tìm những hình ảnh,chi tiết chứng tỏ tâm trạng hồi hộp,cảm giác bỡ ngỡ của nhân vật ''tôi'' khi cùng mẹ đi trên đường đến trường,khi nghe gọi tên và phải rời bàn tay mẹ cùng các bạn đi vào lớp,khi ngồi trong lớp học đón giờ học đầu tiên.
Giúp mk vs! mai mk hk r
Có ý kiến cho rằng văn bản "Tôi đi học" là bức thông điệp xanh gửi gắm đến bao thế hệ bạn đọc và có sức cuốn hút kì diệu của tuổi thơ. Bằng sự cảm nhận của em về tâm trạng của nhân vật 'tôi' trong buổi tựu trường đầu tiên. Em hãy làm sáng tỏ ý kiến trên.
diễn biến tâm trạng của nhân vật ''tôi'' trong buổi tựu trường đầu tiên đã được miêu tả chân thực và gợi cảm ntn?
a) hẫy điền vào bảng sau:
thời điểm | không gian | cử chỉ,hành động | tâm trạng |
1 | .................. | .......................... | ............................. |
2 | .................... | .......................... | ....................... |
3 | ...................... | ............................ | ..................... |
4 | ....................... | .............. | ..................... |
b) nhận xét về nghệ thuật miêu tả tâm lí nhân vật của tác giả:
.............................................................
Bài tôi đi học được viết theo thể loại nào. Nội dung chính xủa văn bản đó là gì. Nêu thành công về mặt nghệ thuật thể hiện trong tác phẩm. Tâm trạng và cảm giác của thanh tịnh trong buổi tựu trường đàu tiên
Các bn giúp mk câu này vs :
Cảm nhận của em về nghệ thuật so sánh của Thanh Tịnh qua 3 trường hợp sau:
- Tôi quên thế nào đc những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như mấy cành hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng .
-Ý nghĩa ấy thoáng qua trong trí tôi nhẹ nhàng như một làn mây lướt ngang trên ngọn núi .
- Họ như con chim con đứng bên bờ tổ, nhìn quãng trời rộng muốn bay , nhưng còn ngập ngừng e sợ . Họ thèm vụng và ước ao thầm đc như những người học trò cũ , biết lớp , biết thầy để khỏi phải rụt rè trong cảnh lạ
1) Tâm trạng của nhân vật tôi khi nhớ về những kỷ niệm cũ ? Những cảnh khơi nguồn nổi nhớ ?
2) Tâm trạng cảm xúc nhân vật trước thực tại khi đến trường . Tìm những chi tiết kể , tả ??
Help me :(( xin giuos mink vs hầy cô và các bạn mai mink thi hsg cấp trường môn văn rồi
Ngữ Văn lớp 8 : Văn bản: Tôi đi học ( Thanh Tịnh )
Trình bày về:
Tâm trạng của nhân vật " tôi " qua thời điểm:
- Lúc ở sân trường: Cảm nhận của nhân vật tôi khi ở sân trường:
+ Sân trường:
+ Ngôi trường:
+ Học trò mới:
Help me!!!
Sách chương trình cũ, trang 9
1. Những gì đã gợi lên trong lòng nhân vật ''tôi'' kỉ niệm về buổi tựu trường đầu tiên ? Đọc toàn bộ truyện ngắn, em thấy kỉ niệm này được nhà văn diễn tả theo trình tự như thế nào ?
2.Tìm những hình ảnh, chi tiết chứng tỏ tâm trang hồi hộp, cảm giác bỡ ngỡ của nhân vật ''tôi'' khi cùng mẹ đi trên đường tới trường, khi nghe gọi tên và phải rời bàn tay mẹ cùng các bạn đi vào lớp đón giờ học đầu tiên.
3. Em có cảm nhận gì về thái độ, cử chỉ của những người lớn ( ông đốc, thầy giáo, các phụ huynh ) đối vs các em bé lần đầu đi học ?
4. Hãy tìm và pân tích hình ảnh so sánh được nhà văn sử dụng trong truyện ngắn.
5. Nhận xét về đặc sắc nghệ thuật của truyện ngắn này. Sức cuốn hút của tác phẩm, theo em, được tạo từ đâu ?
Phát biểu cảm nghĩ của em về dòng cảm xúc của nhân vật '' tôi '' trong truyện ngắn Tôi đi học.
làm giùm mk vs mk sắp phải nộp rồi . cảm ơn trước nha.
bài 1 : nêu cảm nhận của em về cái hay cái đẹp của một hình ảnh so sánh mà em cho là hay nhất trong bài .
bài 2 ; 'tôi đi học là một truyện ngắn giàu chất thơ ' em hiểu như thế nào về nhận định trên.
bài 3: viết đơạn văn có câu chủ đề: truyện ngắn ' tooi đi học ' của thanh tịnh đã khơi lại trong tôi những kỉ niệm mơn man củ buổi tựu trường đầu tiên .
bài 4 hãy chỉ ra những nét giống và khác nhau trong hai văn bản ' cổng trường mở ra ' của lí lan và ' tôi đi học ' của thanh tịnh
a) Điều gì gợi nhắc nhân vật "tôi" nhớ về kỉ niệm của buổi tựu trường đầu tiên? Những kỉ niệm này của nhân vật "tôi" được diễn tả theo trình tự như thế nào?
b) Tìm những chi tiết, hình ảnh thể hiện sự thay đổi tâm trạng của nhân vật "tôi" theo diễn biến của ngày đầu tiên đi học đó.
c) Nhận xét về thái độ, cử chỉ của những người lớn( ông đốc, thầy giáo đón học trò mới, các phụ huynh) đối với các em bé lần đầu tiên đi học. Từ tâm trạng và thái độ, cử chỉ của các nhân vật trong truyện, nêu camrnhaanj về ý nghĩa của ngày đầu tiên đi học trong cuộc đời mỗi người.
d) Chỉ ra và nêu ý nghĩa của một sô hình ảnh so sánh trong tác phẩm. Nhận xét về đặc sắc nghệ thuật của truyện ngắn này( nghệ thtaaj tự sự, miêu tả, biểu cảm)