1, Nêu những quy định của luật giao thông với người đi xe đạp. Trách nhiệm của mỗi học sinh khi tham gia giao thông
2, Thế nào là công dân nước Việt Nam. Căn cứ để xác định công dân mỗi nước là gì?
1, Nêu những quy định của luật giao thông với người đi xe đạp. Trách nhiệm của mỗi học sinh khi tham gia giao thông
2, Thế nào là công dân nước Việt Nam. Căn cứ để xác định công dân mỗi nước là gì?
1.
- Quy định của luật giao thông với người đi xe đạp :
+ Không đi hàng ngang
+ Không lạng lách
+ Không đi vào phần đường dành cho phương tiện khác
+ Không dùng dù , đeo tai nghe khi đi xe
+ Không đi xe 1 bánh
- Trách nhiệm của mỗi học sinh khi tham gia giao thông :
+ Tuân theo đúng luật giao thông đường bộ
+ Không làm trái với luật giao thông đường bộ
2 .
- Công dân nước Việt Nam là người dân của nước Việt Nam
- Quốc tịch là căn cứ để xác định công dân của mỗi nước
* Người đi xe đạp:
- Người đi xe đạp không đi xe dàn hàng ngang, lạng lách đánh võng; không đi vào phần đường dành cho người đi bộ hoặc phương tiện khác; không sử dụng để kéo, đẩy xe khác; không mang vác và chở vật cồng kềnh; không buông cả hai tay hoặc đi xe bằng một bánh
- Trẻ em dưới 12 tuổi không được đi xe đạp người lớn
- Trách nhiệm của mỗi học sinh khi tham gia giao thông là phải bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng phần đường, làn đường quy định, chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ
- Công dân nước Việt Nam là người dân của nước Việt Nam. Căn cứ để xác định công dân của một nước là Quốc tịch
Các bn hãy kể tên tất cả các phương tiện giao thông đường bộ ở thành phố. Càng nhiều càng tuyệt với
- Xe máy
- xe đạp
- xe đạp điện
- Xe tải
- Xe buýt
- Xe khách
- Xe ga
- Xe xích lô
- Xe đạp
- Xe máy
- Xe hơi
- Xe xích lô
- Xe ga
- Xe tải
- Xe buýt
- Xe khách
- Xe ba gác
- Xe bò
- Xe ngựa
Nguoi trong do tuoi nao duoi day ko dc phep di xe dap
A. Duoi 15 tuoi
B. Duoi12 tuoi
C. Duoi 13 tuoi
D. Duoi 14 tuoi
Cac ban tra loi ho mik. Hoi the nay thi mik chiu thua luon. Tai vi mik thay nguoi duoi 12 tuoi van di xe dap binh thuong ma
câu b nha.người dưới 12 tuổi thì ko đc phép đi xe đạp
Câu 1 . Hãy nêu những nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn giao thông ,nguyên nhân nhân nào là phổ biến nhất
http://www.mt.gov.vn/matgt/tin-tuc/988/32094/tai-nan-giao-thong--nguyen-nhan-khach-quan-va-giai-phap-kiem-che.aspx
Nguyễn Mỹ Chi tham khảo nhé!Rất nhiều nguyên nhân nên tai nạn:
Nguyên nhân khách quan:
- Do thời tiết (gió, bão, lốc, xoáy) nên tạo ra các tai nạn giao thông.
- Do cúp điện, hệ thống đèn giao thông mất chức năng báo hiệu và người tham gia điều khiển giao thông dễ phán đoán sai.
Nguyên nhân chủ quan:
- Do ý thức của con người không làm chủ bản thân, khi tham gia giao thông uống rượu bia làm tăng nồng độ cồn trong máu và các dây thần kinh co dật mất khả năng quan sát toàn diện và phán đoán chính xác.
- Do những suy nghĩ thiếu chín chắn của học sinh ví dụ: đi dàn hàng 2-3, đi xa đạp trên vỉa hẻ, vượt dải phân cách,..
Những nguyên nhân gây ra tai nạn giao là:
+ uống rượu bia khi đang lái xe
+chở người quá tải
+lạng lách đánh vỗng
+đua xe trái phép
+vượt đèn đỏ
Nguyên nhân phổ biến nhất :
Uống rượu bia khi đang lái xe
ý nghĩa của việc tham gia tốt an toàn giao thông là gì?
- Số vụ tai nạn giao thông sẽ giảm xuống
- Số người chết hoặc bị thương sẽ không còn
- Mọi người sẽ không lo người trong gia đình bị tử vong do tai nạn giao thông
- ... ( Có thể bn viết thêm nhé )
-giảm thiểu được số vụ tai nạn
-đảm bảo được tính mạng của mình và của người khác
Bản thân em cần làm gì để góp phần thực hiện trật tự an toàn giao thông?
Những hành vi như thế nào là vi phạm pháp luật về bí mật thư tín ?
GDCD 6
Nhanh lên nha !
Mình cần gấp !
