Bài 2 : Tìm x biết
a) x-15 = - 63 - 4
b) -x + 3 = 11
c) l x + 2 l - 4 = 7
Bài 3 : tính x - y, y-x = ?
biết x = 5
l y l = 8
Bài 2 : Tìm x biết
a) x-15 = - 63 - 4
b) -x + 3 = 11
c) l x + 2 l - 4 = 7
Bài 3 : tính x - y, y-x = ?
biết x = 5
l y l = 8
bài2
a, x-15=-63-4
=>x-15=-67
=>x=-52
b, -x+3=11
=>x=-11+3
=>x=-8
c,\(|\)x+2\(|\)-4=7
=>\(|\)x+2\(|\)=11
=>\(\left\{{}\begin{matrix}x+2=11\\x+2=-11\end{matrix}\right.\)=>\(\left\{{}\begin{matrix}x=9\\x=13\end{matrix}\right.\)
bài3
ta có:\(\left|y\right|\)=8
=>\(\left[{}\begin{matrix}y=8\\y=-8\end{matrix}\right.\)
TH1 x=5,y=8
=>x-y=5-8=-3
y-x=8-5=3
TH2x=5 ,y=-8
x-y=5--8=13
y-x=-8-5=-13
Baif:
a) x-15=-63-4
x-15=-67
x=-67+15
x=-52
b)-x+3=11
-x=11-3
-x=8
=> x=8
c)\(\left|x+2\right|-4=7\)
\(\left|x+2\right|\)=7+4=11
=> x+2=11 hoặc x+2=-11
x=11-2=9 hoặc x=-11-2=-13
Bài 3:
TH1: Nếu x=5 và y=8
thì x-y=5-8=-3
y-x=8-5=3
TH
: Nếu x=5 và y=-8
thì x-y=5-(-8)=13
y-x=(-8)-5=-13
a) x-15 = -63-4
x = -63-4+15
x = -52
b) -x + 3 = 11
-x= 11-3
-x= 8
x=8
c) | x+2 | -4 = 7
|x+2| = 11
⇒ \(\left\{{}\begin{matrix}x+2=11\\x+2=-11\end{matrix}\right.\)
⇒ \(\left\{{}\begin{matrix}x=9\\x=-9\end{matrix}\right.\)
-1 - 5 =
Câu 1:
Lớp 6B có 18 bạn nam và 24 bạn nữ. Trong 1 buổi sinh hoạt lớp, bạn lớp trưởng dự kiến chia các bạn thành từng nhóm, sao cho các bạn nam và bạn nữ đều bằng nhau. Hỏi lớp có thể chia được bao nhiêu nhóm? Khi đó mỗi nhóm có bao nhiêu nam bao nhiêu nữ. Câu 2: Nhân dịp lễ noel nhà trường và liên đội có tổ chức tắng quà cho các bạn học sinh khá giỏi có 80 quả quýt, 60 quả cam và 104 gói kẹo. Tất cả các số quà trên được chia đều vào các đĩa. Hỏi có thể chia nhiều nhất bao nhiêu đĩa? Khi đó mỗi đĩa có bao nhiêu quà một bạn.
(-101) + (-99) - (-200) - (-101)
(-101)+(-99)-(-200)-(-101)
=(-101)+(-99)+(-200)+101
=[(-101)+101]+(-99)+(-200)
=0+(-99)+(-200)
=(-99)+(-200)
=-299
( -101 ) + ( - 99 ) + ( - 200 ) - ( - 101 )
= ( -101 ) + ( -99 ) + ( -200 ) + 101
= [ ( -101 ) + 101 ) ] + ( - 99 ) + ( - 200 )
= 0 + ( - 99 ) + ( - 200 )
= ( - 99 ) + ( - 200 )
= ( - 299 )
(-101)+(-99)-(-200)-(-101)
=(-101)+(-99)+(-200)+101
=[(-101)+101]+(-99)+(-200)
=0+(-99)+(-200)
=(-99)+(-200)
=-299
|x -3| - 16 = -4
giup mik với
|x -3| - 16 = -4
|x -3| = -4 + 16
|x -3| = 12
=> x - 3 = 12 hoặc x - 3 = -12
x = 12 +3 hoặc x = -12 + 3
x = 15 hoặc x = -9.
|x -3| - 16 = -4
|x -3| = -4 + 16
|x -3| = 12
=> x - 3 = 12 hoặc x - 3 = -12
x = 12 +3 hoặc x = -12 + 3
x = 15 hoặc x = -9.
