Biết a+b=9. Kết quả của phép tính \(\overline{0,a\left(b\right)}+\overline{0,b\left(a\right)}\) là
cho đa thức A(x) = a\(x^2+bx+c\) (a,b,c là các hệ số ; x là biến).
a) hãy tính A(-1), biết a+c=b-8
b) tính a,b,c biết A(0)=4, A(1) =9 và A(2)=14
c) biết rằng 5a+b+2c=0.chứng tỏ rằng :A(2).A(-1) nhỏ hơn hoặc 0
cho biết \(a^2+ab+\frac{b^2}{3}=25\) ; \(c^2+\frac{b^2}{3}=9;a^2+ac+c^2=16\) và a≠0, b≠0, c≠0. Chứng minh : \(\frac{2c}{a}=\frac{b+c}{a+c}\)
Tính a,b,c,d sao cho a+b+c+d khác 0 và biết b+c+d/a=c+d+a/b=d+a+b/c=a+b+c/d=K
Bài 1 Điểm kiểm tra môn toán của 20 học sinh được liệt kê trong bảng sau:
|
Hãy chọn chữ cái in hoa đứng trước kết quả đúng ghi vào giấy làm bài
1) Số các giá trị của dấu hiệu phải tìm là
A. 10 B. 7 C. 20 D. 12
2) Số các giá trị khác nhau của dấu hiệu là:
A. 7 B. 10 C. 20 D. 8
3) Tần số của học sinh có điểm 10 là:
A. 5 B. 4 C. 3 D. 2
4) Tần số học sinh có điểm 7 là:
A. 7 B. 6 C. 8 D. 5
5) Mốt của dấu hiệu là:
A. 6 B. 7 C. 5 D. 8
6) Số trung bình cộng là:
A. 7,55 B. 8,25 C. 7,82 D.7,65
Biết rằng a : b = -2,4 : 3,8 và 2a+b = -6. Giá trị của a+b=
(Nhập kết quả dưới dạng số thập phân đơn giản nhất)
tính giá trị của A=a/b+c=c/a+b=b/a+c và a+b+c khác 0
a ) Chứng tỏ rằng : (a+b) . a + (a+b).b lớn hơn hoặc bằng 0 với mọi a , b
b ) Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức sau :
(x^2-9) .x^2 - (x^2-9) .9 + |y-2| +10
BÀI 5
a Cho x+y=1 , x>0 và y>o . Tìm GTNN của :
P=4/x +9/y
b Cho a^50+b^50=a^51+b^51+a^52+b^52 và a,b>0
Tính P=a^2017+b^2018