Từ năm 2008, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phát động một phong trào thi đua lớn trong các trường phổ thông. Em hãy cho biết đó là phong trào thi đua gì? Em biết nội dung nào của phong trào thi đua đó?
Câu 1. Lớp 9A đang sôi nổi thảo luận chọn thể loại cho tiết mục văn nghệ chào mừng kỉ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam do nhà trường tổ chức. Các bạn đóng góp ý kiến sẽ chọn một hoạt cảnh có nội dung về quá khứ hào hùng của dân tộc ta. Lớp phó văn thể mỹ cho rằng: “Lớp ta nên chọn một tiết mục nhảy sôi động phù hợp với thị hiếu hiện nay của khán giả chứ hoạt cảnh về quá khứ hào hùng của dân tộc không còn phù hợp mà lại cổ hủ, lạc hậu nữa”. - Em có đồng ý với ý kiến của lớp trưởng không? Vì sao?
cíuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuu mai thi rrrrCâu 1: Để có được tính tự chủ em cần rèn luyện bằng cách nào?
Câu 2: Để thực hiện tốt dân chủ và kỉ luật trong nhà trường học sinh chúng ta cần làm gì?
Câu 3: Hãy nêu những truyền thống tốt đẹp của người Hà Nội? Qua đó nêu các việc làm của bản thân góp phần kế thừa và phát huy những truyền thống tốt đẹp đó?
1, hành động nào biểu hiện chí công vô tư.
a, người sống chí công vô tư chỉ thiệt cho mình.
b, chí công vô tư thể hiện ở lời nói và việc làm.
c,học sinh còn nhỏ tuổi không cần rèn luyện chí công vô tư.
2, Việc làm nào thể hiện tính dân chủ.
a, không tham gia sinh hoạt đôi.
b,Thảo luận các biện pháp thực hiện vấn đề chung trong buổi sinh hoạt lớp.
c, Tham gia, đá bóng
d, Tuân thủ quy định của tập thể
3, Việc làm nào thể hiện sự hợp tác
a, trao đổi với các bạn khi gặp bài khó.
b, không chơi vói các bạn vì không học tính
d, không tham gia văn nghệ vì không thích
4, Theo em ý kiến nào dưới đây, thể hiện tính dân chủ và kỉ luật
a, Dân chủ là mình có quyền được nói, được làm bất kì việc gì ở đâu
b, trong nhà trg chỉ cần tính kỉ luật, khong cần tính dân chủ
c, dân chủ đi đôi với kỉ luật sẽ tạo nên sức mạnh của tập thể
d, kỉ luật sẽ làm cản trở sự phát huy tinh thần dân chủ
5, hành vi nào thể hiện năng động sáng tạo
a, dám làm mọi việc để đạt mục đích.
b, dám làm mọi việc khó khăn mà người khác né tránh
c, chỉ làm theo những điều đó đươc hướng dẫn
d, luôn vội vàng trong hành động
6, năng đông sáng tạo là :
a, giá trị tinh thần
b, chung sức làm việc
c, say mê tìm tòi
d, làm chủ công việc
1, hành động nào biểu hiện chí công vô tư.
a, người sống chí công vô tư chỉ thiệt cho mình.
b, chí công vô tư thể hiện ở lời nói và việc làm.
c,học sinh còn nhỏ tuổi không cần rèn luyện chí công vô tư.
2, Việc làm nào thể hiện tính dân chủ.
a, không tham gia sinh hoạt đôi.
b,Thảo luận các biện pháp thực hiện vấn đề chung trong buổi sinh hoạt lớp.
c, Tham gia, đá bóng
d, Tuân thủ quy định của tập thể
3, Việc làm nào thể hiện sự hợp tác
a, trao đổi với các bạn khi gặp bài khó.
b, không chơi vói các bạn vì không học tính
d, không tham gia văn nghệ vì không thích
4, Theo em ý kiến nào dưới đây, thể hiện tính dân chủ và kỉ luật
a, Dân chủ là mình có quyền được nói, được làm bất kì việc gì ở đâu
b, trong nhà trg chỉ cần tính kỉ luật, khong cần tính dân chủ
c, dân chủ đi đôi với kỉ luật sẽ tạo nên sức mạnh của tập thể
d, kỉ luật sẽ làm cản trở sự phát huy tinh thần dân chủ
5, hành vi nào thể hiện năng động sáng tạo
a, dám làm mọi việc để đạt mục đích.
b, dám làm mọi việc khó khăn mà người khác né tránh
c, chỉ làm theo những điều đó đươc hướng dẫn
d, luôn vội vàng trong hành động
6, năng đông sáng tạo là :
a, giá trị tinh thần
b, chung sức làm việc
c, say mê tìm tòi
d, làm chủ công việc
Câu 1 : Vì sao phải rèn luyện phẩm chất chí công vô tư? Em hiểu gì về câu danh ngôn :"Phải để việc công việc nước lên trước việc tư việc nhà "
Câu 2 : Vì sao con người cần phải tự chủ ? Tự nhận xét xem bản thân đã biết tự chủ chưa
Câu 3 : Nêu mối quan hệ giữa dân chủ và kỉ luật? Em đã thực hiện dân chủ và kỉ luật ở nhà trường như thế nào
Câu 1: Có ý kiến cho rằng: " Quyền lợi cá nhân sẽ bị ảnh hưởng khi giải quyết công viec xuất phts từ lợi ích chung". Em hãy bày tỏ suy nghĩ của mình về ý kiến đó?
Câu 2: Theo em trong 3 yếu tố: Năng suất, chất lượng , hiệu quả .Yếu tố nào đóng vai trò quan trọng nhất? Vẽ sơ đồ thể hiện mối quan hệ đó?
Câu 3: Nêu những biểu hiện của việc làm có năng suất ,chất lượng ,hiệu quả trong học tập ,trong gia đình và xã hội?
Câu 4: Bản thân em đã và sẽ làm những gì để phat huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc?Cho ví dụ
Câu 5: Theo em người hành động theo ý mình có phải là người tự chủ hay ko? Vì sao?
Câu 6: Theo em để thực hiện tốt dan chủ và kỉ luật trong nhà trường thì học sinh cần làm gì ( Liên hệ bản thân?
Câu 7: Chiến tranh chính nghĩa với chiến thang phi nghĩa như thế nào? Cho ví dụ ? Giải thích?
Hãy phân tích và chứng minh nhận định :"Dân chủ và kỉ luật là sức mạnh của một tập thể"