6h mk cần !
Bản thân em cần làm
Thực hiện đúng qui định của luật an toàn giao thông
Tuyên truyền nhắc nhở mọi người cùng thực hiện, nhất là đối với các em nhỏ
Lên án, ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật
Đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, ô tô
Đi theo tin hieu giao thông, đi đúng phần đường qui định
Những hành vi vi phạm về bí mật thư tín,điện thoại, diện tín:
Nhặt được thư liền bóc ra xem
Nghe trộm điện thoại của mọi người
Đọc trộm nhật kí của anh, chi,bạn bè
Tự ý chiếm đoạt và mở thư tín điện tín ra xem
Hành vi vi phạm pháp luật về bí mật thư tín là:
- Nghe lén các cuộc trò chuyện của người khác.
- Xem trộm thư của bạn/ anh/ chị.
Để góp phần thực hiện trật tự an toàn giao thông, bản thân em cần phải:
- Không đi xe dàn hàng ngang, lượn lách, đánh võng.
- Không vượt đèn đỏ.
- Không đi xe vào phần đường cho người đi bộ.
Chúc bạn học tốt
Tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông trên cả nước ta hiện nay thực sự là một thảm hoạ. Vì thế cần thiết toàn xã hội phải cùng chung sức, đồng lòng kéo giảm tai nạn giao thông. Để góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông thì mỗi người hãy tự xem mình là một cảnh sát giao thông, để vận động mọi người và nhắc nhở chính mình luôn nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ giao thông. Có như vậy thì số vụ tai nạn giao thông cũng như số người thương vong vì tai nạn giao thông mới có thể nhanh chóng kéo giảm. Về phần mình, tôi nghĩ 10 việc cần làm để có thể góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông như sau:
Một: Mọi người cần dán lên vách nhà Luật Giao thông đường bộ để hằng ngày, hằng giờ ta nhìn thấy, từ đó nắm rõ luật mà nghiêm chỉnh chấp hành. Đồng thời ta cần thường xuyên nghe đài, xem báo để hiểu rõ những quy định mới về bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Trên các đường phố cần có nhiều tấm biển tuyên truyền trực quan về Luật Giao thông.
Hai: Đừng nên xem thường việc đội mũ bảo hiểm hay đội mũ bảo hiểm kém chất lượng, vượt qua đèn đỏ, chạy quá tốc độ, sử dụng điện thoại di động khi lái xe, sử dụng còi xe sai quy định, đi bộ không đúng nơi quy định… Đừng cho đó là chuyện nhỏ mà hãy xem đó là tội ác vì có thể gây thương vong cho bao người khác. Tuyệt đối không được lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi kinh doanh buôn bán. Mọi người không được uống rượu bia khi tham gia giao thông. Nếu lỡ uống rượu nên đi xe buýt hay các phương tiện công cộng khác cho an toàn.
Ba: Cần mạnh dạn đấu tranh với những hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ như sẵn sàng tố giác khi phát hiện thanh niên đua xe trái phép, bọn “đinh tặc”… Khi thấy cảnh sát giao thông đối phó với đối tượng vi phạm chống lại người thi hành công vụ thì mọi người cần hỗ trợ, làm như vậy để răn đe người vi phạm sẽ không tái phạm.
Bốn: Cha mẹ cần tuân thủ Luật Giao thông đường bộ để làm gương cho con cái. Nếu như cha mẹ lái xe mô tô mà vượt đèn đỏ hay không đội mũ bảo hiểm thì làm sao con cái chấp hành tốt những quy định này. Cha mẹ cần quản lý con em mình, không để con em quá nhỏ tuổi tự đi học, các em học sinh lớn hơn nhưng chưa đủ tuổi, chưa được cấp giấy phép lái xe thì không được cho lái xe gắn máy.
Năm: Các ngành chức năng cần định kỳ kiểm tra sức khoẻ lái xe, không cấp giấy phép lái xe cho người nghiện rượu, bia và các chất kích thích khác. Trường hợp đã có giấy phép lái xe phải buộc người đó cai nghiện, không cho điều khiển phương tiện. Người nghiện nặng không thể cai nghiện được thì phải thu hồi giấy phép lái xe, cấm điều khiển phương tiện. Quy định trách nhiệm của các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị có lái xe nghiện rượu, bia gây tai nạn hay chạy quá tốc độ, chở quá khổ, quá tải.
Sáu: Nhà trường cần thường xuyên tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và có biện pháp ngăn ngừa tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông. Có thể hạ bậc hạnh kiểm nếu học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông.
Bảy: Cần thể hiện lòng nhân ái khi tham gia giao thông như cứu giúp người bị tai nạn, đưa người bị nạn đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.
Tám: Luôn có thái độ ứng xử có văn hoá khi tham gia giao thông. Thực tế đã có biết bao người chỉ vì có thái độ hành xử kém văn hoá như gây gổ, đánh nhau mà làm cho giao thông bị ùn tắc, thậm chí tạo nguy cơ tai nạn giao thông.
