Ta thấy : `(x-1)^2>=0 , ∀x`
`=>(x-1)^2-1>=-1 , ∀x`
`->(x-1)^2-1` chưa chắc lớn hơn `0` vì giá trị nhỏ nhất của nó bằng `-1` khi `x=1`
Không vì \(\left(x-1\right)^2-1=0\) thì \(x\in\left\{0;2\right\}\)
Ta thấy : `(x-1)^2>=0 , ∀x`
`=>(x-1)^2-1>=-1 , ∀x`
`->(x-1)^2-1` chưa chắc lớn hơn `0` vì giá trị nhỏ nhất của nó bằng `-1` khi `x=1`
Không vì \(\left(x-1\right)^2-1=0\) thì \(x\in\left\{0;2\right\}\)
Căn x >-1 thì có tìm được x không ạ. Nếu được giải ra giúp mình nhá còn không thì chỉ là tại sao nhá
Chỉ mình chỗ khoanh tròn màu đỏ:
+ Tại sao ra 2 trường hợp 0<x<1 ; x>1
+ \(\dfrac{1}{\sqrt{x}-1}\le-1\) ( làm sao ra được như này)
+ \(\sqrt{x}-1>0\) có phải từ x>1 rồi lấy căn 2 vế rồi chuyển vế đúng không
+ Và tại sao gọi là hàm số và tại sao lại không tìm được GTLN
+ Còn GTNN thì sẽ như thế nào
Các bạn chỉ mình ạ !
Bài 1 :
\(\left[{}\begin{matrix}\dfrac{1}{2}\le x< 2\\0< x< 2\end{matrix}\right.\)
các bạn vẽ trục số ra rồi giải mình bài này làm sao ra 0<x<2 nhá!
Bài 2 :
Chỉ mình khi nào thì dùng ngoặc vuông và ngoặc nhon ví dụ như bài trên phải dùng ngoặc vuông , còn những bài rút gọn biểu thức có chứa căn khi mà kết hợp điều kiện là phải dùng ngoặc nhọn đúng không ạ , và v..vv ( chỉ mình nhá )
Các banj chỉ mình : cí phải nhưng căn bậc hai đứng độc lập 1 mình là căn bậc hai số học ạ. Còn nếu như mà thế này thì có phải căn bậc hai số học không ạ, giải thích. Tại sao giúp mình nhá : 2 căn(3) , căn (3).căn (4) , căn (3/4), căn (x-1) ,...thì có phải căn bậc hai số học không ạ . Các bạn chỉ rõ giúo mình ạ
Bài 1: Làm sao để biết được đó là GTNN hay đó là 1 GTLN khi đề không ghi rõ + Tại sao GTLN lại là nhỏ hơn hoặc bằng mà không phải lớn hơn hoặc bằng và GTNN lại là lớn hơn hoặc bằng Bài 2: Hình ảnh + Tại sao khi giải ra M
Bài 1: Làm sao để biết được đó là GTNN hay đó là 1 GTLN khi đề không ghi rõ + Tại sao GTLN lại là nhỏ hơn hoặc bằng mà không phải lớn hơn hoặc bằng và GTNN lại là lớn hơn hoặc bằng Bài 2: Hình ảnh + Tại sao khi giải ra M
Mọi người chỉ mình ạ!
Bài 1: giải phương trình
\(\sqrt{5x^2}=2x-1\)
* Chỉ mình tại sao bài này nếu mà bình phương 2 vế lên có giải được ra kết quả đúng không ạ. Giair thích rõ và chi tiết giúp mình nhé
* Với nhưng dạng thế nào thì có thể bình phương ạ!
Bài 2: \(\sqrt{16x+16}-\sqrt{9x+9}=1\)
* Với bài này mình chưa tìm điều kiện luôn mà giải ra thành \(\sqrt{x+1}=1\) rồi tìm điều kiện \(x+1\ge0\) cũng được ạ các bạn.
* Nó có phụ thuộc vào dạng bài không ạ hay là chỉ có những bài mới được làm như vậy còn chỉ có những bài thì phải tìm điều kiện ngay từ đầu ạ ( và làm như vậy có bị mất trường hợp nào đi không) . giải thích tại sao
Bài 3:
Ví dụ: \(x^2\ge2x\) .
* Tại sao khi mà chia cả hai vế cho x thì chỉ nhân 1 trường hợp ( bị thiếu trường hợp). Còn khi mà chuyển vế sang cho lớn hơn hoặc bằng 0 thì lại đủ trường hợp. giải thích mình tại sao lại bị thiếu và đủ trường hợp ạ!
Giups mình đầy đủ chỗ (*) nhá!
Các banj chỉ mình : cí phải nhưng căn bậc hai đứng độc lập 1 mình là căn bậc hai số học ạ. Còn nếu như mà thế này thì có phải căn bậc hai số học không ạ, giải thích. Tại sao giúp mình nhá : 2 căn(3) , căn (3).căn (4) , căn (3/4) thì có phải căn bậc hai số học không ạ
Kết hợp hai bất phương trình như thế nào để ra vậy ạ chỉ mình
\(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{1}{2}\le x< 2\\0< x< \dfrac{1}{2}\end{matrix}\right.\) trình bày cách giải nhá