biện pháp tu từ là so sánh nhằm thể hiện rõ cái nỗi lo lắng bồn chồn của các câu học trò nhỏ
biện pháp tu từ là so sánh nhằm thể hiện rõ cái nỗi lo lắng bồn chồn của các câu học trò nhỏ
3, Thủ pháp hồi tưởng đã được sử dụng khà hiêu quả trong văn bản Tôi đi học. Bằng một đoạn văn diẽn dich khoảng 10 câu , em hãy phân tích một ví dụ để làm rõ điều đó.
làm giùm mk vs mk sắp phải nộp rồi . cảm ơn trước nha.
bài 1 : nêu cảm nhận của em về cái hay cái đẹp của một hình ảnh so sánh mà em cho là hay nhất trong bài .
bài 2 ; 'tôi đi học là một truyện ngắn giàu chất thơ ' em hiểu như thế nào về nhận định trên.
bài 3: viết đơạn văn có câu chủ đề: truyện ngắn ' tooi đi học ' của thanh tịnh đã khơi lại trong tôi những kỉ niệm mơn man củ buổi tựu trường đầu tiên .
bài 4 hãy chỉ ra những nét giống và khác nhau trong hai văn bản ' cổng trường mở ra ' của lí lan và ' tôi đi học ' của thanh tịnh
Ai đó làm ơn cho mình biết chủ đề của văn bản "Tôi đi học" của Thanh Tịnh giùm đi.
Đặt sắc nghệ thuật của văn bản Tôi đi học của Thanh Tịnh ?
sự thay đổi của nhân vật tôi được miêu tả như thế nào trong văn bản tôi đi học ?điều đó có ý nghĩa gì với nhân vật tôi ?
trong văn bản "Tôi đi học" tác giả Thanh Tịnh khi tả học trò nhỏ tuổi lần đàu tới trường đã dùng hình ảnh so sánh nào?
Các bn giúp mk câu này vs :
Cảm nhận của em về nghệ thuật so sánh của Thanh Tịnh qua 3 trường hợp sau:
- Tôi quên thế nào đc những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như mấy cành hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng .
-Ý nghĩa ấy thoáng qua trong trí tôi nhẹ nhàng như một làn mây lướt ngang trên ngọn núi .
- Họ như con chim con đứng bên bờ tổ, nhìn quãng trời rộng muốn bay , nhưng còn ngập ngừng e sợ . Họ thèm vụng và ước ao thầm đc như những người học trò cũ , biết lớp , biết thầy để khỏi phải rụt rè trong cảnh lạ
Hãy phân tích truyện ngắn "Tôi đi học" [Thanh Tịnh]
hãy tóm tắt giúp mik văn bản tôi đi học của Thanh Tịnh và văn bản trong lòng mẹ của Nguyên Hồng khoảng từ 10 -> 15 dòng