Cho nửa đường tròn tâm O đường kính AB. Lấy điểm C cố định trên đoạn thẳng AO (C khác A và O). Đường thẳng đi qua C và vuông góc với AO cắt nửa đường tròn tại D. Trên cung BD lấy điểm M (M khác B và D). Tiếp tuyến tại M của nửa đường tròn tâm O cắt đường thẳng CD tại E. Gọi F là giao điểm của AM và CD.
a) Chứng minh ΔEMF cân.
b) Gọi I là tâm đường tròn ngoại tiếp ΔFDM. Chứng minh ba điểm D, I, B thẳng hàng.
c) Chứng minh góc ABI có số đo không đổi khi M di chuyển trên cung BD.
Cho hệ phương trình: \(\left\{{}\begin{matrix}x^3y^2-2x^2y-x^2y^2+2xy+3x-3=0\\y^2+x^{2017}=y+3m\end{matrix}\right.\). Tìm các giá trị của \(m\) để hệ phương trình có hai nghiệm phân biệt \(\left(x_1;y_1\right)\) và \(\left(x_2;y_2\right)\) thoả mãn điều kiện \(\left(x_1+y_2\right)\left(x_2+y_1\right)+3=0\).
Gần đến thi học kì I. Hùng bàn với các bạn trong tổ: “Chúng mình nên chia ra mỗi người chịu trách nhiệm ôn tập và soạn đề cương một môn học rồi đem trao đổi cho nhau. Làm như vậy thì ai cũng có đủ đề cương mà lại đỡ vất vả”. Nghe vậy nhiều bạn khen đó là cách làm hay, vừa năng suất, chất lượng, hiệu quả mà lại nhàn thân.
Em có tán thành cách làm đó không? Vì sao?