Văn bản ngữ văn 8

Tử Đằng

Viết mở bài cho câu chủ đề:''Mất tiền là mất nhỏ, mất danh dự là mất lớn, mất can đảm là mất hết ''

Mn giúp đi ạ, chỉ cần mở bài hoàn chỉnh thôi !!!

Thảo Phương
25 tháng 7 2018 lúc 14:36

Cuộc đời là một môi trường tranh đua quyết liệt. Để có thể sống một cách mạnh mẽ, người ta rất cần đến lòng can đảm. Lòng can đảm có ảnh hưởng rất lớn tới sự thành công hay thất bại. Tục ngữ Đức có câu: Mất tiền là mất nhỏ, mất danh dự là mất lớn, mất can đảm là mất hết.

Bình luận (0)
Phạm Linh Phương
25 tháng 7 2018 lúc 14:43

Càng nhiều tuổi tâm hồn con người càng cằn cỗi đi. Nào là tiền bạc, danh vọng, quyền lực,... đã lôi kéo đời người vào vòng xoáy miên man không lối thoát.Để có thể đứng vững trước sự níu kéo mãnh liệt đó, con người cần phải có ý chí, lòng can đảm. Vì thế, tục ngữ Đức đã có câu:''Mất tiền là mất nhỏ, mất danh dự là mất lớn, mất can đảm là mất hết ''.

Bình luận (0)
Thiên Chỉ Hạc
26 tháng 7 2018 lúc 8:38

Trong cuộc sống, chúng ta cần phải có niềm tin và nghị lực. Thiếu niềm tin và nghị lực chúng ta không thể thành công trong cuộc đời. Niềm tin và nghị lực sẽ giúp ta vượt qua những khó khăn, những bất hạnh, những trở lực trong cuộc sống để vươn lên, tìm thấy một cuộc sống tốt đẹp hơn. Chính vì vậy mà Hoàng đế Na-pô-lê-ông của nước Pháp đã có một câu nói khá nổi tiếng, trở thành một châm ngôn trong cuộc sống của mỗi chúng ta: "Mất tiền là chẳng mất gì cả, mất danh dự là mất nửa cuộc đời; mất niềm tin và nghị lực là mất cả cuộc đời".

Bình luận (0)
Đạt Trần
25 tháng 7 2018 lúc 14:56

Không có con đường nào là bằng phẳng , dù thế nào đi chăng nữa chúng ta đều sẽ bị vấp ngã.Thất bại làm ta nản chí,thậm chí làm ta gục ngã.Để nó không thể đánh gục chúng ta , lòng can đảm là một điều hết sức cần thiết. Chính vì thế cha ông ta có câu:" mất tiền là mất nhỏ, mất danh dự là mất lớn, mất can đảm là mất hết tất cả"

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Bella Trương
Xem chi tiết
Đoàn Phan Hưng
Xem chi tiết
Khoa Nguyen
Xem chi tiết
Rindou haitani
Xem chi tiết
Tạ Thị Phương Linh
Xem chi tiết
☘-P❣N❣T-❀Huyền❀-☘
Xem chi tiết
Thanh Trần
Xem chi tiết
Triệu Đức Hoàng
Xem chi tiết
Nguyễn Lan Anh
Xem chi tiết