Dùng máy tính bỏ túi để tính :
a) \(\left(-1356\right).17\)
b) \(39.\left(-152\right)\)
c) \(\left(-1909\right).\left(-75\right)\)
Dùng máy tính bỏ túi để tính :
a) \(\left(-1356\right).17\)
b) \(39.\left(-152\right)\)
c) \(\left(-1909\right).\left(-75\right)\)
Biết rằng \(4^2=16\). Còn có số nguyên nào khác mà bình phương của nó cũng bằng 16 ?
Thảo luận (2)Hướng dẫn giảiCòn có số :
( -4 )2 = 16
Vậy còn số ( -4 ) là bình phương của nó bằng 16.
(Trả lời bởi Giọt nước mắt nhẹ rơi)
Giá trị của biểu thức \(\left(x-2\right)\left(x+4\right)\) khi \(x=-1\) là số nào trong bốn đáp số A, B, C, D dưới đây :
A. 9
B. -9
C. 5
D. -5
Thảo luận (3)Hướng dẫn giảiGiá trị của biểu thức (x – 2) . (x + 4) khi x = -1 là số nào trong bốn đáp số A, B, C, D dưới đây:
A. 9; B. -9; C. 5; D. -5.
Bài giải:
Thay giá trị của x trong biểu thức bởi -1 rồi tính giá trị cảu biểu thức.
ĐS: B.
(Trả lời bởi Thu Thủy)
Biểu diễn các số 25, 36, 49 dưới dạng tích của hai số nguyên bằng nhau. Mỗi số có bao nhiêu cách biểu diễn ?
Thảo luận (2)Hướng dẫn giảiBiểu diễn các số: 25; 36; 49 dưới dạng tích của các số nguyên bằng nhau là:
25 = 5 . 5 và -5 . (-5)
36 = 6 . 6 và -6 . (-6)
49 = 7 . 7 và -7 . (-7)
Vì mỗi tích được tác thành 2 số nguyên bằng nhau nên mỗi số có 2 cách biểu diễn.
(Trả lời bởi 이성열)
Tính \(22.\left(-6\right)\). Từ đó suy ra các kết quả :
\(\left(+22\right).\left(+6\right)\) \(\left(-22\right).\left(+6\right)\) \(\left(-22\right).\left(-6\right)\) \(\left(+6\right).\left(-22\right)\)
Thảo luận (3)Hướng dẫn giảiXét \(22.\left(-6\right)=\left(-132\right)\) :
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\left(+22\right).\left(+6\right)=\left(+132\right)\\\left(+6\right).\left(-22\right)=\left(-132\right)\\\left(-22\right).\left(+6\right)=\left(-132\right)\end{matrix}\right.\)
(Trả lời bởi Phạm Ngân Hà)
Tính :
a) \(\left(+3\right).\left(+9\right)\)
b) \(\left(-3\right).7\)
c) \(13.\left(-5\right)\)
d) \(\left(-150\right).\left(-4\right)\)
e) \(\left(+7\right).\left(-5\right)\)
Thảo luận (3)Hướng dẫn giảia) 27; b) -21; c) -65; d) 600; e) -35.
(Trả lời bởi Phan Thùy Linh)
Cho a là một số nguyên âm. Hỏi b là số nguyên âm hay số nguyên dương nếu biết :
a) a.b là một số nguyên dương
b) a.b là một số nguyên âm
Thảo luận (3)Hướng dẫn giảiCho a là một số nguyên âm. Hỏi b là số nguyên âm hay số nguyên dương nếu biết:
a) a . b là một số nguyên dương ?
b) a . b là một số nguyên âm ?
Bài giải:
a) b là số âm; b) b là số dương.
(Trả lời bởi Thu Thủy)
Điền các dấu "+", "-" thích hợp vào ô trống :
Dấu của a | Dấu của b | Dấu của \(a.b\) | Dấu của \(a.b^2\) |
+ | + | ||
+ | - | ||
- | + | ||
- | - |
Thảo luận (3)Hướng dẫn giảiCác bạn nên lưu ý rằng: b2 = b.b. Do đó dù b có mang dấu gì đi chăng nữa thì đây luôn là tích của hai số cùng dấu và kết quả là luôn dương.
(Trả lời bởi Nguyễn Trần Thành Đạt)
Trong trò chơi bắn bi vào các hình tròn vẽ trên mặt đất (h.24) :
Bạn Long đã bắn được : 2 viên điểm 5, 2 viên điểm 0 và 1 viên điểm -1.
Bạn Minh đã bắn được : 1 viên điểm 10, 2 viên điểm 5, 1 viên điểm - 1 và 2 viên điểm -10.
Hỏi bạn nào được điểm cao hơn ?
Thảo luận (3)Hướng dẫn giảiTổng số điểm của bạn Long là:
\(\left[2.5+2.0+1.\left(-1\right)\right]=9\left(điểm\right)\)
Tổng số điểm của bạn Minh là:
\(\left[1.10+2.5+1.\left(-1\right)+2.\left(-10\right)\right]=-1\left(điểm\right)\)
Vậy số điểm của bạn Long cao hơn bạn Minh.
(Trả lời bởi Huỳnh Châu)
Tính \(\left(36-16\right).\left(-5\right)+6.\left(-14-6\right)\) ta được :
(A) -220 (B) -20 (C) 20 (D) 220
Thảo luận (3)Hướng dẫn giải