~Chúc các em làm việc hiệu quả trên
~~Chúc các em làm việc hiệu quả trên
~3073 người theo dõi
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
35 1998 340GP 6670SP đây mới là thầy phynit thật bạn nhéTình huống 1: Trong giờ làm việc tại cơ quan X, nhân viên H đã bỏ đi chơi và rủ các anh M,S,Đ ngoài quán nước vào cùng chơi bài ăn tiền. Vì cần tiền lẻ, anh H đưa ba triệu đồng nhờ bảo vệ T đi đổi giúp. Do thua nhiều, anh S có hành vi gian lận nên anh Đ lao vào đánh gãy chân.
1. Những ai đã vi phạm kỷ luật?
2. Nếu em là anh T, em sẽ xử sự như thế nào cho đúng pháp luật?
Tình huống 2: Tháng giêng đầu năm, chị P rủ chị Q đi lễ chùa ở một nơi xa nên cả hai đã bỏ làm việc ở công ty 3 ngày. Khi biết được điều đó, Giám đốc công ty đã cảnh cáo và ra quyết định trừ 3 ngày lương tháng đó của P và Q. Là bạn thân của hai người nên K là kế toán công ty vẫn tính đủ lương cho P và Q.
1. Những ai đã vi phạm kỉ luật?
2. Nếu em là kế toán của công ty đó, em sẽ xử sự như thế nào cho đúng pháp luật?
TH1.
1>Những người vi phạm kỉ luật:các anh H,M,S,Đ.
2>Nếu em là anh T em sẽ trình báo việc này lên Giám Đốc công ty X.
TH2.
1>Những người vi phạm kỉ luật:các chị P và Q.
2>Nếu em là kế toán công ty đó,em sẽ làm đúng như lời Giám Đốc công ty đã nói,em sẽ trừ lương của 2 người trên.
Cảnh sát giao thông xử phạt người chở hàng cồng kềnh khi tham gia giao thông là biểu hiện của hình thức thực hiện pháp luật nào dưới đây?
A.Sử dụng pháp luật
B.Thi hành pháp luật
C.Tuân thủ pháp luật
D.Thực hiện pháp luật
So với pháp luật thì đạo đức có phạm vi điều chỉnh
A.như nhau
B.bằng nhau
C.rộng hơn
D.hẹp hơn
ai fan vuliz điểm danh
[GÓC THẢO LUẬN] COPY - CÂU CHUYỆN MUÔN THUỞ
Chào mọi người, lại là mình đây, một con người cũ mang theo một câu chuyện cũ. Số là dạo gần đây lại nổi lên drama về copy, khiến cho mình trăn trở rất nhiều, nên mình đã quyết định lập topic này để trao đổi cùng mọi người. Trước đây đã từng có rất nhiều bài đăng về vấn đề này rồi, nhưng lại không được xử lí ổn thỏa hoặc có nhưng đâu lại vào đấy. Hôm nay mình xin phép mạo muội lập topic để chúng ta cùng trao đổi, và nếu có thể đưa ra những giải pháp hợp lí nhất sẽ kiến nghị lên thầy để thay đổi phù hợp.
Lưu ý : Topic chỉ là nơi trao đổi, thảo luận, nêu ý kiến. Nghiêm cấm mọi bình luận, ý kiến gây hiềm khích, chỉ đích danh ai đó, gây mâu thuẫn cộng đồng. Hãy là người văn minh và ứng xử có văn hóa.
CHỦ ĐỀ THẢO LUẬN : Hiện nay hiện tượng copy tràn lan trên cộng đồng để kiếm GP, có bài copy ghi kèm Tham khảo, có bài copy và không ghi gì nữa. Một số ý kiến cho rằng đã copy thì ít nhất cũng nên ghi tham khảo, ý kiến khác thì bảo phải chèn link nguồn. Tuy nhiên ý kiến khác nữa lại cho rằng copy thì bản chất đều giống nhau cả, có tham khảo hay không tham khảo đều là copy, đều là ăn cắp trí tuệ và sáng tạo của người khác.
Vậy theo các bạn chúng ta nên cho phép copy và ghi tham khảo / chèn link nguồn hay nghiêm cấm hoàn toàn việc copy giống như các trang học tập khác đã và đang làm?
Chú ý : Ý kiến thảo luận phải nêu rõ quan điểm đồng ý với ý kiến nào lên trên đầu bài viết:
+ ý kiến 1 là cho phép copy và ghi tham khảo / chèn link nguồn
+ ý kiến 2 là nghiêm cấm hoàn toàn việc copy giống như các trang học tập khác đã và đang làm
+ ý kiến khác là : ...........
