Cho minh ? Học mi thuat tren hoc 24 ntn mk tick cho
Cho minh ? Học mi thuat tren hoc 24 ntn mk tick cho
Làng quê tôi đã khuất hẳn nhưng tôi vẫn đăm đắm nhìn theo. Tôi đã đi nhiều nơi, đóng quân nhiều chỗ phong cảnh đẹp hơn đây nhiều, nhân dân coi tôi như người làng và cũng có những người yêu tôi tha thiết, nhưng sao sức quyến rũ, nhớ thương vẫn không mãnh liệt, day dứt bằng mảnh đất cọc cằn này. Cho biết đoạn văn trên có tính liên kết không ? Nếu không , hãy chỉ ra và sửa lại .
Đoạn văn trên không có tính lk.
Ở chỗ: " Tôi đã đi nhiều nơi, đóng quân nhiều chỗ..."(đến hết nha)
Sửa lại:
+)" Tôi đã đi nhiều nơi, đóng quân nhiều chỗ phong cảnh đẹp hơn đây nhiều, nhưng sao sức quyến rũ, nhớ thương vẫn không mạnh liệt, day dứt bằng mảnh đất cọc cằn này."
+)"Nhân dân coi tôi như người làng...tha thiết" sai vì ngay câu đầu đã là ''làng quê tôi'' tức là làng quê của anh chiến sĩ thì cớ sao phải nói là ''nhân dân coi tôi như người làng'' nữa.( Ta có thể lược bỏ câu này vì nó cũng không cần thiết)
Viết 1 câu chuyện hoặc 1 màn kịch nói về chủ đề : Học sinh Hà Nội nói năng thanh lịch , văn minh ( có thể nói sai nhưng nhờ người khác đã biết sửa sai ) ( có thể sử dụng tiếng lóng thường dùng ) ?
Cho đề sau: Hãy tả lại quang cảnh làng quê ngày mùa( trong những ngày mưa).Hãy tìm xem có mấy cách sắp xếp bố cục cho bài văn? Là những cách nào ?
Trong bài "Cô giáo lớp em", nhà thơ Nguyễn Xuân Sanh có viết:
"Cô dạy em tập viết
Gió đưa thoảng hương nhài
Nắng ghé vào cửa lớp
Xem chúng em học bài".
Cảm nhận của em về đoạn thơ trên?
Tác giả đã sử dụng thành công biện pháp nghệ thuật nhân hoá trong đoạn thơ này. Nhờ đó, khổ thơ ấy cho thấy được tinh thần học tập rất chăm chỉ của các bạn học sinh (làm cho nắng như đứa trẻ nhỏ đang tung tăng chạy nhả cũng muốn dừng lại ghé vào cửa lớp để xem các bạn học bài).
phân tích cấu trúc và vẽ lược đồ của đoạn văn sau:
Một buổi chiều lạnh, nắng tắt sớm. Những đảo xa lam phạt pha màu trắng sữa. Không có gió, mà sóng vẫn vỗ đều đều, rì rầm. Nước biển dâng đầy, quánh đặc một màu bạc trắng, lấm tấm như bột phấn trên da quả nhót.
GIÚP MÌNH VỚI Ạ.MÌNH CẢM ƠN.
Câu 1 . Đặt câu cho từng sơ đồ cấu trúc sau :
a. Chuyển tiếp ngữ → trạng ngữ → chủ ngữ → giải thích ngữ → vị ngữ.
b. Vế câu chỉ hệ quả → vế câu chỉ giả thiết → giải thích ngữ.
c. Trạng ngữ → vị ngữ → giải thích ngữ → chủ ngữ.
Giúp mình với các bạn.
Tả cảnh sông nước theo cấu trúc chuyển tiếp ngữ->TN->CN->VN->giải thích ngữ
phân biệt từ viên phấn - hòn phấn
từ ngọn lửa - tia lửa
Tác hại của thói quen trì hoãn công việc:
– Trì hoãn làm bạn chậm tiến.
– Trì hoãn làm giảm hiệu quả công việc.
– Trì hoãn gây ra các thói quen xấu khác: sự lề mề, không hành động ngay, sự thụ động.
– Hậu quả cao nhất của trì hoãn là bạn không hành động dẫn đến thất bại trong công việc.
– (Hs có thể đưa ra giải pháp khắc phục, bài học…)
.mọi người giúp mình làm câu này với. Trong bài Cây dừa của trần đăng khoa chỉ ra: Thanh điệu, cường độ , nhịp điệu , nhấn giọng ( vần lưng , vần chân , từ biểu cảm ), ngắt giọng, ngữ điệu giọng nhân vật , nét mặt cử chỉ điệu bộ. Cảm ơn nhìu ạ!!
có ai biết cách làm bài thi thử ngữ văn như thế nào ko? có thì chỉ cho mình với nhé! cảm ơn nhiều!