Viết tất cả các cặp số \(\left(a,b\right)\), biết rằng a, b thuộc tập hợp \(\left\{3;1;-1\dfrac{1}{2}\right\}\)
Biểu diễn các cặp số đó trên MPTĐ
chú giải MPTĐ : mặt phẳng tọa độ
cho hàm số y=f(x)=\(\dfrac{1}{2}\)x
a, tính f(2);f(-6);f(\(1\dfrac{3}{4}\) )
b, xác đinh cáccặp số (x;y) tương ứng vừa tính
c, biểu diễn các điểm có tọa độ là các cặp số vừa tìm được trên mặt phẳng tọa độ Oxy
Cho tập hợp M= {(16, 2), (4, 32), (6, 62), (78, 8)}], mỗi lần cho phép thay thế cặp số (a, b) thuộc tập hợp M bằng cặp số (a+c, b+d), trong đó (c, d) cũng thuộc M. Hỏi sau một số hữu hạn lần thay thế ta có thể nhận được tập hợp cặp số M1= {(20188, 702), (844, 2104), (1056, 2176), (2240, 912)} được không?
Hai đường thẳng AB và CD cắt nhau tại E tạo thành góc AEC có số đo 50 độ
a) tính số đo AED
b) viết tên 2 cặp đối đỉnh
c) viết tên 2 cặp bù nhau
1 . Tìm các số a và b thỏa mãn một điều trong các điều kiện sau :
a ) a+b = |a| + |b|
b ) a+b = |b| - |a|
2 . Có bao nhiêu cặp số nguyên (x;y) thỏa mãn một trong các điều kiện sau :
|x| + |y| = 20
b ) |x| + |y| <20
( Các cặp số (3;4) và (4;3) là 2 cặp số khác nhau )
a) Phân số tối giản khác 1, biết rằng tích của tử và mẫu bằng 210, và nó có thể viết đựoc dưới dạng số thập phân hữu hạn. Hỏi có bao nhiêu phân số thoã mãn?
b) Số 1,(23) được viết dưới dạng phân số tối giản là bao nhiêu?
c) Số 2016,3(36) viết được dưới dạng phân số tối giản có mẫu bằng mấy?
d) Cho 2 số x và y nguyên thoả mãn |(3x + 4)2 + |y - 5|| = 1. Số cặp (x;y) thoả mãn là bao nhiêu?
đ) Trong một trường trung học Quận Ba Đình, số học sinh khối 6, 7 tỉ lệ với các số 12; 11. Số học sinh khối 7,8 tỉ lệ với các số 5;6. Số học sinh khối 8,9 tỉ lệ với số 11; 13. Biết tổng số học sinh của 4 khối là 518. Số học sinh khối lớp 6 là bao nhiêu?
e) Cho a = 4m; b = 5m. Giá trị biểu thức \(\frac{a^2+2b^2-m^2}{a^2+3b^2-6m^2}\) bằng bao nhiêu?
I.TRẮC NGHIỆM ( 4 điểm) : Hãy khoanh tròn vào các chữ cái đứng trước câu trả lời đúng :
1: Góc xOy có số đo là 1000 .Góc đối đỉnh với góc xOy có số đo là:
A. 500 B. 800 C. 1000 D. 1200
2 : Hai đường thẳng không có điểm chung gọi là hai đường thẳng:
A. vuông góc
B.cắt nhau.
C.song song
D.trùng nhau
3 : Nếu a ⊥ b và b ⊥ c thì :
A. a ⊥ c
B.a // c .
C.a //b D. c // b
4 : Qua điểm A ở ngoài đường thẳng a, có :
A. Vô số đường thẳng song song với a.
B.Một và chỉ một đường thẳng song song với a.
C.Có ít nhất một đường thẳng song song với a.
D.Hai đường thẳng song song với a.
5 : Nếu đường thẳng c cắt hai đường thẳng a và b thì số cặp góc so le trong tạo thành là:
A. 2 cặp.
B.3 cặp.
C.4 cặp.
D.5 cặp.
6 : Hai đường thẳng xx’, yy’ cắt nhau và trong các góc tạo thành có một góc bằng 900, thì:
A. xx’ là đường trung trực của yy’
B. yy’ là đường trung trực của xx’
C.xx’yy’
D.xx’ // yy’
7: Nếu một đường thẳng cắt hai đường thẳng song song thì.
A. Cặp góc đồng vị bằng nhau .
B. Cặp góc so le trong bằng nhau.
C.Cặp góc trong cùng phía bằng nhau.
D.Cả A và B đều đúng
8: Đường thẳng d là đường trung trực của đoạn thẳng AB nếu:
A. d vuông góc với AB
C.d song song với AB
B.d cắt AB tại trung điểm của nó.
D.d vuông góc với AB tại trung điểm của nó.
II. TỰ LUẬN (6 điểm)
Bài 1. (1,5 điểm): Vẽ hình và viết giả thiết, kết luận của định lí : “ Một đường thẳng vuông góc với một trong hai đường thẳng song song thì nó cũng vuông với đường thẳng kia”.
Bài 2. (1,5 điểm). Cho hình vẽ bên:
1) Vì sao a//b ?
2) Tính số đo của A1; A4.
Bài 3( 2 điểm) : Cho hình vẽ.
Biết: A= 500, ACD= 1100, D= 600.
Chứng minh rằng: AB // DE.
Bài 4. (1 điểm). Cho hình vẽ.
Biết :Ax//By và xAC=1300, CA vuông góc với CB.
Tính số đo CBy ?
Đồ thị hàm số y=ax đi qua điểm A(4;2)
a. Xác định hệ số a và vẽ đồ thị của hàm số đó.
b. Cho B(-2;-1) ; C(5;3). Không cần biểu diễn B và C trên mặt phẳng tọa độ, hãy cho biết ba điểm A, B, C có thẳng hàng không?
Tìm cặp số tự nhiên (a;b) sao cho: 49 - b2 = 12(a - 2015)2