Mục đích học tập của học sinh là gì?Và để làm gì? GDCD 6
Mục đích học tập của học sinh là gì?Và để làm gì? GDCD 6
Mục đích: Học giỏi, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, góp phần xây dựng quê hương và bảo vệ tổ quốc CHXHCN Việt Nam
Vì: Để Trở thành người có văn hóa, để hòa nhập cuộc sống hiện đại, trở thành người laođộng, sáng tạo, có ích cho xã hội.Mục đích: Học giỏi, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, góp phần xây dựng quê hương và bảo vệ tổ quốc CHXHCN Việt Nam
Vì: Để Trở thành người có văn hóa, để hòa nhập cuộc sống hiện đại, trở thành người lao động, sáng tạo, có ích cho xã hội.mục đích:học để biết, học để làm, học để chung sống, học để khẳng định mình, học để xây dựng đất nước, học để trở thành con ngoan trò giỏi cháu ngoan bác hồ, đội viên tốt.
Hãy nêu những biểu hiện quyền trẻ em được thực hiện tốt
-Không được đánh và mắng trẻ
-Không phân biệt đối xử giữa trai và gái
chăm lo cho trẻ em điều kiện sống
bảo vệ trẻ
cho trẻ năng động vui chơi thể thao
Hãy nêu những biểu hiện quyền trẻ em được thực hiện tốt
Giải thích câu tục ngữ :"Ăn quả nhớ kẻ trồng cây . Uống nước nhớ nguồn."
hai tuc ngu tren giup chung ta hieu duoc ve dao li lam nguoi.long ton kinh,su biet on ko the thieu trong moi con nguoi ,dac biet la the he tre hom nay chung ta luon phai trau doi nhung pham chat cao quy do, hay biet ren luyen ,phan dau bang nhung hanh dong nho nhat vi no ko tu co trong chung ta. chung ta phai biet on nhung nguoi da co cong dan dat ta trong cuoc song nhat la doi voi nhung nguoi trucc tiep giup do chi bao ta nhu cha me,thay co . bai hoc do se mai mai la mnot kinh nghiem song an chua trong hai cau tuc ngu tren va no co vai tro tac dung rat lon doi voi cuoc song tren hanh tinh nay
Trong cuộc sống, đạo đức là một yếu tố rất quan trọng, nó thể hiện sự văn minh, lịch sự, nếp sống, tính cách, và phần nào có thể đánh giá được phẩm chất, giá trị bản thân con người. Và có rất nhiều mặt để đánh giá đạo đức, phẩm chất của con người. Một trong số đó là sự biết ơn, nhớ ghi công lao mà người khác đã giúp đỡ mình. Đó cũng là một chân lí thiết thức trong đời thường. Chính vì vậy ông cha ta có câu : “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” hay “Uống nước nhớ nguồn” .
Cả hai câu tục ngữ trên đều mang một triết lí nhân văn sâu sa. Đó là cần phải biết ơn những người đã mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho chúng ta.
