Tập làm văn lớp 9

Đinh Cẩm Tú

Viết đoạn văn kết hợp miêu tả vs biểu cảm: Người ấy sống mãi trong em.

Van Khuyen Nguyen
13 tháng 10 2020 lúc 13:39

MB :

- Người ấy là ai ? ( người thân bạn bè )

TB : Tả về người đó

+ Ngoại hình

+ Tình cảm người đó dành cho mình

+ Tính cách của người đó

+ Những kỉ niệm buồn vui cùng người đó

KB: Cảm nghĩ của em về người đó

Bài làm

Có người từng nói rằng :"Bạn là người ta cảm thấy thoải mái khi ở cùng, ta sẵn lòng trung thành, đem lại cho ta lời chúc phúc và ta cảm thấy biết ơn vì có họ trong đời." câu nói thật đúng và khiến tôi ngẫm nghĩ lại người bạn thân của mình . Bạn bè là người luôn bên ta mỗi khi ta cần , bạn bè luôn thấu hiểu và lắng nghe ta mỗi khi ta có chuyện vui hay buồn. Bạn bè người mà ta luôn thoải mái khi trò chuyện . Tình bạn sẽ giúp chúng ta thắt chặt tình cảm giữa người và người và khiến cho xã hội này ngày càng gần gũi hơn. Quả thật , bạn bè rất quan trọng và tôi cũng có một người bạn người luôn bên tôi mỗi khi tôi cần , là một người hơi phiền phức nhưng luôn quan tâm , giúp đỡ toi đó chính là Minh Anh một đứa bạn thân hồi lớp 6 của tôi.

Minh Anh và tôi gặp nhau từ đầu năm lớp 6 tôi và bạn ấy được cô xếp ngồi chung để kèm cập , cùng nhau tiến bộ . Lúc đầu ngồi chung với bạn ấy chúng tôi cũng chẳng thân thiết gì vì chưa hề gặp nhau , nhưng từ lúc ngồi chung với Minh Anh hai đứa bắt đầu trò chuyện và trở thành bạn . Tôi nhận ra Minh Anh là một người rất năng động , thân thiện , hoạt bát bạn ấy rất giỏi về việc hướng ngoại nhưng nhược điểm của bạn ấy là thiếu tập trung khi ở một mình dẫn đến những con điểm kém vì vậy tôi và Minh Anh hay qua nhà nhau chơi để cùng nhau học tập. và từ đó chúng tôi càng quấn quýt và trở thành bạn thân của nhau lúc nào cũng chẳng hay biết.

Minh anh là một cô gái dễ thương , bạn ấy có một gương mặt tròn trịa , bầu bĩnh đôi mắt đen như hạt nhãn với chiếc mũi nhỏ xinh lộ rõ vẻ thân thiện , vui vẻ của bạn ấy đồng thời nó cũng cho thấy bạn ấy là một người hòa đồng và thân thiện . Nhưng phần quan trọng nhất trong tổng thể đó là hàm răng trắng tinh luôn thu hút ánh nhìn của các bạn khác khi bạn ấy cười , trông thật đẹp và dễ thương. Minh Anh hòa đồng , hay giúp đỡ người khác nên cả lớp mới đặt cho bạn ấy một biệt danh rất xinh đẹp đó là " Hoa hậu thân thiện " một biệt danh diễn ra gần chính xác con người của bạn ấy. Tôi và Minh Anh chơi rất thân với nhau hai đứa luôn ngồi kể chuyện với nhau sau mỗi giờ ra chơi mệt mỏi , nói chuyện với minh anh tôi thấy mình rất vui và còn được thư giản bởi những mẫu truyện hài thú vị của bạn ấy. Kỉ niệm đáng nhớ nhất của Minh Anh với tôi chắc hẳn là và tháng 8 khi những cơn bão kéo đến đen trời tôi và Minh Anh hai đứa đều về bằng xe đạp , nhà tôi và bạn ấy khá xa trường nên phải đạp đến hai mươi phút mới có thể về nhà được . Những hạt mưa Bắt đầu đổ xuống xối xả , đến mức mà tôi không thể nhìn thấy đường để chạy thế là tôi và Minh Anh phải dừng lại để trú mưa , mưa càng ngày càng to với tiếng sấm chớp to choảng. Điều tồi tệ đã xảy đến với tôi đó là chiếc áo mưa bằng ni-lông của tôi bị hất tung bởi những cơn gió siết rồi bay lên trời vì mưa rất to nên tôi không thể nào ra lấy vì vậy tôi phải đợi hết mưa mới về được. Nhưng minh anh lại khác bạn ấy rất lĩ càng nên đã bỏ áo mưa vào cặp , cơn mưa dai dẳng đến lúc tối vậy mà Minh Anh vẫn ở lại với tôi và kể chuyện cho tôi nghe , bạn ấy nhất quyết đợi tôi về . Thế là trời tạnh mưa , kim đồng hồ điểm 7 giờ đúng tôi lật đật cùng MInh Anh chạy về nhà . Về nhà tôi bị ba mẹ la rầy vì không giữ kỉ áo mưa và tôi chắc rằng Minh Anh cũng bị la hệt tôi vậy . Từ lúc đó tôi nghĩ rằng tình bạn của chúng tôi sẽ không bao giờ bị chia cắt.

Mới đây đã 2 năm trôi qua bây giờ tôi học lớp 8 , một biến cố lớn xảy ra với Minh Anh ba mẹ bạn ấy ly hôn và bạn ấy phải về quê sống chung với bà ngoại . Thật buồn ! Tôi đã rất sốc khi nghe tin này tôi vội vã chạy sang nhà bạn ấy sau giờ học và chúng tôi chia tay nhau trong nước mắt . Dù rất buồn nhưng tôi nghĩ về quê chắc hẳn Minh Anh cũng sẽ gặp được những người bạn tốt để tâm sự như tôi . Dù đã đi xa nhưng hai chúng tôi vẫn giữ liên lạc với nhau và trò chuyện chỉ bài nhau mỗi ngày.

Tình bạn là thứ gắn kết mọi người với nhau , tình bạn giúp chúng ta tốt hơn mỗi ngày . Dù chia xa những tình bạn giữa tôi với Minh Anh vẫn rất sâu đậm và tôi mong sẽ có một ngày nào đó tôi có thể đến thăm minh anh một lần nữa .

Bình luận (0)
 Khách vãng lai đã xóa

Các câu hỏi tương tự
phạm kim liên
Xem chi tiết
Lan Hoàng
Xem chi tiết
BÙI NGÔ MINH THƯ
Xem chi tiết
google chị
Xem chi tiết
Minh Dương
Xem chi tiết
Trần thị phương thảo
Xem chi tiết
Trần Ngọc Hân
Xem chi tiết
Trần thị phương thảo
Xem chi tiết
lê ngọc
Xem chi tiết