Câu hỏi của Hà Phương - Toán lớp 8 - Học toán với OnlineMath
Câu hỏi của Hà Phương - Toán lớp 8 - Học toán với OnlineMath
Ta thường áp dụng BĐT :|A|+|B|≥|A+B|
Vậy các bn hãy CM giúp tớ nha
cho a/c=c/b, với a,b,c#0.cm
b-a/a=b^2-a^2/a^2+c^2
1/ Cho a2= bc. CM: \(\frac{a+b}{a-b}=\frac{c+d}{c-d}\) đảo ngược lại có đúng ko ?
2/ cho \(\frac{a+b}{a-b}=\frac{c+d}{c-d}\) . CM: \(\frac{a}{c}=\frac{b}{d}\)
Bài 3. Viết biểu thức đại số để biểu thị:
a) Tổng của a và b bình phương.
b) Tổng các bình phương của a và b.
c) Bình phương của tổng a và b.
d) Chu vi hình chữ nhật có hai cạnh liên tiếp là a (cm) và b (cm).
e) Diện tích hình thang có đáy lớn là a (cm), đáy nhỏ là b (cm) và đường cao là 5 cm.
f) Quãng đường đi được của một ô tô đi trong thời gian t giờ với vận tốc 35 km/h.
Bài 4. Tính giá trị của các biểu thức sau:
a) x2 2x 1 tại x 1.
b) 3x 5y 1 tại
x 1 ; y 1 . 3 5
c) x 2y2 z3 tại x 2; y 1; z 1.
Dạng 3. Đơn thức
Bài 5. Hãy xếp các đơn thức sau thành nhóm các đơn thức đồng dạng với nhau:
7xyz2 ; 5xy2z3; 3 xyz2 ; 3x2 y2z; 1 xy2z3; 1 x2 y2z .
5 3 7
a/2017=b/2018=c/2019
CM
4(a-b)(b-c)=(b-c)^2
: Cho hình vẽ, d là đường trung trực của đoạn thẳng AB và IB = 4 cm.
Đoạn AB có độ dài là:
A. 4 cm B. 2 cm
B. C. 8 cm D. 16 cm
chỉ tui vs
\(\frac{a+2}{a-2}=\frac{b+2}{b-3}\)
cm a/2=b/3
\(CM: \dfrac{a+b}{a-b} = \dfrac{c+d}{c-d} ta có: \dfrac{a}{b}=\dfrac{c}{d}\)
Cho a,b thuộc Z Cm: ab(a^4-b^4) chia hết cho 30