HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
\(A=\dfrac{7}{y-2}=B=x+1\)
=> \(\left(x+1\right)\left(y-2\right)=7\)
\(\dfrac{7}{y-2}\) là số nguyên
=> \(y-2=\pm1,y-2=\pm7\)
=> Các giá trị của y nguyên lần lượt là: \(y=3,y=1,y=9,y=-5\)
=> Các giá trị nguyên của x theo y là: \(x=6,x=-8,x=0,x=-2\)
Để A = B, các cặp số nguyên x và y là: \(\left(6,3\right),\left(-8,1\right),\left(0,9\right),\left(-2,-5\right)\)
Phần I:
Câu 1: PTBĐ chính của đoạn văn là nghị luận.
Câu 2: BPTT ẩn dụ "đo"
Câu 3: Ý nghĩa của cuộc sống theo đoạn văn có nghĩa là khi con người ta biết sống chân thành và yêu thương, không quá màng quan trọng tiền bạc mà thay vào đó là tình yêu thương lan toả đến mọi người xung quanh.
Câu 4:
Em không đồng tình với quan điểm: "Cuộc đời không đo bằng tiền bạc hay danh vọng".
Vì ở đời, thước đo của tất cả giá trị vật chất xung quanh mình đều có thể đong đếm bằng tiền bạc, gần như quyết định mọi thứ trong xã hội ngày càng phát triển hiện tại. Nếu nói cuộc đời không đo bằng tiền bạc, hay danh vọng, thì người ta sẽ không bao giờ có những đạo lý về vật chất và giá trị của con người xây dựng. Trước hết, kể cả tình yêu thương, khi muốn lan toả một cách thực sự ý nghĩa có giá trị con người ta cần có cho mình giá trị tiền bạc, không chỉ đơn thuần là tình cảm. Tình cảm có thể đong đếm dựa trên giá trị của tiền bạc, và danh vọng cũng vậy. Cuộc đời chính là thước đo của tiền bạc, đích đến trong đời của con người ta là thành công, và thành công chính là một cuộc sống sum vầy hạnh phúc, đạt được ước mơ. Mà cuộc sống viên mãn, không bao giờ thiếu đi giá trị tiền bạc hay danh vọng. Vì vậy, cuộc đời không đo bằng tiền bạc hay danh vọng là một quan điểm không hoàn toàn đúng theo ý kiến của em.
Ôi cái cfs 769 thì ra mình viết đc đăng hihi, mãi eoo
\(C_2H_2+\dfrac{5}{2}O_2\underrightarrow{t^o}2CO_2+H_2O\)
x------>2,5x---->2x---->x
\(2x+x=\dfrac{2,7099.10^{23}}{6,02.10^{23}}=0,45\left(mol\right)\Rightarrow x=0,15\left(mol\right)\)
\(N_{CO_2}=2.0,15.6,02.10^{23}=1,806.10^{23}\left(phân.tử\right)\\ N_{H_2O}=0,15.6,02.10^{23}=9,03.10^{22}\left(phân.tử\right)\)
\(NaCl+H_2O\xrightarrow[cmn]{dpdd}NaOH+\dfrac{1}{2}H_2+\dfrac{1}{2}Cl_2\)
H% = 90%, \(n_{NaOH}=2n_{Cl_2}\)
=> \(m_{NaCl}=\dfrac{20,0799}{24,79}.\dfrac{100\%}{90\%}.2.58,5=105,3\left(kg\right)\)
\(n_{OH-}=n_{KOH}=\dfrac{17,92}{56}=0,32\left(mol\right)\Rightarrow m_{C_3H_5\left(OH\right)_3}=\dfrac{0,32}{3}.92=9,813\left(g\right)\)
BTKL: \(m_{muối}=m_{lipid}+m_{KOH}-m_{C_3H_5\left(OH\right)_3}=100+17,92-9,813=108,107\left(g\right)\)
\(n_{NaOH}=\dfrac{150.20\%}{100\%}:40=0,75\left(mol\right)\)
\(NaOH+HCl\rightarrow NaCl+H_2O\)
0,75---------------> 0,75
\(m_{NaCl}=0,75.58,5=43,875\left(g\right)\)
a) \(MgO,Zn,Na_2CO_3,KOH\)
b) \(CO_2\)
c) \(KOH\)
d) \(KOH\)
e) Không có
\(MgO+2HCl\rightarrow MgCl_2+H_2O\\ Zn+2HCl\rightarrow ZnCl_2+H_2\\ Na_2CO_3+2HCl\rightarrow2NaCl+H_2O+CO_2\\ KOH+HCl\rightarrow KCl+H_2O\\ CO_2+NaOH\rightarrow NaHCO_3\\ CO_2+2NaOH\rightarrow Na_2CO_3+H_2O\\ CuCl_2+2KOH\rightarrow Cu\left(OH\right)_2+2KCl\)
Lấy mỗi chất ra một ít và làm thí nghiệm sau:
- Nhúng quỳ tím vào mỗi mẫu thử:
+ Quỳ chuyển đỏ: HCl
+ Quỳ chuyển xanh: NaOH, Ca(OH)2
+ Quỳ không chuyển màu: \(Na_2CO_3\)
- Sục khí CO2 vào 2 mẫu dung dịch chưa nhận biết được:
+ Mẫu có kết tủa trắng đục: Ca(OH)2
\(CO_2+Ca\left(OH\right)_2\rightarrow CaCO_3+H_2O\)
+ Mẫu còn lại là NaOH
\(m_{O_2}=16,2=10,2=6\left(g\right)\Rightarrow V_{O_2}=\dfrac{6}{32}.24,9=4,648125\left(l\right)\)
\(4Al+3O_2\underrightarrow{t^o}2Al_2O_3\)
x----> 0,75x-> 0,5x
\(Cu+\dfrac{1}{2}O_2\underrightarrow{t^o}CuO\)
x----->0,5x--> x
\(\left\{{}\begin{matrix}0,5x.102+80x=16,2\\27x+64y=10,2\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=0,2\\y=0,075\end{matrix}\right.\)
\(\left\{{}\begin{matrix}m_{Al}=27x=27.0,2=5,4\left(g\right)\\m_{Cu}=64.0,075=4,8\left(g\right)\end{matrix}\right.\)