Câu đầu tiên mượn hình ảnh “ăn quả” và “trồng cây” ý muốn nói, khi được hưởng thụ những trái ngọt, trái thơm, cần nhớ tới công sức, mồ hôi nước mắt của người đã làm ra nó. Điều đó được ẩn dụ nhằm khuyên răn thái độ của mỗi con người xử sự sao cho đúng, cho phải đối với những người đã giúp đỡ mình để không phải hổ thẹn với lương tâm. Hành động đó đã thể hiện một tư tưởng cao đẹp, một lối ứng xử đúng đắn. Lòng biết ơn đối với người khác đó chính là một truyền thống tốt đẹp của ông cha ta từ xưa tới nay. Đó cũng chính là biết sống ân nghĩa mặn mà, thuỷ chung sâu sắc giữa con người với con người. Tất cả những gì chúng ta đang hưởng thụ hiện tại không phải tự dưng mà có. Đó chính là công sức của biết bao lớp người. Từ những bát cơm dẻo tinh trên tay cũng do bàn tay người nông dân làm ra, một hạt lúa vàng chín giọt mồ hôi mà. Rồi đến tấm áo ta mặc, chiếc giày ta đi cũng đều bởi những bàn tay khéo léo của người thợ cùng với sự miệt mài, cần cù trong đó. Những di sản văn hoá nghệ thuật, những thành tựu độc đáo sáng tạo để lại cho con cháu. Còn nhiều, rất nhiều những công trình vĩ đại nữa mà thế hệ trước đã làm nên nhằm mục đích phục vụ thế hệ sau. Tất cả, tất cả cũng chỉ là những công sức lớn lao, sự tâm huyết của mỗi người dồn lại đã tạo nên một thành quả thật đáng khâm phục để ngày nay chúng ta cần biết ơn, phục hồi, tu dưỡng, phát triển những di sản đó. Những lòng biết ơn, kính trọng không phải chỉ là lời nói mà còn cần hành động để có thể thể hiện được hết ân nghĩa của ta. Đó chính là bài học thiết thực về đạo lí mà mỗi con người cần phải có.
Đến câu tục ngữ thứ hai “Uống nước nhớ nguồn”. Cũng giống câu tục ngữ thứ nhất. Câu tục ngữ này đều mang ý ẩn dụ dưới hình thức cụ thể, sinh động. Nước chính là thứ chúng ta hưởng thụ còn nguồn chính là người tạo ra cái để chúng ta hưởng thụ đó. Câu tục ngữ này chỉ vẻn vẹn có bốn chữ mà ý tứ sâu xa ẩn dưới cấu trúc mô hình điều kiện, hệ quả. Nói đến nước trong nguồn là nói đến sự mát mẻ, thanh tao. Và nguồn nước sẽ mãi không bao giờ vơi cạn. Chữ “nhớ” trong câu là một từ quan trọng, tâm điểm của câu tục ngữ. Ý nghĩa câu tục ngữ này thể hiện mối quan hệ tốt đẹp giữa con người với con người. Lòng nhớ ơn luôn mang một tình cảm cao đẹp, thấm nhuần tư tưởng nhân văn. Nó giáo dục chúng ta cần biết ơn tổ tiên, ông bà, cha mẹ, những anh hùng vĩ đại đã hi sinh, lấy thân mình, mồ hôi xương máu để bảo vệ nền độc lập cho đất nước, giữ vững bình yên vùng trời Tổ quốc cho chúng ta có những năm tháng sống vui sống khoẻ và có ích cho xã hội, phần để thực hiện đúng trách nhiệm, bổn phận của chúng ta, phần vì không hổ thẹn với những người ngã xuống giành lấy sự độc lập. Có ai hiểu được rằng, một sự biết ơn được thể hiện như một đoá hoa mai ửng hé trong nắng vàng, một lòng kính trọng bộc lộ như một ánh sao đêm sáng rọi trên trời cao. Đó là những cử chỉ cao đẹp, những hành động dù chỉ là nhỏ nhất cũng đều mang một tấm lòng cao thượng. Những người có nhân nghĩa là những người biết ơn đồng thời cũng biết giúp đỡ người khác mà không chút tính toan do dự. Chính những hành động đó đã khơi dậy tấm lòng của biết bao nhiêu con người , rồi thế giới này sẽ mãi là một thế giới giàu cảm xúc.
nếu không học sẽ gây ra hậu quả gì
Học là trách nhiệm cả đời của mỗi con người.Đó là cả 1 chiến trường ,chúng ta chiến đấu bằng kiến thức của mình.Mỗi con ng đều có bổn phận đóng góp tri thức của mình vào cả 1 tri thức nhân loại rộng lớn.Dù ít nhiều,mỗi con ng đều có ích cho cả xã hội.Họ biết lao động bằng chính sức mình,biết cố gắng đóng góp từng ngày tài sản quý giá nhất mà theo năm tháng k bh bị mai một trong t/g đến khi kết thúc cuộc đời.
