Em háy cho biết những công cụ dưới đây giúp con gười thực hiện những công việc gì?
a) Ô tô, xe buýt
b) Thuền gỗ, tàu thủy
c) Máy bay
d) Quạt máy
e) Máy giặt
f) Đài phát thanh, ti vi, điện thoại
Hỏi đáp
Em háy cho biết những công cụ dưới đây giúp con gười thực hiện những công việc gì?
a) Ô tô, xe buýt
b) Thuền gỗ, tàu thủy
c) Máy bay
d) Quạt máy
e) Máy giặt
f) Đài phát thanh, ti vi, điện thoại
a) Ô tô, xe buýt : giúp con người di chuyển nhanh trên đường bộ
b) Thuền gỗ, tàu thủy : giúp con người di chuyển trên nước như vượt qua sông, qua biển
c) Máy bay : giúp con người bay được lên không trung và đến được các vùng khác nhau trên thế giới một cách nhanh chóng
d) Quạt máy : giúp quạt mát trong ngày hè oi bức
e) Máy giặt : giúp tiết kiệm được thời gian và sức lao động để làm sạch quần áo
f) Đài phát thanh, ti vi, điện thoại : giúp con người có thêm thông tin về thế giới xung quanh và liên lạc trao đổi thông tin với nhau
a) Ô tô, xe buýt giúp con người đi được trên đất liền
b) Thuyền gỗ, tàu thủy giúp con người đi dưới nước
c) Máy bay giúp con người đi được trên không trung
d) Quạt máy là quạt dùng bằng điện, giúp con người mát mẻ và có công dụng làm khô đồ.
e) Máy giặt giúp con người giặt giũ quần áo, máy giặt là máy ưa chuộng nhất của các bà nội trợ.
f) Đài phát thanh, ti vi, điện thoại giúp con người nghe và xem được những tin tức hàng ngày, liên lạc trao đổi thông tin cần nói thông qua điện thoại. Đồng thời làm giảm công sức con người khi sử dụng điện thoại
a) Ô tô và xa máy giúp mọi người di chuyển nhanh và tiện hơn trên bề mặt đường bộ.
b) thuyền giúp con người di chuyển trên đường sông, hoạt động bằng sức người, sức gió, hoặc gắn theo động cơ là máy nổ loại nhỏ.
c) Máy bay giúp con người chuyên chở chính của ngành giao thông vận tải Hàng không dân dụng, đồng thời là phương tiện di chuyển nhanh cho mọi người
d) Quạt điện được tạo ra các luồng gió nhằm phục vụ lợi ích cho con người (nhất là giảm sức nóng của cơ thể, hạ nhiệt, giúp con người cảm thấy mát, thoải mái)
e) Máy giặt giúp con người giặt dũ quần áo mà không cần dùng sức người ngoài ra còn cho nước, ngâm, giặt, xả nước (giũ), vắt khô.
f) Đài phát thanh, ti vi, điện thoại giúp mọi người trao đổi, liên lạc với nhau, biết được thông tin hàng ngày,..
Tìm những ví dụ về các dạng thông tin
1.Là dạng hình ảnh. Ví dụ:Là hình ảnh của Bác Hồ.
2.Là dạng âm thanh. Ví dụ:Là tiếng trống tùng tùng.
3.Là dạng truyền miệng.Ví dụ:Là một truyền thuyến vào thời đó chng1 ta ko có giấy cho nên nói chuyện với nhau để hiểu rộng hơn về truyền thuyết.
Niếu em trả lới đúng thầy, cô diệt em nha
Em xin chúc thầy,cô đầu tuần vui vẻ
Có 3 dạng thông tin cơ bản:
1. Dạng văn bản:Sách,báo....
2.Dạng âm thanh:Đài,......
3.Dạng hình ảnh:Hình trên ti vi....
Mấy bạn giúp mk được không?
1) Bạn hãy nêu một số ví dụ cụ thể về thông tin và cách thức mà con người thu nhận thông tin đó.
2) Những ví đụ nêu trong bài học đều là những thông tin mà bạn có thể tiếp nhận được bằng tai, bằng mắt. Bạn hãy thử nêu ví dụ về những thông tin mà con người có thể thu nhận được bằng các giác quan khác.
3) Hãy nêu một số ví dụ minh họa về hoạt động thông tin của con người.
4) Hãy tìm thêm ví dụ về những công cụ và phương tiện giúp con người vượt qua hạn chế của các giác quan và bộ não.
1) Bạn hãy nêu một số ví dụ cụ thể về thông tin và cách thức mà con người thu nhận thông tin đó.
2) Những ví đụ nêu trong bài học đều là những thông tin mà bạn có thể tiếp nhận được bằng tai, bằng mắt. Bạn hãy thử nêu ví dụ về những thông tin mà con người có thể thu nhận được bằng các giác quan khác.
3) Hãy nêu một số ví dụ minh họa về hoạt động thông tin của con người.
TH Thông tin vào Xử lí thông tin Thông tin ra
1. Hình ảnh, âm thanh Nhớ lại luật giao thông, Giữ nguyên tốc độ, đi
xe cộ xung quanh mà dựa theo kinh nghiệm chậm lại, tăng tốc, rẽ phải
bạn đó quan sát được lái xe của bản thân.
và nghe được.