Chín: Nếu lỡ vi phạm Luật thì ta cần nghiêm chỉnh chấp hành việc xử phạt của cảnh sát giao thông và cần rút kinh nghiệm để không vi phạm nữa.
Mười: Mong sao cảnh sát giao thông cần tăng cường hơn nữa công tác tuần tra, xử lý vi phạm. Thực tế có rất nhiều người vi phạm Luật Giao thông đường bộ về ban đêm; do vậy cần tăng cường tuần tra kiểm soát vào ban đêm để xử phạt người vi phạm.
10 điều trên, theo tôi là rất đơn giản nhưng thiết thực, tôi mạo muội “hiến kế” để mong mọi người cùng nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Bởi lẽ, nếu như đa số người tham gia giao thông đều chấp hành nghiêm luật lệ giao thông, mà còn có một vài người thiếu ý thức, thì tai nạn vẫn tiếp tục xảy ra. Còn gì đau lòng hơn khi hằng ngày trôi qua chúng ta lại phải chứng kiến, nghe tin có bao người phải từ giã cuộc đời vì tai nạn giao thông. Cuối cùng, tôi xin cảm ơn Ban tổ chức cuộc thi đã tạo điều kiện cho bạn đọc khắp nơi hiến kế để góp phần kéo giảm tai nạn giao thông.
Báo cáo thầy @phynit. Hôm nay, em xin báo cáo về một việc, việc này không công bằng cho các bạn học sinh khác ạ. Em đã thấy rất nhiều các bạn CTV đã hợp tác tick cho nhau ạ. Có mấy câu sai mà vẫn được tick, thế là thế nào ạ ? Trong khi đó có rất nhiều bạn làm bài đúng nhưng không được tick. Em mong thầy xem xét thế nào ạ ! Em xin cảm ơn thầy.
Cảm ơn em, thầy đã nhận được nhiều góp ý về tình trạng này rồi.
Có một số bạn CTV làm việc không nghiêm túc và thầy sẽ xem xét và đưa ra hình thức kỉ luật với các bạn này.
Mình đồng ý với ý kiến của bạn .
Nhiều bạn còn đi xin tích nữa cơ mà
b) Khi đi trên đường, em quan sát thấy mọi người đi như thế nào ? Em có cảm nhận gì khi tham gia giao thông trên đường?
Khi đi trên đường e thấy mọi người đi không đúng luật giao thông... Học sinh thị đi hang 2,hàng 3.. Không đội nón bảo hiểm và không tuân thủ theo các luật giao thông.. gây tai nạn giao thông
Khi tham gia giao thông, e thấy mọi ng chấp nhận và lm theo đúng luật.. vạ sẻ ko gây ra tai nạn giao thông
Chỉ tui bài 6 Thực hiện trật tự an toàn giao thông giáo dục công dân 6 chương trình vnen(chương trình mới)
Hãy tìm hiểu về những quy định về vượt nhau và tránh nhau trên đường
Khí hậu là sự biểu hiện lặp đi lặp lại của các hiện tượng khí tượng: gió, mưa, .v.v.. Ví dụ, bạn có thể nói: Thời tiết hôm nay nóng quá..nhưng không thể nói: Khí hậu hôm nay nóng quá.. ... khí hậu là thời tiết trong một khoảng thời gian dài, ở một khu vực rộng lớn, bao gồm đọ ẩm, nhiệt độ, lượng mưa...
Trong những lỗi vi phạm theo nghị định 171/2013/NĐ-CP ngày 13 tháng 11 năm 2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, lỗi vượt xe cũng là một trong những lỗi bị xử phạt khá nặng. Đôi khi chúng ta không hiểu tại sao mình lại bị xử phạt hoặc bị xử phạt sai nhưng không nhận ra. Vì thế hãy cùng cũng ôn lại một số quy định của pháp luật về trường hợp vượt xe, để chúng ta điều khiển xe đúng luật hơn và tránh được tình trạng bắt lỗi sai của CSGT.
Theo điều 14, chương II của Luật giao thông đường bộ 2008 quy định về vượt xe trên quy tắc giao thông đường bộ như sau:
Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải: Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái; Khi xe điện đang chạy giữa đường; Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây: Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này; Trên cầu hẹp có một làn xe; Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế; Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt; Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ. Vậy quy định xử phạt thì như thế nào?Trong điều 5, mục 1, chương II của nghị định 171/2013/NĐ-CP quy định như sau:
Tại điểm c, khoản 5: Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô vượt trong các trường hợp cấm vượt; không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái; Điểm c, khoản 7: Phạt tiền từ 7.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô tránh, vượt không đúng quy định gây tai nạn giao thông Và điểm c, khoản 11: Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe ô tô thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng hình phạt bổ sung tước quyền sử dụng GPLX 02 tháng.Xe xin vuot phai co bao hieu bg den hoac coi trong khu gong dan cu tu 22h den 5h chi duoc bao hieu cin bang den