻ em vì mục đích trục lợi. 7. Lạm dụng lao động trẻ em, sử dụng trẻ em làm công việc nặng nhọc, nguy hiểm hoặc tiếp xúc với chất độc hại, làm những công việc khác trái với quy định của pháp luật về lao động. 8. Cản trở việc học tập của trẻ em. 9. Áp dụng biện pháp có tính chất xúc phạm, hạ thấp danh dự, nhân phẩm hoặc dùng nhục hình đối với trẻ em vi phạm pháp luật. 10. Đặt cơ sở sản xuất, kho chứa thuốc trừ sâu, hóa chất độc hại, chất dễ gây cháy, nổ gần cơ sở nuôi dưỡng trẻ em, cơ sở giáo dục, y tế, văn hóa, điểm vui chơi, giải trí của trẻ em. 11. Sử dụng cơ sở vật chất dành cho việc học tập, sinh hoạt, vui chơi, giải trí của trẻ em vào mục đích khác làm ảnh hưởng đến lợi ích của trẻ em.
Bình luận (0)
Nhân Mã
Xem chi tiết
Đinh Bảo Như
23 tháng 4 2018 lúc 10:14

- Nhóm quyền sống còn

- Nhóm quyền bảo vệ

- Nhóm quyền phát triển

- Nhóm quyền tham gia

Bình luận (0)
Trọng Lượng Nguyễn
8 tháng 5 2018 lúc 20:30

- Nhóm quyền sống còn

- Nhóm quyền bảo vệ

- Nhóm quyền phát triển

- Nhóm quyền tham gia

Bình luận (0)
Ngô Gia Nhi
12 tháng 3 2019 lúc 20:52

Có 4 nhóm quyền của trẻ em:

Nhóm quyền sống còn: Quyền sống còn là quyền cơ bản của mỗi cá nhân, tiền đề cho việc bảo vệ tất cả các quyền khác của con người. Bảo vệ quyền này của trẻ cần dựa trên nguyên tắc vì lợi ích tốt nhất của trẻ. Cần phải được thực hiện ngay không chậm trễ vì trẻ rất dễ bị tổn thương.
Khi những nguy cơ đe dọa quyền sống còn của trẻ như: gây ra những tai nạn thương tích, những tổn thương do người lớn đem lại, thiếu sự chăm sóc yêu thương và hỗ trợ của gia đình, bị phân biệt đối xử. Những nguy cơ đe dọa tới sự sống còn của trẻ em là rất nhiều và có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào, cộng đồng và quốc gia nào, kể cả ngay tại gia đình. Tất cả chúng ta phải có trách nhiệm đảm bảo quyền được sống ở mức cao nhất có thể được.

2 Nhóm quyền bảo vệ: Quyền được bảo vệ là bảo vệ trẻ em khỏi bị phân biệt đối xử, thoát khỏi sự bóc lột về kinh tế, sự lạm dụng, xâm hại về thể xác và tinh thần, bị lơ là và bỏ rơi, bị đối xử tàn tệ, các em phải được bảo vệ trong tình trạng khẩn cấp, khủng hoảng. Nghiêm cấm lạm dụng, bóc lột sức lao động của trẻ em, bất kỳ một hành vi, hoặc yếu tố tình huống có chủ ý của cá nhân, tổ chức hay của cộng đồng như xâm phạm đến thể chất, tình cảm, nhân cách, lạm dụng tình dục, ngược đãi, xao nhãng, bỏ rơi, sử dụng quá mức sức lao động, hoặc khai thác thương mại, tước đoạt quyền và sự tự do của trẻ, gây nguy hại đến sự phát triển thể chất, tinh thần, xã hội của trẻ. Khi trẻ bị lâm vào tình trạng khủng hoảng khẩn cấp như trình trạng rối loạn, thiếu hụt, mất thăng băng nghiêm trọng do những yếu tố bên ngoài tác động có ảnh hưởng xấu đến sự phát triển thể chất, tinh thần, xã hội của trẻ em.

