HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
bài 14: lớp 6A có 54 hs, lớp 6B có 48 hs. trong giờ thể dục, các lớp xếp thành các hàng dọc như nhau mà lớp ko có hàng lẻ nào có hs lẻ hàng. Tính số hàng dọc có thể xếp dc, biết số hàng dọc của mỗi hàng dọc của mỗi lớp nhiều hơn 4 hàng và ko quá 7 hàn.
bài 13 : 1 lớp có 30 hs nam và 24 hs nữ. giáo viên chia lớp thành các tổ sao cho số hs nam ở các tổ bằng nhau và số hs nữ cũn vậy. Có thể chia dc nhiều nhất bn tổ? Khi đó, mỗi tổ có bn hs nam, bn hs nữ?
bài 11 : tìm UC thông qua tìm ucln :
a, 40 và 24 b, 12 và 52 c, 45 và 180 d, 27; 45 và 75
bài 12 : Tìm số tự nhiên x , biết :
a, x \(\in\) Ưc(50; 75) và x \(\le\) 20
b, 35 \(⋮\) x, 105 \(⋮\) x và > 5
c, 144 \(⋮\) x, 192 \(⋮\) x, 240 \(⋮\) x và x là số lớn nhất
d, x \(\in\) Ưc( 54; 14 ) và x lớn nhất
\(⋮\)\(⋮\)
bài 10 : tìm UCLN của :
a, 12 và 18 b, 24 và 48 c, 44 và 121 d, 36; 108 và 224
bài 9 : tìm số tự nhiên x, biết
a,x \(\in\) B(5) và 20 \(\le\) x \(\le\) 36 b, x \(\in\) Ư (20) và x > 8
c, x \(⋮\) và 13 < x \(\le\) 78 d, 24 \(⋮\) và x là số chẵn
bai 8
a, số \(\overline{3x4y}\) chia hết cho cả 2;3;5
b, số \(\overline{1x5y}\) chia hết cho cả 5;9
c, số \(\overline{x46y}\) chia hết cho cả 2;3;5;9
bài 7
4x3 + 12 = 120
b, ( x - 4 )2 = 64
c, ( x + 1 )3 - 2 = 52
d, 136 - ( x + 5)2 = 100
e, 4x = 16
f, 7x. 3 - 147 = 0
g, 2x+3 - 15 = 17
h, 52x-4. 4 = 102
i, (32 - 4x)(7 - x) = 0
k, ( 8 - x)(10 - 2x) = 0
m, 3x + 3x+1 = 108
n, 5x+2 + 5x+1 = 750
Đến với bài thơ “Mây và sóng”, Ta-go đã giúp người đọc hiểu thêm về tình mẫu tử thiêng liêng. Tác giả đã gửi gắm vào bài thơ một câu chuyện mà người kể chuyện là em bé, người nghe là mẹ. Đứa trẻ trong bài đã kể cho mẹ về cuộc trò chuyện với người trong mây và trong sóng. Em đã được mời gọi đến thế giới kỳ diệu ở “trên mây” và “trong sóng”. Với sự hiếu kỳ của một đứa trẻ, em đã cất tiếng hỏi: “Nhưng làm thế nào mình lên đó được?”, “Nhưng làm thế nào mình ra ngoài đó được?”. Đến khi nghe câu trả lời, em bé nhớ đến mẹ vẫn luôn chờ ở nhà và từ chối đầy kiên quyết: “ Làm sao có thể rời mẹ mà đến được?”, “Làm sao có thể rời mẹ mà đi được?”. Tình yêu thương của đứa trẻ dành cho người mẹ đã được thể hiện qua những câu hỏi tưởng chừng ngây thơ mà rất sâu sắc. Để rồi sau đó, em bé đã sáng tạo ra những trò chơi còn thú vị hơn của những người “trên mây” và “trong sóng”. Trong trò chơi đó, em sẽ là mây, là sóng tinh nghịch nô đùa; còn mẹ sẽ là vầng trăng, là bờ biển dịu hiền, ôm ấp và che chở con. Hình ảnh thơ được miêu tả tuy ngắn gọn nhưng cũng giúp chúng ta hình dung về thiên nhiên kỳ diệu, đẹp đẽ trong mắt của em bé. Nhà thơ cũng đã sử dụng trong bài thơ những lời thoại, chi tiết được kể tuần tự, vừa lặp lại vừa biến hóa kết hợp với hình ảnh giàu tính biểu tượng. Bài thơ chính là một câu chuyện cảm động về tình mẫu tử thiêng liêng, bất diệt.
cái này mik tham khoảo trên mang á