Gọi số hs lớp 8A là x (hs) (x>11)
TBR => số hs lớp 8B là x-6 (hs)
TBRTCPT:
(x+5)/(x-11)=11/19 <=> x=33 (tm)
Vậy lớp 8A có 33 hs, 8B có 33-6=27 hs
Gọi số hs lớp 8A là x (hs) (x>11)
TBR => số hs lớp 8B là x-6 (hs)
TBRTCPT:
(x+5)/(x-11)=11/19 <=> x=33 (tm)
Vậy lớp 8A có 33 hs, 8B có 33-6=27 hs
Số học sinh của lớp 8A hơn số học sinh của lớp 8B là 5 bạn. Nếu chuyển 10 bạn từ lớp 8A sang lớp 8B thì số học sinh của lớp 8B bằng 3/2 số học sinh của lớp 8A. Tính số học sinh lúc đầu của mỗi lớp.
Tổng số học sinh của hai lớp 8A và 8B là 72 em.Nếu chuyển 2 học sinh từ lopA sang lớp 8B thì số học sinh ở hai lớp bằng nhau.Tìm số học sinh ở mỗi lớp.
Hai lớp 8A và 8B có 80 học sinh. Trong đợt góp sách ủng hộ mỗi em lớp 8A góp 2 quyển và mỗi em lớp 8B góp 3 quyển nên cả hai lớp góp được 198 quyển. Tìm số học sinh của mỗi lớp ?
giai bài toán bằng cách lập phương trình:
Hai lớp 8A và 8B có 80 học sinh.Trong đợt góp sách ủng hộ mỗi em lớp 8A góp 2 quyển và mỗi em lớp 8B góp 3 quyển nên cả hai lớp góp được 198 quyển.Tìm số học sinh của mỗi lớp
2 lớp 8A và 8B góp được 90 quyển sách vào thư viện nhà trường. Nếu chuyển 10 quyển sách từ lớp 8B sang lớp 8A thì số sách lớp 8A sẽ gấp đôi số sách lớp 8B. Tìm số sách mỗi lớp góp được.
mọi người hướng dẫn cho mình cách làm và cách trình bày dạng bài này với
1/ Số học sinh tiên tiến hai khối 7 và 8 là 270 em. Tính số học sinh tiên tiến của mỗi khối biết rằng học sinh tiên tiến của khối 7 bằng 60% số học sinh tiên tiến của khối 8.
2/ Hai lớp 8A và 8B có tổng cộng 94 học sinh biết rằng số học sinh giỏi của lớp 8A là 25%, 8B là 20% và tổng số học sinh giỏi cùa 2 lớp là 21 học sinh. Tính số học sinh mỗi lớp.
3/ Một miếng hợp kim đồng và thiếc chứa khối lương 12kg, chứa 45% đồng. Hỏi phải thêm vào bao nhiêu thiếc nguyên chất để được một hợp kim mới có chứa 40% đồng.
4/ Tìm số tự nhiên có hai chữ số, biết rằng nếu viết thêm một chữ số 2 vao bên trái và một chữ số 2 bên phải số đó thì ta được 1 số lớn gấp 153 lần số ban đầu.
Bài 1: Một ô tô dự định đi từ A đến B với vận tốc 48km/h. Sau khi đi được 1 giờ thì xe bị hỏng phải dừng lại sửa 15 phút. Do đó để đến B đúng giờ dự định ô tô phải tăng tốc thêm 6km/h. Tính quăng đường AB
Bài 2: Một ca nô xuôi dòng từ A đến B hết 1h 20 phút và ngược dòng hết 2h. Biết vận tốc dòng nước là 3km/h. tính vận tốc riêng của ca nô
Bài 3: Một tổ sản xuất theo kế hoạch mỗi ngày phải sản xuất 50 sản phẩm. Khi thực hiện tổ đã sản xuất được 57 sản phẩm một ngày. Do đó đã hoàn thành trước kế hoạch 1 ngày và còn vượt mức 13 sản phẩm. Hỏi theo kể hoạch tổ phải sản xuất bao nhiêu sản phẩm
Bài 4: Số học sinh giỏi lớp 8/1 bằng 3/4 số học sinh khá và nhiều hơn học sinh trung bình là 5 học sinh? Biết lớp có 40 học sinh gồm giỏi khá trung bình. Tinh số học sinh giỏi khá trung bình
Bài 5: Trong tháng Giêng hai tổ công nhân may đc 800 chiếc áo. Tháng 2 tổ 1 vượt mức 15%, tổ 2 vượt mức 20% do đó cả hai tổ sản xuất được 945 cái áo. Tính xem trong tháng đầu mỗi tổ may được bao nhiêu cái áo
Bài 6: Hai lớp 8A và 8B có tổng cộng 94 học sinh biết rằng 25% số học sinh 8A đạt loại giỏi, 20% số học sinh 8B và tổng số học sinh giỏi hai lớp là 21 học sinh. Tinh số học sinh mỗi lớp
Hai lớp 8 và 9 tổ chức thi đấu bóng bàn.cho biết số học sinh lớp 8 tham gia thi đấu đông gấp 10 lần số học sinh lớp 9.số điểm của học sinh lớp 8 bằng 9/11 lần số điểm tổng 2 lớp.hỏi mỗi lớp có bao nhiêu học sinh thi đấu.Học sinh lớp nào vô địch,Biết rằng thắng được 1 điểm thua 0 điểm
5 lớp 8A, 8B, 8C, 8D, 8E nhận chăm sóc vườn trường 300m2. Lớp 8A nhận 15% diện tích vườn, lớp 8B nhận 1/5 diện tích còn lại, diện tích vườn còn lại đem chia cho 3 lớp 8C, 8D, 8E với tỉ lệ 1/2, 1/4, 5/16. Tích diện tích dất mỗi lớp?