Chỉ có những kẻ hèn nhát,ăn bám,sống nhờ vào ng # 1 cách vô ích ms là kẻ vô dụng.Có học hành ta ms bt đối nhân xử tek,bt làm 1 con ng trưởng thành .Chẳng ai trên đời này sinh ra đã hoàn hảo,đã lớn khôn,k cần trải qua quá trình rèn luyện ,học tập.
Bn hãy thử hình dung xem:
-Nếu k có học tập thì k có tri thức,trái đất sẽ dần dần trở nên đần đội,ngu ngốc.
Vì vậy có học vẫn hơn.
k hc thì mù chữ , tương lai mù mịt k bít đi về đâu ,
nêu các nguyên nhân phổ biến gây ra tai nạn giao thông
- Ý thức của những người tham gia kém
- Lạng lách , đánh võng , uống rượu bia khi tham gia giao thông
- Mặt đường xấu , thiết kế không đạt chuẩn
- Không có đèn tín hiệu , biển báo ...
* Nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông :
+ Ý thức kém của người tham gia giao thông.
+ Dân số tăng nhanh.
+ Phương tiện giao thông ngày càng nhiều .
+ Quản lí của nhà nước kém hiệu quả .
+ Cơ sở hạ tầng còn thấp.
Nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông vì:
+Uống rượu , bia dễ bị tai nạn giao thông.
+Ko tập chung lái xe
+Ko đội mũ bảo hiểm(đi xe máy)
+Vượt qua đèn đỏ
Học kì 1 em được HSG. Nếu HK2 em không được HSG (Toán, Văn không trên 8 ấy) mà điểm tổng kết cả năm vẫn trên 8 thì em có được HSG không ạ? Em đang lo quá! :(
toán văn không được trên 8 điểm là không được học sinh giỏi
muốn đc hsg điều kiện phải : toán hoặc văn trên 8.0
tổng trung bình môn trên 8.0
Tìm các câu nói về chủ đề học tập
Học, học nữa, học mãi.
(Lê-nin)
Những điều chúng ta biết chỉ là một giọt nước
Còn điều chúng ta chưa biết là cả một đại dương.
(Niu-tơn)
Giáo dục là vũ khí mạnh nhất mà người ta có thể sử dụng để thay đổi cả thế giới.
(N.Mandela)
Nhà trường chỉ cho chúng ta chìa khóa tri thức, học trong cuộc sống là công việc cả đời.
(Bill Gates)
...
Học , học nữa , học mãi .
Thi đua dạy tốt , học tốt .
Ai muốn hiểu biết thì phải ngủ ít .
Thứ khiến người ta phát ra ánh sáng không phải là châu ngọc trên quần áo mà là trí tuệ sâu trong tâm hồn.
Những gì chúng ta biết chỉ bằng 1 giọt nước
Những gì chúng ta chưa biết thì bằng cả 1 đại dương .
Ý nghĩa của việc học tập đối với bản thân ? Hãy nêu các hành vi đúng và hành vi sai trong học tập .
Ý nghĩa:
- Xác định mục đích học tập đúng đắn:" Vì tương lai của bản thân gắn liền với tương lai của dân tộc" thì sẽ học tập
tốt.
- Ứng dụng được kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống.
Hành vi đúng:
+ Chăm chỉ học tập
+ Đi học đầy đủ
+ Luôn cố gắng vượt khó, vươn lên
+ Trung thực trong học tập (kiểm tra, thi cử)
+ Hoàn thành tốt cấp bậc Tiểu học (từ lớp 1 - lớp 5)
- Hành vi sai:
+ Lười học bài
+ Bỏ tiết, trốn tiết
+ Bỏ học đi chơi
+ Gian lận trong học tập (kiểm tra, thi cử)
+ Thiếu tôn trọng thầy, cô giáo
Mục đích học của học là gì?
học để lấy kiến thức
học để họ ko cười chê
họ để hiểu rộng , xa hơn
mục đích học tập để có kiến thức, có hiểu biết, đc phát triển toàn diện, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội
học để có kiến thức.
học để hiểu biết hơn.