Gọi ba số cần tìm lần lượt là a;b;c
THeo đề, ta có: a/3=b/5=c/9 và a+b+c=850
Áp dụng tính chất của DTSBN, ta được:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{9}=\dfrac{a+b+c}{3+5+9}=\dfrac{850}{17}=50\)
=>a=150; b=250; c=450
Gọi ba số cần tìm lần lượt là a;b;c
THeo đề, ta có: a/3=b/5=c/9 và a+b+c=850
Áp dụng tính chất của DTSBN, ta được:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{9}=\dfrac{a+b+c}{3+5+9}=\dfrac{850}{17}=50\)
=>a=150; b=250; c=450
Độ dài 3 cạnh của tam giác tỉ lệ với 2, 3,4 . Ba chiều cao tương ứng tỉ lệ với các số nào
a) Tìm tỉ số phần trăm của 2 và 3
b) Tìm tỉ số phần trăm của 2 và 5
Tìm số có 3chữ số biết số đó là bội của 18;6 và các chữ số tỉ lệ với 1;2;3
tìm số đo của mỗi góc ABC biết số đo 3 góc có tỉ lệ là 1,2,3.Khi đó tam giác ABC là tam giác gì?
CMR: căn 3 là số vô tỉ.
giúp với ạ.
1. Tính (hợp lí nếu có thể)
a) 1.2 + 2.3 + 3.4 +..........+ 99.100
2. Tìm x
a. (2x - 1)4 = 81
3. Cho tỉ lệ thức : \(\frac{b}{a}\)= \(\frac{d}{c}\). Chứng mình rằng : \(\frac{a+c}{a-c}\)= \(\frac{b+d}{b-d}\). (Gỉa sử các tỉ lệ thức đều có nghĩa). Làm bằng 3 cách
Trưa mai e cần r ạ
Giups e vs nhá
E tick cho
số h/s lớp 6a trường THCS có 40 h/s . số h/s lớp 6b = 90% số h/s lớp 6a bà biết 8/9 số h/s của lớp 6c thì bằng số h/s lớp 6a . hãy tính tỉ số phần trăm của lớp 6b với số học sinh khối 6 ? ( kết quả làm tròn lên STP thứ 2)
CMR với mọi số tự nhiên n, \(n^3\) chia hết cho 3 thì n chia hết cho 3
3 phần 7 đóng ngoặc đơn mũ 2018 chia (-9) mũ 1009 phần 7 mũ 2017