Bài 2: Liêm khiết

Tham Hongthamhottoc

Em hãy xây dựng một tình huống nói về liêm khiết và giải quyết tình huống đó

︵✰Ah
14 tháng 11 2020 lúc 10:50

Tình huống:

Ở nhà trường, chúng ta thường thấy các hiện tượng sau đây đã xuất hiện :

- Trong giờ làm bài kiểm tra, bài thi học kì, thi tốt nghiệp đã có không ít học sinh quay cóp, đem “phao” vào lớp để làm bài.

- Làm bài không được có học sinh lén lút đến gặp cô giáo, xin cô cho thêm điểm. Cũng có trường hợp yêu cầu bố mẹ đem quà đến biếu cô giáo để được thêm điểm.

- Trong xếp loại hạnh kiểm, thấy học sinh mắc khuyết điểm đã không đấu tranh, còn nương nhẹ và xếp loại hạnh kiểm trung bình (mà không xếp loại yếu kém) để tổ và lớp học không bị mất điểm thi đua.

Những hiện tượng đó cần được phân tích và giải quyết như thế nào ? Những hiện tượng đó có liên quan gì đến rèn luyện tính liêm khiết không ?

Lời giải chi tiết:

Những hiện tượng trên đều là hành vi sai trái. Khi bị điểm kém, cả thầy, trò và gia đình đều phải trung thực, thẳng thắng nhìn nhận vấn đều, tìm ra nguyên nhân và đề ra biện pháp để khắc phục tình trạng đó.

Những hiện tượng đó có liên quan đến liêm khiết. Bởi vì, hành vi gian dối, không dám nhìn vào sự thật, chạy điểm, lờ đi, biếu quà cáp sẽ làm mất đi tự trọng, sự kiêm khiết; khiến các thành viên mất đi danh dự, sự liêm khiết, không muốn phấn đấu rèn luyện sự liêm khiết.

Bình luận (0)
Nguyễn Ngọc Lộc
15 tháng 11 2020 lúc 22:33

Tình huống:

Ở nhà trường, chúng ta thường thấy các hiện tượng sau đây đã xuất hiện :

- Trong giờ làm bài kiểm tra, bài thi học kì, thi tốt nghiệp đã có không ít học sinh quay cóp, đem “phao” vào lớp để làm bài.

- Làm bài không được có học sinh lén lút đến gặp cô giáo, xin cô cho thêm điểm. Cũng có trường hợp yêu cầu bố mẹ đem quà đến biếu cô giáo để được thêm điểm.

- Trong xếp loại hạnh kiểm, thấy học sinh mắc khuyết điểm đã không đấu tranh, còn nương nhẹ và xếp loại hạnh kiểm trung bình (mà không xếp loại yếu kém) để tổ và lớp học không bị mất điểm thi đua.

Những hiện tượng đó cần được phân tích và giải quyết như thế nào ? Những hiện tượng đó có liên quan gì đến rèn luyện tính liêm khiết không ?

Lời giải chi tiết:

Những hiện tượng trên đều là hành vi sai trái. Khi bị điểm kém, cả thầy, trò và gia đình đều phải trung thực, thẳng thắng nhìn nhận vấn đều, tìm ra nguyên nhân và đề ra biện pháp để khắc phục tình trạng đó.

Những hiện tượng đó có liên quan đến liêm khiết. Bởi vì, hành vi gian dối, không dám nhìn vào sự thật, chạy điểm, lờ đi, biếu quà cáp sẽ làm mất đi tự trọng, sự kiêm khiết; khiến các thành viên mất đi danh dự, sự liêm khiết, không muốn phấn đấu rèn luyện sự liêm khiết.

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa
Vy Mlem :3
19 tháng 12 2020 lúc 16:19

Bạn N là một học sinh khá. Nhưng trong các buổi học, bạn thường xuyên lén đem theo điện thoại và sử dụng trong giờ, không chú ý nghe giảng.Một lần, bạn vô tình bị bạn T phát hiện và dọa sẽ méc thầy. N đã năn nỉ và hứa sẽ mua cho T quà nếu như T không nói với thầy.limdimNếu em là T, em sẽ xử lí như thế nào?

Nếu em là T, em sẽ khuyên bạn không nên đem điện thoại vào lớp nữa và cần chú ý nghe giảng hơn.Nếu bạn không nghe, em mới đi nói với thầy cô nhờ nhắc nhở bạn giúp.thanghoa

Bình luận (0)

Các câu hỏi tương tự
Trần Mai
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết
Ngọ Minh Khôi Sad
Xem chi tiết
hân ngô gia
Xem chi tiết
Thanh Đoàn
Xem chi tiết
Huỳnh Ngọc Đăng Khoa
Xem chi tiết
Phương Thùy
Xem chi tiết
Lam Ngo
Xem chi tiết
Baofa Gia
Xem chi tiết