Mình biết đây ko phải trang toán nhưng các bạn giúp đỡ rất nhiệt tình .Mình bị mất sách bài tập toán 8 mà phải làm gấp bài trong tối nay ,chẳng mượn được ai nên mình lo lắm các bạn có thể chụp hình rồi đăng lên đây được ko bài ôn tập chương I phần đại số .Cảm ơn các bạn rất nhiều ,bạn nào giúp sẽ được 10 tick mình chỉ làm được vạy thôi
gdcd lớp 8
1 Nêu những lợi ích và tác hại của việc các bạn trẻ tự do ngôn luận trên các phương tiện thông tin đại chúng , các trang mạng xã hội?
2 tại sao phải có trình đọ văn hóa mới sử dung tốt quyền tự do ngôn luận?
P/S LÀM ƠN GIÚP MÌNH VỚI ,CHIỀU MÌNH THI RỒI !
xin các cậu đó hãy làm giúp mình bài này vs ngày mai mình kt rồi, thanks các cậu nhiều ạ !!!!!!!
hãy viết 1 đoạn văn nghị luận khoảng 12 - 15 câu về lợi ích của vc đọc sách.
các cậu đừng có chép mạng nhé vì nếu mình vt vào bài sẽ bị phát hiện đó^^
1 lần nữa xin cảm ơn các cậu nhiều ạ <3
III. Phần tập làm văn
- Văn nghị luận
+ Tư tưởng cảu người lãnh đạo được thể hiện qua tác phẩm: Chiếu dời đô, Hịch tướng sĩ.
+ Văn nghị luận kết hợp với miêu tả: ( Tích hợp với môi trường).
+ Phương pháp học tập: Bàn luận về phép học.
________________________ Hết đề____________________________________
Đức MinhThành ĐạtLinh PhươngThảo PhươngMai NguyễnĐỗ Hương GiangNguyễn Phương Thảo. Các bạn các anh chị và các bạn khác giúp em với ạ
Làm đề nào cũng được hết ạ.^.^
Em cảm ơn trước ạ
Hai bạn tranh luận với nhau về phần văn bản của M. Go-rơ-ki được dẫn ở phần Đọc thêm của bài Luyện tập xâỵ dựng và trình bày luận điểm (tr. 84 - 85, SGK). Một bạn cho rằng luận điểm của phần văn bản ây hiện ra ngay từ câu văn đầu tiên. Còn bạn kia lại cho rằng, phải nói luận điểm đó đã được tác giả đúc kết trong câu văn cuối cùng mới đúng.
Em tán thành ý kiến của bạn nào ? Vì sao ?
Help me!!!
Phần II:
LỖI LẦM VÀ SỰ BIẾT ƠN
"Hai người bạn cùng đi qua sa mạc. Trong chuyến đi, giữa hai người xảy ra cuộc tranh luận và một người nổi nóng, không kiềm chế được mình đã nặng lời miệt thị người kia. Cảm thấy bị xúc phạm, anh không nói gì, chỉ viết lên cát: “Hôm nay, người bạn tốt nhất đã làm khác đi những gì tôi nghĩ”.
Họ đi tiếp, thấy một ốc đảo và quyết định bơi đến. Người bị miệt thị lúc nãy bây giờ bị đuối sức và chìm dần. Người bạn kia đã tìm cách cứu anh. Khi đã lên bờ, anh lấy một miếng kim loại khắc lên đá: “Hôm nay, người bạn tốt nhất của tôi đã cứu sống tôi.
Người kia hỏi: “Tại sao khi tôi xúc phạm anh, anh viết lên cát, còn bây giờ anh lại khắc lên đá?”
Anh ta trả lời: “Những điều viết lên cát sẽ mau chóng xóa nhòa theo thời gian, nhưng không ai có thể xóa được những điều tốt đẹp đã được ghi tạc trên đá, trong lòng người”.
Vậy mỗi chúng ta hãy học cách viết những nỗi đau buồn, thù hận lên cát và khắc ghi những ân nghĩa lên đá.
(Sgk Ngữ văn 9, tập 1, NXBGD)
Câu 1: Cho biết phương thức biểu đạt chính của văn bản trên.
Câu 2: Văn bản trên đã nhắc nhở chúng ta cần có lối sống đẹp, đó là lối sống nào?
1) TẠO CÂU PHỦ ĐỊNH BÁC BỎ TỪ NHỮNG CÂU SAU
a) Trời mưa
b) Ngày mai trận chung kết sẽ diễn ra
c) Trên tường có tranh
d) Mình đã xem rồi bài toán khó quá
e) Tất cả lớp đã ra tập thể dục rồi
2) Xác định các câu dưới đây thuộc hành động nói nào: hỏi, trình bày, đánh giá, điều khiển,
a) Con ngoan quá! Mai mẹ sẽ mua truyện cổ tích cho con
b) Đây là một bộ phim hình sự rất độc đáo vì cốt truyện của nó không ai đoán được
c) Cháu chào bác ạ! Bác ơi, bạn Hương có nhà không Bác?
d) Không phải nói nhiều như thế! Anh đưa giấy tờ cho tôi xem!
e) Bạn thông cảm cho tớ. Cả ngày hôm qua tớ phải giúp mẹ làm việc ở ngoài đồng nên không kịp làm xong việc cậu nhờ
Bàn về thơ, Sóng Hồng đã nhận định: "Thơ là thơ, đồng thời là hoạ, là nhạc, là chạm khắc theo một cách riêng". Qua bài thơ Nhớ rừng, hãy làm rõ nhận định trên.
Hiện tại, mình đang cần dàn ý chi tiết ạ. Về phần phân tích thơ, các bạn giúp mình phân tích rõ "chất họa", "chất nhạc", sự "chạm khắc" qua những câu thơ thể hiện nội dung đó với ạ. Nếu được, các bạn có thể giúp mình viết luôn phần phân tích thơ để làm rõ nhận định luôn nha, để mình tham khảo chút chút nè