Ví dụ mẫu :
Tôi đồng ý với ý kiến 1 với các lý do sau : ............. (đoạn này tự ghi)
Cuối cùng, trước khi nêu ý kiến hãy suy nghĩ kĩ về quan điểm của mình nhé. Và nhớ trả lời đúng form, vi phạm là bị xóa nha ;)
Lâu lắm gòi mới ngoi lên nên hôm nay tham gia tí cho nó vui
Thiệt ra thì cái vấn đề có copy hay không copy này toi thấy đã bàn n lần rồi. Mà cuối cũng vẫn không có giải pháp. Cá nhân toi thì toi thấy copy cũng không hẳn là xấu nếu đúng, tiết kiệm được thời gian.Bên cạnh đó thì có thể dựa vào đáp án đã tìm để suy nghĩ ra cách làm mới, cái đó toi thấy rất được luôn. Chứ có 1 số người copy tràn lan không cần suy nghĩ, không thèm đọc đề thì toi thấy rất là bực, vả lại có 1 số người nữa bạn ở trên đã trả lời rồi mình lại tiếp tục copy y chang lại hoặc là copy luôn bài của bạn ở trên thì ôi....Bản thân cái người mà bị copy đó chắc cũng "quạo" lắm luôn ý nhể.
Thôi thì nói chung lại là như thế này, làm cái gì cũng có mức độ của nó thôi, vừa phải thôi để người ta còn mắt nhắm mắt mở cho qua chứ còn cái câu nào cũng copy hết thì còn gì làm học tập nữa, thôi thì thi xem ai copy nhanh hơn cho rồi. Nên khuyến khích cho các bạn tự làm bằng chính thực lực của mình, ưu tiên cho các bạn ý trước rồi mới đến những người mà đi copy sau chứ mà nói đi cấm hết không copy thì chẳng bao giờ được. Nhất là mấy môn văn, sử, địa cần ưu tiên các bạn tự làm, từ đó thì mới có cái sự đa dạng trong câu trả lời còn không thì hẳn là các bạn thấy thì trạng như hiện tại rùi ha.
Mong là qua cuộc thảo luận thì sớm đưa ra giải pháp tốt nhất cho cộng đồng, giúp cộng đồng hoc24 phát triển hơn.
Xin cảm ơn mọi người đã đọc. Yêu thương!!!!!
Ý kiến riêng: Việc copy các môn XH thì tùy nhưng phải có chọn lọc, đúng trọng tâm câu hỏi, ghi nguồn (hoặc "Tham khảo"), việc này đâu mất thời gian lắm đâu, vẫn nhanh hơn là ngồi đánh cả bài văn, và đặc biệt là vẫn có GP :)
Còn với môn TN thì... chắc chắn là không có chuyện copy rồi nhỉ? Những môn đó đòi hỏi tính tư duy và một chút khéo tay (với Latex). Nhiều khi nghĩ Latex không thể copy nhưng vẫn có những thành phần "ranh ma", "láu cá", tìm mọi thủ đoạn để copy (cap màn hình chẳng hạn). Thậm chí copy vô tội vạ, không cần biết đúng sai :v .Thành viên nói vậy đủ rồi, giờ đến CTV. Đến cả CTV cũng copy môn TN thì nên xem lại. Câu tl của CTV sẽ cần chất lượng nhiều hơn số lượng đấy
Về biện pháp thì toi nghĩ cũng k thiếu đâu. Copy vô tội vạ à? CTV cứ thẳng tay xóa thôi, nhắc nhiều rồi có nghe đâu, ai ý kiến cứ ib gặp thầy. Có lẽ admin web cần linh hoạt trong việc xử lí các trường hợp vi phạm (khóa tài khoản có rồi nhưng ít, trừ GP trong tài khoản? Có lẽ đa số sẽ sợ đấy)
Chúc mọi người buổi tối vv không quạo nha =))
Một lời chào tới mấy bạn hoc24 :D
Ý kiến: Cho phép copy, tham khảo nhưng là các bài thuộc ban xã hội (kiểu là những kiến thức không thay đổi được hay là kiến thức do giáo viên hoc24 đã soạn,...) kèm theo ghi nguồn. Còn về ban tự nhiên thì bắt buộc làm ( Toán Lý Hóa ấy,...)