3 Nhóm quyền phát triển: Bao gồm mọi hình thức giáo dục (chính quy và không chính quy) và quyền được có mức sống đầy đủ cho sự phát triển về thể lực, trí tuệ, tinh thần, đạo đức và xã hội của trẻ. Quyền được chăm sóc sức khoẻ, được học tập và phát triển năng khiếu. Quyền vui chơi, giải trí, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao, du lịch

4 Nhóm quyền tham gia: Bao gồm quyền được bày tỏ ý kiến trong mọi vấn đề có liên quan tới bản thân, quyền được lắng nghe và được kết giao hội họp. Quyền được tiếp cận thông tin, bày tỏ ý kiến và tham gia hoạt động xã hội.

Bình luận (0)
từ lâm gia huy
Xem chi tiết
Nguyễn Hồng Thy
22 tháng 4 2018 lúc 18:43

a) Hai chị em Mai chưa được hưởng quyền trẻ vì phải làm những công việc quá nặng nhọc so với bản thân ( vì cả 2 còn nhỏ).

b) Để cả 2 vừa được hưởng quyền trẻ em vừa khắc phục được hoàn cảnh khó khăn thì cần tới sự giúp đỡ của xã hội và nhà trường. vd nhà trường có thể giúp 2 chị em quay lại học tập bằng cách miễn giảm học phí..., xã hội thì có thể đóng góp tiền bạc, tạo việc làm cho 2 chị em, những công việc phù hợp theo đúng độ tuổi nhưng vẫn đảm bảo có thu nhập ( vd : làm nghề đan lát, sản xuất thủ công......)

c) Nhóm quyền phát triển

Nhóm quyền tham gia

Bình luận (0)
Trọng Lượng Nguyễn
8 tháng 5 2018 lúc 20:30

a) Hai chị em Mai chưa được hưởng quyền trẻ vì phải làm những công việc quá nặng nhọc so với bản thân ( vì cả 2 còn nhỏ).

b) Để cả 2 vừa được hưởng quyền trẻ em vừa khắc phục được hoàn cảnh khó khăn thì cần tới sự giúp đỡ của xã hội và nhà trường. vd nhà trường có thể giúp 2 chị em quay lại học tập bằng cách miễn giảm học phí..., xã hội thì có thể đóng góp tiền bạc, tạo việc làm cho 2 chị em, những công việc phù hợp theo đúng độ tuổi nhưng vẫn đảm bảo có thu nhập ( vd : làm nghề đan lát, sản xuất thủ công......)

c) Nhóm quyền phát triển

+Nhóm quyền tham gia

Bình luận (1)
Yui Arayaki
Xem chi tiết
Thảo Nguyễn
15 tháng 5 2017 lúc 22:15

quyền mà em đã được hưởng

- được cha mẹ nuôi dưỡng , chăm sóc ,thương yêu

- được bảo vệ được học tập , vui chơi giải trí tham gia các hoạt động văn hóa thể dục thể thao

-được tham gia bày tỏ ý kiến của mình

suy nghĩ của em khi được hưởng những quyền đó

- cảm ơn cha mẹ thầy cô giáo những người đã chăm sóc dạy dỗ và đem lại cuộc sống hạnh phúc cho em

Bình luận (0)
Thảo Phương
16 tháng 5 2017 lúc 13:51

Quyền mà em đã được hưởng:

– Được cha mẹ nuôi dưỡng, chăm sóc, thương yêu.

– Được bảo vệ, được học tập, vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động văn hoá, thể dục thể thao.

– Được tham gia bày tỏ ý kiến của mình.

Em biết ơn cha mẹ, thầy, cô giáo, những người đã chăm sóc, dạy dỗ và đem lại cuộc sông hạnh phúc cho em.

Bình luận (0)
Trần Thị Hân
16 tháng 5 2017 lúc 6:14

Được bố mẹ chăm sóc.

Được thầy cô dạy bảo làm người.

Được học tập,vui chơi,giải trí.

Được bày tỏ ý kiến cá nhân.

Suy nghĩ:

Em thầm cảm ơn những công lao mà thầy cô,bố mẹ dành cho em. Em hứa sẽ chăm ngoan,giúp bố mẹ việc nhà và sẽ học thật giỏi.

