HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
B
C.15 m/s
nO2 = 3,2/32 = 0,1 (mol)
=> MX = 6/0,1 = 60 (g/mol)
=> X là \(HCOOCH3\)
Gọi số học sinh lớp 7A và 7B lần lượt a, b ( a,b thuộc N*)
Ta có : 6a = 5b=> \(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{6}\)
Áp dụng TCDTSBN : \(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{b-a}{6-5}=\dfrac{7}{1}=7\)
=> \(\left\{{}\begin{matrix}a=7.5=35\\b=7.6=42\end{matrix}\right.\)
Vậy số hs lớp 7A là 35 học sinh
số hs lớp 7B là 42 học sinh
\(n_{NaOH}=\dfrac{50.20}{100.40}=0,25\left(mol\right)\)
\(n_{CuSO_4}=\dfrac{416.5}{100.160}=0,13\left(mol\right)\)
PTHH : CuSO4 + 2NaOH ---> Cu(OH)2 + Na2SO4
Ta thấy : \(\dfrac{0,25}{2}< 0,13\) => Spu NaOH hết; CuSO4 dư
Theo pthh : nCu(OH)2 = \(\dfrac{1}{2}n_{NaOH}=0,125\left(mol\right)\)
=> mCu(OH)2 = 98.0,125 = 12,25 (g)
mng giúp mik nha
PTHH : CO2 + Ca(OH)2 ----> CaCO3 + H2O (1)
CO2 + CaCO3 + H2O ----> Ca(HCO3)2 (2)
nCa(OH)2 = 0,2 (mol)
+Xét nCO2 = 0,25 (mol). Vì nCO2 > n Ca(OH)2
=> xảy ra (1) và (2)
Có : nCO2 = 2nCa(OH)2 - n(kt)
=> 0,25 = 2.0,2 - n(kt)
=> n(kt) = 0,15 (mol)
=> m = 15 (g)
+Xét nCO2 = 0,35 (mol).Vì nCO2 > nCa(OH)2
=> 0,35 = 0,2.2 - n(kt)
=> n(kt) = 0,05 (mol)
=> m = 5 (g)
Vậy m biến đổi trong khoảng \(5\le m\le15\)
=> B