Như bạn Ngố nói thì việc này lâu lắm rồi :D Bàn đi bàn lại thì vẫn là nó, nếu mà suy cho cùng thì các bạn cop thì cop, nhưng đừng có kiểu vì GP mà quên đi cái chính là việc học, là việc bổ sung kiến thức, rèn luyện. GP dù sau cũng chỉ là sự khích lệ các bạn thôi chứ, nếu cop được GP nhưng bị hổng kiến thức thì bất lợi cũng về bạn thôi à .-. Nếu mà cop ấy, đọc qua được thì tốt, nhớ được phần nào lại càng tốt hơn, vừa giúp bạn vừa giúp mình. Chứ mình thấy có vài bạn cũng cop, chẳng hạn bên Văn, đề yêu cầu đoạn văn xong cái copy paste cả bài văn :))?? Mấy môn khác đôi khi cũng chẳng trả lời đúng trọng tâm nữa =)! Mình biết là mấy bạn sẽ không rảnh rỗi tới nỗi viết cả 1 bài văn, 1 đống lý thuyết trong vở ra, nhưng chí ít thì cũng cop cho nó ''chất lượng'' xíu, rồi cop thì ghi nguồn để chủ của bài đó không bị khó chịu,... À, cop thì cop, mình có thể lấy vở mình ra để so sánh với cái bài đó, nó thiếu chỗ nào, nó đủ ý trong vở mình chưa rồi bổ sung thêm ( vài dòng nhỉ?). Nhưng mà mình nghĩ là nên hạn chế việc cop, cop có mức độ thôi, vì bản chất của nó đâu có giúp bạn tư duy mấy câu hỏi ngoài, hỏi khó :))?? Ban tự nhiên cũng có nhưng mà nó sẽ ít hơn, bản thân mình hồi trước cũng có, nhưng sẽ là có so sánh lại trong vở, môn Toán Lý Hóa thì mình có thể coi cách làm, rồi từ đó nghiệm ra, hiểu rồi thì làm lại cái bài cho bạn khác,... Kiểu kiểu vậy ấy, như vậy thì mới tiến bộ được :D Mà nhờ hoc24 mình cũng mới ôn được nhiều dạng bài hơn, biết nhiều anh chị và các bạn, làm quen học tập từ họ :)
Tóm lại thì nên hạn chế việc cop, và cop thì nên ghi nguồn và so sánh với lại kiến thức mình đã có :D Vậy thôi!
Hòa tan 8,4(g) Fe bằng dung dịch HCl 10,95% vừa đủ
a) viết phương trình hóa học
b) tính thể tích H2 thu được ở dktc
c) tính khối lượng dung dịch axit cần dùng
d)nếu dùng toàn bộ lượng H2 bay ra ở trên đem phản ứng 24g bột CuO ở nhiệt độ cao thì chất nào còn dư? Dư bao nhiêu gam ?
\(n_{Fe}=\dfrac{8.4}{56}=0.15\left(mol\right)\)
\(Fe+2HCl\rightarrow FeCl_2+H_2\)
\(0.15.......0.3.....................0.15\)
\(V_{H_2}=0.15\cdot22.4=3.36\left(l\right)\)
\(m_{dd_{HCl}}=\dfrac{0.3\cdot36.5\cdot100}{10.95}=100\left(g\right)\)
\(n_{CuO}=\dfrac{24}{80}=0.3\left(mol\right)\)
\(CuO+H_2\underrightarrow{^{t^0}}Cu+H_2O\)
\(1..........1\)
\(0.3..........0.15\)
\(LTL:\) \(\dfrac{0.3}{1}>\dfrac{0.15}{1}\Rightarrow CuOdư\)
\(m_{CuO\left(dư\right)}=\left(0.3-0.15\right)\cdot80=12\left(g\right)\)
Bạn đưa câu hỏi vào đúng môn học để được trả lời sớm hơn nhé!!!
Đại lý X được cấp giấy phép phân phối thuốc tân dược nhưng lại bí mật bán lẻ thêm bột dinh dưỡng cho gia đình có trẻ nhỏ trong khu dân cư. Đại lý X đã vi phạm pháp luật nào dưới đây
A. Kỉ luật
B. Hành chính
C Dân sự
D.Hình sự
Đại lý X được cấp giấy phép phân phối thuốc tân dược nhưng lại bí mật bán lẻ thêm bột dinh dưỡng cho gia đình có trẻ nhỏ trong khu dân cư. Đại lý X đã vi phạm pháp luật nào dưới đây
A. Kỉ luật
B. Hành chính
C Dân sự
D.Hình sự
Đại lý X được cấp giấy phép phân phối thuốc tân dược nhưng lại bí mật bán lẻ thêm bột dinh dưỡng cho gia đình có trẻ nhỏ trong khu dân cư. Đại lý X đã vi phạm pháp luật nào dưới đây
A. Kỉ luật
B. Hành chính
C Dân sự
D.Hình sự
Đại lý X được cấp giấy phép phân phối thuốc tân dược nhưng lại bí mật bán lẻ thêm bột dinh dưỡng cho gia đình có trẻ nhỏ trong khu dân cư. Đại lý X đã vi phạm pháp luật nào dưới đây
A. Kỉ luật
B. Hành chính
C Dân sự
D.Hình sự
1.Hãy nêu 4 việc làm thể hiện công dân được thực hiện quyền mà pháp luật cho phép
2. Hãy nêu 4 việc làm thể hiện người có thẩm quyền căn cứ vào các quy định của pháp luật để thực thi nhiệm vụ được giao.
1. Hãy nêu 5 việc làm thể hiện công dân được thực hiện nghĩa vụ mà pháp luật quy định phải làm
2. Hãy nêu 5 việc làm thể hiện công dân không làm những điều mà pháp luật cấm