HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
ko bitys đâu bạn ạ
Ta có : 23 : 2 = 11 ( dư 1 ) ; 23 : 3 = 7 ( dư 2 )
Vậy : 23 :6 = 3 ( dư 5 )
Đáp số : dư 5
Goi so do la x,ta co:
x chia cho 3 du 1=>x+2 chia het cho 3(1)
x chia cho 4 du 2=>x+2 chia het cho 4(2)
x chia cho 5 du 3=>x+2 chia het cho 5(3)2
Tu(1);(2);(3)=>x+2 chia het cho ca 3;4;5
=>x+2 thuoc B[BCNN(3;4;5)]
Ma BCNN(3;4;5)=3.22.5=60=>x+2 co dang 60.k(k thuoc N)
=> x co dang 60.k-2(k thuoc N)
Vay x la cac so tu nhien co dang 60.k-2(k thuoc N)
Cách 1: gọi táo, cam, quýt lần lượt là a, b, c. cam = 2 táo => táo= 1/2 cam vậy a= 1/2 b
cam= 1/2 quýt => quýt = 2cam vậy c= 2b
ta có hệ phương trình: a+b+c =42 ( *)
a=1/2 b (**)
c= 2b (***)
thay (**) và (***) vào (*) ta được: 1/2b +b +2b =42 =>b = 12 vậy cam =12 quả
vậy thay b=12 lần lượt vào (**) và (***) ta được số táo =6 và quýt =24
Cách 2:vẽ sơ đồ: táo = 1/2 cam
cam = 2 phần táo
quýt = 2 phần cam
ta có: tổng số phần là: 1 + 2+ 4 = 7 phần
số quả táo là: 42 : 7 x 1 = 6 quả
số quả cam là: 42 : 7 x 2 = 12 quả
số quả quýt là: 42 - ( 6+12) = 24 quả
tick nha (chi tiết lắm đó)
\(\left|x-2\right|+\left|x-3\right|+\left|2x-8\right|=9\) (1)
T/h 1: x < 2
(1) <=> - x + 2 - x + 3 - 2x + 8 = 9
<=> - 4x = - 4
<=> x = 1 TĐK
T/h 2 : \(2\le x< 3\)
(1) <=> x - 2 - x + 3 - 2x + 8 = 9
<=> - 2x = 0
<=> x = 0 ( loại)
T/h 3 : \(3\le x< 4\)
(1) <=> x - 2 + x - 3 - 2x + 8 = 9
<=> 0x = 6
=> Vô nghiệm
T/h 4: \(x\ge4\)
(1) <=> x - 2 + x - 3 + 2x - 8 = 9
<=> 4x = 22
<=> x = 5,5 TĐK
=> S = { 1 ; 5,5 }.
bài này thấy sai
vi 1-1=0
ma 0+x=x
=> x= N
=> x là số tự nhiên
c/m nó là chữ nhật
tick mk nha!!!