Lời giải: Để \(\sqrt{x}\) có nghĩa thì x ≥ 0
Với x ≥ 0 => x + \(\sqrt{x}\) ≥ 0
=> x + \(\sqrt{x}\) - 5 ≥ 0 + (-5) = -5
Dấu " =" xảy ra khi \(\sqrt{x}\) = 0
=> x = 0
Vậy min A = -5 tại x = 0
Lời giải: Để \(\sqrt{x}\) có nghĩa thì x ≥ 0
Với x ≥ 0 => x + \(\sqrt{x}\) ≥ 0
=> x + \(\sqrt{x}\) - 5 ≥ 0 + (-5) = -5
Dấu " =" xảy ra khi \(\sqrt{x}\) = 0
=> x = 0
Vậy min A = -5 tại x = 0
a) Cho biểu thức A=\(\dfrac{2008-x}{8-x}\) Tìm giá trị nguyên của x để A đạt giá trị lớn nhất . Tìm giá trị đó
b)Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức : P=I2013-xI+I2014-xI
a) Cho biểu thức A=\(\dfrac{2008-x}{8-x}\) Tìm giá trị nguyên của x để A đạt giá trị lớn nhất . Tìm giá trị đó
b)Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức : P=I2013-xI+I2014-xI
a) Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức: S= \(\dfrac{5x^4+4x^2+10}{x^4+2}\)
b) Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức: T=\(\dfrac{2x^4-4x^2+8}{x^4+4}\)
c) Cho a là hằng số và a>0. Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức: M=\(\dfrac{8y^8+2a\left(y-3\right)^2+2a^2}{4y^8+a^2}\)
Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức: A = \(\dfrac{x^2+1}{x^2+3}\)
Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức sau
C=x^2+|y-2|-5
Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức: P=\(\dfrac{14-x}{4-x}\)(x∈Z). Khi đó, x nhận giá trị nguyên nào
Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức sau H =|x-3|+|4+x|
tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức: |2x - 9|+|x - 7|+|x - 3|
Bài 8 :
1 . Tìm giá trị lớn nhất của các biểu thức .
a. B = - ( x + 18/1273 ) - 183/124 .
b. C = 15/( x - 8)² + 4 .
2 . Tìm các giá trị của x để các biểu thức sau nhận giá trị dương .
a. A = x² + 6 .
b. B = ( 5 - x ) . ( x + 8 ) .
c. C = ( x - 1 ) . ( x - 2 ) / x - 3 .