Bình luận (0)
Park Chan
Xem chi tiết
Lê Thị Tuyết Trinh
21 tháng 4 2018 lúc 9:49

Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em có 4 nhóm:

- Nhóm quyền sống còn: Quyền sống còn là quyền cơ bản của mỗi cá nhân, tiền đề cho việc bảo vệ tất cả các quyền khác của con người. Bảo vệ quyền này của trẻ cần dựa trên nguyên tắc vì lợi ích tốt nhất của trẻ. Cần phải được thực hiện ngay không chậm trễ vì trẻ rất dễ bị tổn thương.
Khi những nguy cơ đe dọa quyền sống còn của trẻ như: gây ra những tai nạn thương tích, những tổn thương do người lớn đem lại, thiếu sự chăm sóc yêu thương và hỗ trợ của gia đình, bị phân biệt đối xử. Những nguy cơ đe dọa tới sự sống còn của trẻ em là rất nhiều và có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào, cộng đồng và quốc gia nào, kể cả ngay tại gia đình. Tất cả chúng ta phải có trách nhiệm đảm bảo quyền được sống ở mức cao nhất có thể được.

- Nhóm quyền bảo vệ: Quyền được bảo vệ là bảo vệ trẻ em khỏi bị phân biệt đối xử, thoát khỏi sự bóc lột về kinh tế, sự lạm dụng, xâm hại về thể xác và tinh thần, bị lơ là và bỏ rơi, bị đối xử tàn tệ, các em phải được bảo vệ trong tình trạng khẩn cấp, khủng hoảng. Nghiêm cấm lạm dụng, bóc lột sức lao động của trẻ em, bất kỳ một hành vi, hoặc yếu tố tình huống có chủ ý của cá nhân, tổ chức hay của cộng đồng như xâm phạm đến thể chất, tình cảm, nhân cách, lạm dụng tình dục, ngược đãi, xao nhãng, bỏ rơi, sử dụng quá mức sức lao động, hoặc khai thác thương mại, tước đoạt quyền và sự tự do của trẻ, gây nguy hại đến sự phát triển thể chất, tinh thần, xã hội của trẻ. Khi trẻ bị lâm vào tình trạng khủng hoảng khẩn cấp như trình trạng rối loạn, thiếu hụt, mất thăng băng nghiêm trọng do những yếu tố bên ngoài tác động có ảnh hưởng xấu đến sự phát triển thể chất, tinh thần, xã hội của trẻ em.

- Nhóm quyền phát triển: Bao gồm mọi hình thức giáo dục (chính quy và không chính quy) và quyền được có mức sống đầy đủ cho sự phát triển về thể lực, trí tuệ, tinh thần, đạo đức và xã hội của trẻ. Quyền được chăm sóc sức khoẻ, được học tập và phát triển năng khiếu. Quyền vui chơi, giải trí, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao, du lịch

- Nhóm quyền tham gia: Bao gồm quyền được bày tỏ ý kiến trong mọi vấn đề có liên quan tới bản thân, quyền được lắng nghe và được kết giao hội họp. Quyền được tiếp cận thông tin, bày tỏ ý kiến và tham gia hoạt động xã hội.

Bình luận (0)
Kang Daniel
20 tháng 4 2018 lúc 20:40

Bảo vệ quyền của mình, tôn trọng quyền của người khác

Thực hiện đúng bổn phận của mình

Bình luận (0)
Nguyễn Đình Duy Khánh
Xem chi tiết
Kang Daniel
20 tháng 4 2018 lúc 20:36

Quyền trẻ em rất cần thiết với sự phát triển của trẻ em

Bình luận (0)
thiphuong Nguyen
Xem chi tiết
Nguyễn Hồng Thy
18 tháng 4 2018 lúc 19:30

- Nhằm bảo vệ, thể hiện sự quan tâm của cộng đồng quốc tế đối với trẻ em.

- Công ước LHQ là điều kiện cần thiết để trẻ em được phát triển đầy đủ, toàn diện.

Bình luận (0)
Mai Hoàng Ngọc Hân
19 tháng 4 2018 lúc 20:53

nói ngắn gọn là để b vệ trẻ em.

Bình luận (0)
Giang Nguyen
Xem chi tiết
Lưu Hạ Vy
7 tháng 3 2017 lúc 17:53

a) E đã rất tôn trọng quyền trẻ e của ng` khác cx như của chính mk . Luôn luôn tuân thủ các nhóm quyền trẻ e

b) Để thực hiện nghĩa vụ hok tập của mk , e đã :

- Cố gắng trau dồi thật nh` kiến thức

- Rèn luyện tốt phẩm chất đạo đức để trở thành h/s ngoan , công dân tốt

Bình luận (0)