|x-3| - 16 = - 4
|x-3| = ( - 4 ) + 16
|x-3| = 12
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x-3=12\\x-3=-12\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=12+3\\x=\left(-12\right)+3\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=15\\x=-9\end{matrix}\right.\)
Vậy x \(\in\) { 15;-9 }
ko tính hãy so sánh
a ) 478 + ( -32 ) va 478
b ) -963 + 42 va - 963
c ) ( -81 ) - ( -63 ) va - 81
d ) 2002 - x va 2002
e ) x + 534 va 536
a)<
b)>
c)>
d)nếu x>hoặc =0 thì <
nếu x<0 thì >
e)nếu x>1 thì = hoặc >
nếu x<2 thì <
a) 478 + (-32) và 478
Tức là ta so sánh 478 + (-32) và 478 + 0
Ta có:
478=478
-32 < 0
⇒ 478 + (-32) < 478 + 0
⇒ 478 + (-32) < 478
b) -963 + 42 và -963
Tức là ta so sánh -963 + 42 và -963 + 0
Ta có:
-963 = -963
42 > 0
⇒ -963 + 42 > -963 + 0
⇒ -963 + 42 > -963
c) (-81) - (-63) và (-81)
Ta có: (-81) - (-63) = (-81) + 63
Ta so sánh: (-81) + 63 và (-81) + 0
Ta có:
(-81) = (-81)
63 > 0
⇒ (-81) + 63 > (-81)
⇒ (-81) - (-63) > -81
d) 2002 - x và 2002
Xét ba trường hợp
- Trường hợp 1 x > 0
⇒ 2002 - x < 2002
- Trừơng hợp 2 x = 0
⇒ 2002-x = 2002
- Trường hợp 3 x < 0
⇒ 2002-x > 0
e) 534 + x và 536
Xét ba trường hợp
- Trường hợp 1 x > 0
⇒ 534+ x > 536
- Trường hợp 2 x = 0
⇒ 534 + x < 536
- Trường hợp 3 x < 0
⇒ 534 + x < 536
Tính :
1-3-5+7-9-11+...+1000-1002-1004
Bài 1:
a, A=1+(-2)+(-3)+4+5+(-6)+(-7)+8+...+99-100-101+102+103
b, B=1+(-3)+5+(-7)+...+97+(-99)+101
Bài 2:
a,|x+2|-x=2
b,|x-3|+x-3=0
c, |x+1|+|x+2|=1
d,|x-5|+x-8=6
1
b;
B=1+ (7-5) + (11-9) + ...+(101-99)
B=1+2+2+..+2
B=1+25.2=51
2.
a.
ĐK : x+2 >=0 => x>=-2
\(\left|x+2\right|-x=2\\ \Rightarrow\left|x+2\right|=2+x\\ \Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x+2=x+2\\x+2=-x-2\end{matrix}\right.\\ \Rightarrow\left[{}\begin{matrix}0x=0\\2x=-4\end{matrix}\right.\\ \Rightarrow\left[{}\begin{matrix}0x=0\\x=-2\end{matrix}\right.\)
Vậy x=-2
2.
d;
\(\left|x-5\right|\)=14-x
\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x-5=14-x\\x-5=x-14\end{matrix}\right.\)
em giải 2 cái này ra để tìm x
tính
giá trị tuyệt đối của -17-(-16)-(+23) ; -(-25)-giá trị tuyệt đối của -14 + giá trị tuyệt đối của -17
a, |-17| - (-16) - (23)
=> 17 + 16 -23= 10
b, -(-25) - | -14| + |-17|
=> -(-25) - 14 + 17= 28
* Lưu ý: khi viết nên gõ rõ hơn nếu bạn không biết | |,
| | ở giữa chỗ backpace và Enter nhé bạn !
a, |-17| - (-16) - (23)
=> 17 + 16 -23= 10
b, -(-25) - | -14| + |-17|
=> -(-25) - 14 + 17= 28
đúng đó ghi rõ nếu không sẽ bị hiểu nhầm
a, |-17| - (-16) - (23)
=> 17 + 16 -23= 10
b, -(-25) - | -14| + |-17|
=> -(-25) - 14 + 17= 28
Bạn nên cách ra 1 xí xem tí mik sai =)))
Bài 1 : Tính :
A = 1 + 2 - 3 + 4 + 5 - 6 + ..... + 98 - 99
B = - 2 - 4 + 6 - 8 + 10 + 12 - ..... + 60
Bài 2 : Tìm x thuộc Z để :
a) | x | < 3
b) | x - 4 | < 3
c) | x + 10 | < 2
Bài 3 : Tìm a ; b thuộc Z để :
| a | + | b | = 1
Bài 2 Tìm x thuộc Z để :
a) | x | < 3
=> x <3
mà x ∈ Z
=> x = {2;1;0;-1...}
b) | x - 4 | < 3
=> x - 4 <3
Mà x ∈ Z
=> x = {6;5;4;3;2;1;0;-1...}
c) | x + 10 | < 2
=> x + 10 < 2
Mà x ∈ Z
=> x = {-7;-6;-5;-4;....}
bài 1
A = 1- 2 + 3 - 4 + 5 - 6 + ..... + 99
ta có :
A = 1 - 2 + 3 - 4 + 5 - 6 + ... + 99
= ( 1-2 ) + (3-4) + .....+( 97 -98 ) + 99
= -1 + -1 +-1 + -1 +... + -1 + 99 ( CO 49 CHU SO -1 )
= -1 * 49 + 99 = -49 +99 = 50
VAY A = 50
Bài 3 :
Vì | a | + | b | = 1 nên ta có hai trường hợp :
TH1 :
+ a = 1 và b = 0 hoặc ngược lại
TH2 :
+ a = -1 và b = 0 hoặc ngược lại
Vậy a;b \(\in\) {1;-1;0}