Gọi ba số 2, 3, 5 là x, y , z.
Ta có: x.y.z=810
=>\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{z}{5}=k\)
=>x=2.k
y=3.k
z=5.k
Lại có: x . y. z= 2k . 3k . 5k
=\(30k^3=810\)
\(k^3=27=3^3\)
=>k = 3
=> x=2.3=6;
y=3.3=9;
z=5.3=15
Vậy...
Chúc bạn học tốt![]()
Gọi ba số 2, 3, 5 là x, y , z.
Ta có: x.y.z=810
=>\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{z}{5}=k\)
=>x=2.k
y=3.k
z=5.k
Lại có: x . y. z= 2k . 3k . 5k
=\(30k^3=810\)
\(k^3=27=3^3\)
=>k = 3
=> x=2.3=6;
y=3.3=9;
z=5.3=15
Vậy...
Chúc bạn học tốt![]()
giúp mình làm 2 bài này với ạ .
Bài 1 : Lập các tỉ lệ thức có được từ 4 số sau -12 , 9 , -3 , 4
Bài 2 : Lớp 7A , 7B , 7C lao động trồng cây , biết số cây trồng của 3 lớp tương ứng tỉ lệ với 4;6;7 , và 2 lần số cây trồng của 7C hơn số cây trồng của 7A & 7B là 8 cây . Tính số cây trồng của 3 lớp
mọi người giúp mình giải nhé . Mình đang cần gấp lắm
tìm các tỉ số bằng nhau trong các tỉ số sau đây rồi lập các tỉ lệ thức:
9; 27; 0,4; 0,6; 3/2; 9/2.
giúp mik vs ạ. mik đang gấp lắm.
Bài 3 (1,5 điểm). Cho x và y là hai đại lượng tỉ lệ thuận với nhau và có hệ số tỉ lệ k, biết x = 3, y = - 6.
a) Tìm hệ số tỉ lệ k
b) Viết công thức biểu diễn y theo x.
c) Cho hàm số y = f(x) = -2x. Tính f(3), f(-7/2)
(x+1/2)^2=1
tìm x ạ giúp minh với mình cần gấp ạ
Một lớp học có 35 em, sau khảo sát chất lượng số hs được xếp thành 3 loại: Giỏi, khá và trung bình. Số hs giỏi và khá tỉ lệ vs 2 và 3, số hs khá và trung bình tỉ lệ vs 4 và 5. Tính số hs mỗi loại
Mk cần gấp
Nhà trưởng thưởng 100 quyển vở cho 3 lớp xuất sắc theo vị thứ thi đua. Tìm số vở mỗi lớp được thưởng biết số vở lớp thứ nhất và lớp thứ hai lần lượt tỉ lệ với 5;3 và số vở của lớp thứ ba bằng 1/4 tổng số vở của hai lớp kia
Tìm số có 3 chữ số abc,biết:
a/4,5=b/4=c/3—1/2 và
a+b-c=10.
Giúp mk vs mk cần gấp
Chú ý.dấu / là phân số
Thanks
Biết 3 góc của tam giác ABC lần lượt tỉ lệ với 1, 2, 3 . Tính các góc tam đó.
mọi người ơi giúp mik với ai làm đc mik tick cho
Lưu ý : đây là toán số chứ ko phải toán hình.
2/ BÀI TOÁN GIẢI LIÊN QUAN ĐẾN TỈ LỆ THỨC
Bài 1: B lớp 7A, 7B,7C trồng được 120 cây. Tính số cây trồng của mỗi lớp, biết rằng số cây trồng được của mỗi lớp tỉ lệ với 3:4:5.
Bài 5: Số học sinh tiên tiến của ba lớp 7A; 7B; 7C tương ứng tỉ lệ với 5; 4; 3. Hỏi mỗi lớp có bao nhiêu học sinh tiên tiến, biết rằng lớp 7A có số học sinh tiên tiến nhiều hơn lớp 7B là 3 học sinh.
Bài 4: Một khu đất hình chữ nhật có chiều dài và chiều rộng tỉ lệ với 7 và 5. Diện tích bằng 315 m2. Tính chu vi hình chữ nhật đó.
Câu 7: Trong một đợt quyên góp giấy làm kế hoạch nhỏ của trường. Ba lớp 7A, 7B, 7C có số kg giấy góp lần lượt tỉ lệ với 2; 3; 4. Biết tổng số kg giấy góp của lớp 7B và 7C ít hơn bốn lần số giấy góp của lớp 7A là 20 kg. Tính số kg giấy góp của mỗi lớp.