Giúp mình với các bạn.
Tả cảnh sông nước theo cấu trúc chuyển tiếp ngữ->TN->CN->VN->giải thích ngữ
Giúp mình với các bạn.
Tả cảnh sông nước theo cấu trúc chuyển tiếp ngữ->TN->CN->VN->giải thích ngữ
Giúp e với ạ
Đặt câu theo sơ đồ cấu trúc sau :
a ) chuyển tiếp ngữ - đề ngữ - chủ ngữ - giải thích ngữ - vị ngữ.
b) phụ ngữ tình thái - trạng ngữ - vị ngữ - chủ ngữ - giải thích ngữ.
c ) vế câu chỉ hệ quả - vế câu chỉ nguyên nhân - giải thích ngữ.
Giúp mình với a.
Đặt câu cho mỗi sơ đồ cấu trúc sau:
A. Chuyển tiếp ngữ - đề ngữ - CN - giải thích ngữ - VN.
B. Phụ ngữ tình Thái - trạng ngữ - VN - CN - giải thích ngữ.
C. Vế câu chỉ hệ quả - vế câu chỉ nguyên nhân - giải thích ngữ.
Đ. CN ( là một kết cấu CV) - VN ( là 1 cụm ĐT có bổ ngữ là kết cấu CV)
E. Trạng ngữ (là một kết cấu CV) - CN ( là 1 cụm DT có định ngữ là 1 kết cấu CV) - VN (là 1 CĐT có bổ ngữ là kết câu CV)
G. Chuyển tiếp ngữ - vế câu chỉ hệ quả - vế cậu chỉ thiết.
H. Trạng ngữ - vế câu chỉ hệ quả - vế câu chỉ điều kiện.
I. Vế câu chỉ ý nhượng bộ ( hàm nghĩa thực) - vế câu chỉ ý tương phản.
K. Vế câu chỉ ý nhượng bộ (hàm nghĩa phi thực) - vế câu chỉ ý tương phản.
Viết câu tả cảnh sông nước theo cấu trúc :
1.chuyển tiếp ngữ - trạng ngữ - chủ ngữ - vị ngữ - giải thích ngữ .
2.Hệ quả - nguyên nhân - giải thích ngữ.
3.Trạng ngữ - vị ngữ - giải thích ngữ - chủ ngữ
Đặt câu.
a )Trạng ngữ chỉ tình huống - chủ ngữ có chứa CV - vị ngữ có chứa CV.
b) Đề ngữ - chủ ngữ - vị ngữ.
c) Chủ ngữ - chú thích ngữ - vị ngữ
d) Liên ngữ - chủ ngữ - vị ngữ - chú thích ngữ
e) Câu ghép CP: Nguyên nhân – kết quả
f)Câu ghép CP: Nhượng bộ - Kết quả
GIÚP MÌNH VỚI Ạ.MÌNH CẢM ƠN.
Câu 1 . Đặt câu tả cảnh thiên nhiên cho từng sơ đồ cấu trúc sau :
a. Chuyển tiếp ngữ → trạng ngữ → chủ ngữ → giải thích ngữ → vị ngữ.
b. Vế câu chỉ hệ quả → vế câu chỉ giả thiết → giải thích ngữ.
c. Trạng ngữ → vị ngữ → giải thích ngữ → chủ ngữ.
Câu 2. Phân tích lỗi và chữa lỗi diễn đạt có trong từng trường hợp sau :
1. Trên những mái chùa cổ kính có phủ một lớp lá vàng như màu mơ ấy. Có lẽ đó là tác phẩm thiên nhiên của cơn mưa đêm qua.
2. Với tôi vào một sáng Sài Gòn trong vắt, nắng rất trong, ở trường Tiểu học Kim Đồng.
3. Là một cô gái từ miền quê lần đầu tiên xa nhà, xa sự dìu dắt của người thân để bước chân vào giảng đường đại học – niềm mơ ước của tôi khi còn là học sinh phổ thông.
Câu 3 . Chép lại, thêm dấu câu vào những chỗ cần thiết, tách đoạn, chữa lỗi chính tả :
Chú quên rồi à nhạc sĩ Huy du nỗi tiếng là một người rấc đảng trí một lần trong cửa hàng nhạc sỉ gặp một người đàn ông thân mật chào hỏi mình hai người trò chuyện vui vẽ rồi người kia bảo chẳng ai đảng trí như chú vội đi họp sỏ nhầm cả hai chiếc tấc vào một chân nếu cô ấy không lấy cho đôi tấc khác để thay, chắc chú cũng không biết mình nhầm nghe đến đây nhạc sĩ Huy du ngạc nhiên bác là ai mà biếc chuyện nhà tôi rỏ thế người đàn ông kia còn ngạc nhiên hơn chú quên gồi à tôi là anh vợ chú đây mà theo Nguyễn thị như trang
Câu 4 . Sửa chữa và sắp xếp lại danh mục tài liệu tham khảo sau cho hợp lý:
1. Tác giả : Trần Đình Sử – Cái nhìn nghệ thuật của Nguyễn Du trong Truyện Kiều, Trong tạp chí văn học số 6, tr.18-27.1983
2. Truyện Kiều và chủ nghĩa hiện thực của Nguyễn Du, của Giáo sư Lê Đình Kỵ, NXB KHXH TP Hồ Chí Minh, 1997.
3. Lưu Vân Lăng (cb), NXB KHXH, H, tác giả : Cao Xuân Hạo 1988 : “Đi bao giờ” và “Bao giờ đi” trong sách “Những vấn đề về ngữ pháp tiếng Việt”. Tr.27-36.
4. Nguyễn Huệ Chi soạn, chú giải và giới thiệu 1995. “Tư tưởng Phương Đông gợi những điểm nhìn tham chiếu”, của học giả Cao Xuân Huy, Hà Nội, NXB Văn học.
5. Cao Xuân Hạo dịch, C. Andreas & S. Andreas (1994), “Làm thế nào để viết đúng chính tả?”, Kiến thức Ngày nay, 17-25, (393).
Câu 5 . Chọn vai giao tiếp và tình huống thích hợp viết bản đề nghị trang bị thêm đồ dùng dạy học.
có ai biết cách làm bài thi thử ngữ văn như thế nào ko? có thì chỉ cho mình với nhé! cảm ơn nhiều!
'' Thơ cũ không phải là toàn bộ thơ ca cổ điển của dân tộc , mà chỉ là loại thơ đường luật (chủ yếu là thất ngôn bát cú ) đăng trên Nam Phong , văn học tạp chí,.. Thơ mới ở đây là phong trào thơ ca lãng mạn 1932-1945, mang ý thức hệ tư sản và quan điểm nghệ thuật vị nghệ thuật ''
(văn học lãng mạn việt nam 1930-1945_Phan Cự Đệ)
1 . chỉ ra phong cách ngôn ngữ của đoạn văn
2. nêu 1 số từ ngữ đặc trưng của phong cách này
3. nêu nội dung đoạn văn
Ai có đề kiểm tra 1 tiết ngữ văn cho mình xin với ạ
xinh ko mấy chế, nhóm bn ăn chơi nhất :