2. Hình ảnh các cầu thủ Dựa vào kinh nghiệm Luồn lách qua các đối
đội bạn và các cầu thủ đá bóng của mình. thủ để ghi bàn thắng cho
đội mình. đội mình.
3. Hình ảnh các con cờ Dựa vào kinh nghiệm Đi các nước cờ chính
của mình và đối thủ. chơi cờ của mình. xác để giành chiến thắng.
4) Hãy tìm thêm ví dụ về những công cụ và phương tiện giúp con người vượt qua hạn chế của các giác quan và bộ não
.
Thực sự mk cx thấy hơi ngại khi hỏi các bn nhiều như vậy nhưng các bạn giúp mk nhé!
em là sao đỏ trong lớp .theo em ,thông tin nào không phải là thông tin cần xử lí [thông tin vào] để xếp loại các tổ cuối tuần ?
[a] số lượng điểm 10
[b] số loại các bạn bị điểm kém
[c] số các bạn mặc áo xanh
[d] số bạn bị cô giáo nhắc nhở
hãy chọn phương án tả lời đúng nhất
ai giúp mk thì mk sẽ tick cho
em là sao đỏ trong lớp .theo em ,thông tin nào không phải là thông tin cần xử lí [thông tin vào] để xếp loại các tổ cuối tuần ?
[A] số lượng điểm 10
[B] số loại các bạn bị điểm kém
[C] số các bạn mặc áo xanh
[D] số bạn bị cô giáo nhắc nhở
mk chọn ý C
Đẹp không mí bạn? Phê bình thoải mái ! Nếu xấu thì cứ nói nghen, để mình sữa lỗi
đẹp đó
nhưng họa tiết quá đơn giản
cảm thấy bài vẽ chưa dc hoàn chỉnh
mình góp ý thế này nhé
bạn vẽ chibi đẹp hơn
với lại cái váy bạn vẽ thêm chi tiết cho đẹp nhé!
còn lại thì OK rồi
bn lấy cảm hứng từ bức trang kia ak,, mk thấy cx giống nhưng đôi mắt bn vẽ chưa được long lanh, như bức mẫu
1. Em hãy thử nêu ví dụ về những thông tin mà con người có thể thu được bằng các giác quan
2.Hãy nêu ví dụ về hoạt động thông tin của con người.
3.Hãy tìm thêm ví dụ về những công cụ và phương tiện giúp con người vượt qua hạn chế của các giác quan và bộ não.
2. Trong quá trình giải toán, bộ não phải xử lí thông tin từ đề bài rồi tìm cách giải.
1.
+ Mùi hương (thơm, hôi)
+ Ngọt mặn
+ Cảm thấy nóng lạnh
2. Con nguời học tập, xử lí công việc, đưa ra quyết định
Nêu một số ví dụ minh họa về biểu diễn thông tin bằng nhiều cách khác nhau
VD:
- Mỗi dân tộc có hệ thống các chữ cái của riêng mình để biểu diễn thông tin dưới dạng văn bản.
- Để tính toán, chúng ta biểu diễn thông tin dưới dạng các con số và kí hiệu toán học.
- Để biểu diễn 1 bản nhạc người ta dùng các nốt nhạc...
- Để diễn tả 1 buổi sáng đẹp trời thì:
+ Họa sĩ có thể vẽ bức tranh
+ Nhạc sĩ lại diễn đạt cảm xúc dưới dạng bản nhạc.
+ Nhà thơ có thể sáng tác 1 bài thơ
Người bị câm, không nghe được có thể biểu diễn thông tin bằng ngôn ngữ dấu hiệu
Ai có ảnh avarta đẹp cho mượn mấy hôm!
avatar nhưng là hình j
anime ak
1, Bạn hãy cho biết, nếu thông tin vào là bảng điểm các môn học của h/s trong lớp thì những thông tin nào dưới đây có thể là thông tin ra?
( A ) Bạn Đạt học giỏi nhất lớp.
( B ) Học kì II bạn Minh tiến bộ hơn học kì I,
( C ) Bạn Nam cao nhất lớp.
( D ) Bạn An chơi thân với bạn Bình.
1, Bạn hãy cho biết, nếu thông tin vào là bảng điểm các môn học của h/s trong lớp thì những thông tin nào dưới đây có thể là thông tin ra?
( A ) Bạn Đạt học giỏi nhất lớp.
( B ) Học kì II bạn Minh tiến bộ hơn học kì I,
( C ) Bạn Nam cao nhất lớp.
( D ) Bạn An chơi thân với bạn Bình.
thông tin ra là :
(A) Bạn đạt học giỏi nhất lớp .
(B) học khì II bạn Minh tiến bộ hơn học kì I .
(C) Bạn Nam cao nhất lớp .
(D) Bạn An chơi thân với bạn Bình .
Chúc bạn học tốt
Hãy nêu một số ví dụ minh họa về hoạt động thông tin của con người.
Hãy tìm thêm ví dụ về những công cụ và phương tiện giúp con người vượt qua hạn chế của các giác quan và bộ não
- VD: Một trận đấu bóng đá trên tivi; Đèn tín hiệu; Truyện tranh;...
- Máy tính điện tử (hay máy tính). VD:
+ Làm tính nhanh và chính xác.
+ Làm việc không cần nghỉ ngơi.
+ Lưu trữ được lượng thông tin rất lớn và tìm kiếm thông tin rất nhanh.
+ Truyền thông tin qua khoảng cách xa trong thời gian ngắn.
...