Thuyết minh về một phương pháp cách làm là thuyết minh về cách làm một đồ vật, một món ăn, cách thực hiện một phương pháp, bài học...
Thuyết minh về một phương pháp cách làm là thuyết minh về cách làm một đồ vật, một món ăn, cách thực hiện một phương pháp, bài học...
lập dàn ý cho bài văn thuyết minh về cách làm phương pháp làm một đồ dùng mà em yêu thích
Lập dàn ý thuyết minh về phương pháp làm 1 đồ dùng mà em thích
Giúp vs mai hok òi
Cho câu thơ"Khi con tu hú gọi bầy"1chép tiếp 5 câu thơ nữa để hoàn thành khổ thơ(đã làm)2đoạn thơ vừa chép trích văn bản nào của ai nêu hoàn cảnh sáng tác(đã làm)3. Nêu nội dung chính và phương thức biểu đạt của đoạn thơ ?4.Em hiểu tiếng ve ngân là tiếng ve kêu như thế nào ? Tại sao tác giả không dùng vekêu mà tác giả lại dùng ve ngân ?5.Bức tranh mùa hè được tác giả miêu tả trên những phương diện nào ?(đã làm)6.Dấu ba chấm cuối khổ thơ có tác dụng gì ?7. Viết một đoạn văn theo cách diễn dịch khoảng 10 câu trình bày cảm nhận của emvề đoạn thơ trên có sử dụng ít nhất một câu cảm thán ( gạch chân).(ko chép mạng giúp mk vs mk cần siêu gấp)
Nêu cảm nhận của em về 6 câu thơ của bài thơ ''Khi con tu hú'' bằng một đoạn văn được trình bày theo cách diễn dịch ( khoảng 7-10 câu ). Trong đoạn văn có sử dụng một câu cảm thán , gạch chân và chú thích rõ câu cảm thán đó
Làm sao để niềm vui người này không là nổi buồn của người kia.Làm sao để công nghiệp hóa 1 ngôi làng nhưng không ung thư hóa dân làng a. Tìm phương thức biểu đạt đoạn văn b. Tìm 1 câu nghi vấn và dấu hiệu đoạn trên
Làm sao để niềm vui của người này không còn là nỗi buồn của người kia. Làm sao để công nghiệp hóa một ngôi làng nhưng lại không ung thư hóa dân làng. Làm sao để tăng lợi nhuận đầu tư nhưng đừng đổ chất thải ám hại môi trường sống. Làm sao để tăng trưởng, giàu có hơn nhưng đừng bức tử nguồn nước cho mai sau. […] Chỉ có thể là thế khi mình biết nghĩ đến người khác. Mình không nói cho hả giận khi người khác nhói lòng. Mình không chỉ lo cho được việc cho riêng mình mặc ai kia khổ sở…
Vô cảm với người khác là thiểu năng cảm xúc. Còn tệ hơn cả thiểu năng cơ thể. Bởi vì thiểu năng cảm xúc nghĩa là dù không phải trời bắt tội, em cũng đã bị tật nguyền ngay trong cơ thể khỏe mạnh, đẹp đẽ của chính mình.
1.Xác định phương thức biểu đạt của văn bản
2.Theo tác giả, làm thế nào để niềm vui của người này không còn là nỗi buồn của người kia?
3.Xác định kiểu câu và dấu hiệu để nhận diện, cho biết chức năng của câu
4.Xác định hành động nói được thực hiện trong câu sau :" Bởi vì thiểu năng cảm xúc nghĩa là dù không phải trời bắt tội, em cũng đã bị tật nguyền ngay trong cơ thể khỏe mạnh, đẹp đẽ của chính mình."
1.Nên hiểu nhan đề bài thơ như thế nào?Hãy viết một đoạn văn có bốn chữ đầu là “Khi con tu hú” để tóm tắt nội dung bài thơ. Vì sao tiếng tu hú kêu lại tác động mạnh mẽ đến tâm hồn nhà thơ như vây?
2.Nhận xét về cảnh mùa hè được miêu tả trong 6 câu thơ đầu. Những chi tiết nào khiến em có nhận xét đó?
3. Phân tích tâm trạng người tù- chiến sĩ được thể hiện ở 4 câu thơ cuối. Mở đầu và kết thúc bài thơ đều có tiềng tu hú kêu, nhưng tâm trạng của người tù khi nghe tiếng tu hú ở đoạn thơ đầu và đoạn thơ cuối rất khác nhau, vì sao?
4. Theo em, cái hay của bài thơ được thể hiện nổi bật ở những điểm nào?
Mở đầu và kết thúc bài thơ"Khi con tu hú" đều có tiếng con tu hú kêu, nhưng tâm trạng của người tù khác nhau như thế nào?