Giáo dục kinh tế và pháp luật

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Ẩn danh
Xem chi tiết
Lê Minh Thuận
24 tháng 8 2024 lúc 17:30

  `1/2`

Lê Minh Thuận
24 tháng 8 2024 lúc 17:33

 `sqrt{4}5`

Chào bạn, Diễn đàn Hoc24 dùng để hỗ trợ thắc mất về bài tập và kiến thức học thuật. Bạn vui lòng đăng các câu hỏi liên quan đến môn học và tránh đăng thông điệp không liên quan nhé. Cảm ơn bạn và chúc bạn học tập tốt!

Nkauj hmoob
Xem chi tiết
Nkauj hmoob
3 tháng 9 2024 lúc 7:24

Hãy nêu một số cơ cấu tổ chức hãy lấy ví dụ 

Nkauj hmoob
Xem chi tiết
RAVG416
3 tháng 9 2024 lúc 9:16

Mình đặc biệt yêu thích phong cách sáng tác "Tâm lý xã hội" của Bác Hồ. Đây là phong cách mà Bác thể hiện sự thấu hiểu sâu sắc về tâm tư, tình cảm, và suy nghĩ của con người. Bác không chỉ viết về những điều lớn lao mà còn chạm đến những khía cạnh nhỏ nhặt, bình dị trong cuộc sống hàng ngày, qua đó khắc họa chân thực hình ảnh con người và xã hội Việt Nam thời kỳ đó.

Trong các tác phẩm của Bác, phong cách này thường được thể hiện qua cách Bác tiếp cận các vấn đề xã hội một cách nhẹ nhàng nhưng sâu sắc, luôn mang đến những bài học nhân văn và giá trị đạo đức cao cả. Phong cách này thể hiện rõ ràng trong những bài viết, bài nói chuyện, và cả trong các tác phẩm thơ của Bác, nơi mà sự kết hợp giữa tính lý luận và thực tiễn được thể hiện một cách hài hòa.

Vũ Đào Duy Hùng (haeng20...
9 tháng 9 2024 lúc 17:35

`@` Em tâm đắc nhất ở phong cách của bác Hồ là:
`->` Bác sống rất giản dị, từ cách ăn mặc, ở nhà cho đến sinh hoạt hàng ngày. Bác luôn quan niệm rằng, một người lãnh đạo phải gần gũi với nhân dân, không xa hoa lãng phí.

Lanh Nguyen
Xem chi tiết
Vũ Đào Duy Hùng (haeng20...
9 tháng 9 2024 lúc 21:29

`@` Ví dụ:
`+` Trước khi quyết định mua một sản phẩm nào đó, người tiêu dùng thường dành thời gian để so sánh giá cả trên nhiều sàn thương mại điện tử khác nhau. Họ sử dụng các công cụ tìm kiếm và so sánh giá để tìm ra mức giá tốt nhất.
`+` Tại các chợ truyền thống, người tiêu dùng thường mặc cả để có được mức giá tốt nhất. Họ so sánh chất lượng hàng hóa giữa các sạp và không ngần ngại di chuyển đến các sạp khác nếu tìm thấy sản phẩm ưng ý hơn.
`+` Tại các thành phố lớn, việc tìm mua một căn nhà với giá cả hợp lý và vị trí thuận lợi là điều không dễ dàng. Người tiêu dùng thường phải cạnh tranh với nhau để sở hữu những căn nhà như vậy.
`+` Khi có nhu cầu mua ô tô, người tiêu dùng thường dành nhiều thời gian để nghiên cứu và so sánh các mẫu xe khác nhau. Họ quan tâm đến các yếu tố như giá cả, hiệu suất, độ an toàn và các tính năng tiện nghi.

Phuonge
Xem chi tiết
Trần Phương Linh
22 tháng 9 2024 lúc 19:00

tham khảo:

– Tích cực tham gia các hoạt động an ninh, quốc phòng ở địa phương; tham gia hoạt động đền ơn đáp nghĩa… – Tham gia đăng kí tham gia huấn luyện nghĩa vụ quân sự khi đến tuổi; sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. – Vận động bạn bè, người thân thực hiện tốt nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc

Ẩn danh
Xem chi tiết
Trịnh Minh Hoàng
29 tháng 9 2024 lúc 17:13

Chào bạn, Theo nội dung trong bài, sản phẩm sỺ của công ty T ngoài việc tiêu thụ ở thị trường trong nước còn được bán ở hơn 35 quốc gia trên thế giới. Như vậy theo phạm vi không gian, sản phẩm của công ty T được tiêu thụ ở cả **thị trường nội địa** và **thị trường quốc tế**. Để mở rộng sản xuất, công ty T đã vận dụng chức năng "kích thích lực lượng sản xuất phát triển" của thị trường bằng nhiều biện pháp như: - Đầu tư xây dựng nhà máy mới, mua các nhà máy và trang trại ở nước ngoài để mở rộng mạng lưới sản xuất và đa dạng nguồn nguyên liệu. - Ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại vào sản xuất, tăng cường đào tạo lao động có tay nghề và chất lượng cao. - Chăm sóc khách hàng tốt, khai thác cơ hội hỗ trợ từ nhà nước về thị trường, thuế và tài chính để mở rộng quy mô sản xuất. Những nội dung trên cho thấy doanh nghiệp đã tận dụng vai trò kích thích sản xuất của thị trường để đổi mới kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng và vươn ra thị trường thế giới. Chúc bạn học tốt!

Ẩn danh
Xem chi tiết

Câu 1: C (cạnh tranh). Câu 2: D (giành nguồn nguyên liệu thuận lợi). Câu 3: A (giành ưu thế về khoa học và công nghệ). Câu 4: A (giành thị trường có lợi để bán hàng). Câu 5: B (kích thích sản xuất).

Ẩn danh
Xem chi tiết

Câu 11: Tình trạng “cháy vé” xảy ra khi lượng vé cung cấp thấp hơn nhu cầu của khán giả. Khi cung < cầu thì giá có xu hướng tăng và hàng hóa khan hiếm. Vì vậy chọn A. Câu 12: Khi là người mua, để có lợi thì nên mua khi cung lớn hơn cầu. Lúc đó hàng hóa dồi dào, giá bán thường giảm, người mua có lợi. Do đó chọn C. Câu 15: Việc chị H thường xuyên cập nhật những mẫu quần áo được giới trẻ ưa chuộng cho thấy người bán phải điều chỉnh nguồn cung phù hợp với nhu cầu tiêu dùng. Đây là biểu hiện quan hệ cung – cầu tác động lẫn nhau. Chọn C. Câu 1: Khái niệm khi mức giá chung các hàng hoá, dịch vụ trong nền kinh tế tăng liên tục qua thời gian được gọi là lạm phát. Vì vậy chọn A. Câu 2: Dấu hiệu cơ bản để nhận biết nền kinh tế đang lạm phát là giá cả hàng hoá, dịch vụ tăng lên. Do đó chọn A.