gọi số học sinh 4 khối 6,7,8,9 là a,b,c,d
ta có: a:b:c:d=9:8:7:6\(\Rightarrow\) \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) và b-d=70(hs)
áp dụng dãy tỉ số bằng nhau
ta có \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
do đó: \(\frac{a}{9}=35\Rightarrow a=315\)
\(\frac{b}{8}=35\Rightarrow b=280\)
\(\frac{c}{7}=35\Rightarrow c=245\)
\(\frac{d}{6}=35\Rightarrow d=210\)
vậy số hs của các khối là..................
Gọi x,y,z,t lần lượt là số học sinh 6,7,8,9, ta có:
\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\) và y - t = 70
Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{y}{8}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
=> \(\begin{cases}x=315\\y=280\\z=245\\t=210\end{cases}\)
Gọi số học sinh bốn khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d .Ta có:
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
\(\Rightarrow\begin{cases}a=315\\b=280\\c=245\\d=210\end{cases}\)
Vậy số học sinh 4 khối 6,7,8,9 lần lượt là 315,280,245 và 210
gọi x, y ,z, t lần lượt là số học sinh của khối lớp 6,7,8,9
vì số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6 và số học sinh khối 9 ít hơn số học khối 7 là 70 học sinh. Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có : \(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
Ta có \(\frac{x}{9}\) =35nên x=35.9=315
\(\frac{y}{8}\) =35nên y=35.8=280
\(\frac{z}{7}\) =35nên z=35.7=245
\(\frac{t}{6}\) =35nên t=35.6=210
vậy số học sinh khối lớp 9 là 210(hs), khối lớp8 là 245(học sinh), khối lớp 7 là 280(hs), khối lớp 6 là 315(học sinh)